Phối hợp nâng cao hiệu quả tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ biên giới

(Baohatinh.vn) - BĐBP Hà Tĩnh và Báo Hà Tĩnh, Đài PT-TH tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ biên giới.

Chiều 21/2, BĐBP Hà Tĩnh, Báo Hà Tĩnh, Đài PT-TH tỉnh đồng tổ chức hội nghị đánh giá kết quả phối hợp tuyên truyền năm 2023 và ký kết chương trình phối hợp năm 2024 với sự tham dự của Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Xuân Hải.

Phối hợp nâng cao hiệu quả tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ biên giới

Đại tá Bùi Hồng Thanh - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Phó Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Lê Thị Thủy và Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Trần Thị Phương Hoa cùng chủ trì hội nghị.

Năm 2023, các đơn vị BĐBP tỉnh, Báo Hà Tĩnh và Đài PT-TH tỉnh đã bám sát chương trình phối hợp để triển khai thực hiện hiệu quả, đúng trọng tâm các nội dung đã ký kết. Qua đó góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền về nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và hoạt động của BĐBP tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh.

Phối hợp nâng cao hiệu quả tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ biên giới

Đại tá Nguyễn Mậu Phúc - Phó Chính ủy BĐBP Hà Tĩnh đánh giá tình hình phối hợp tuyên truyền về nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Nhờ sự tăng cường phối hợp giữa 3 đơn vị nên năm qua đã có 223 tin, bài viết và 78 phóng sự phản ánh đầy đủ, toàn diện, kịp thời, chính xác các hoạt động của lực lượng chuyên trách bảo vệ biên giới. Trong đó, nổi bật là công tác huấn luyện, diễn tập, xây dựng chính quy, sẵn sàng chiến đấu; đấu tranh phòng, chống tội phạm; phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn; giúp đỡ xây dựng NTM, phát triển KT-XH; các hoạt động vun đắp tình quân dân, tăng cường công tác đối ngoại biên phòng; các chương trình, hoạt động đảm bảo an sinh xã hội; công tác xây dựng “nền biên phòng toàn dân vững mạnh” và “thế trận biên phòng toàn dân vững chắc”...

Phối hợp nâng cao hiệu quả tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ biên giới

Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Trần Thị Phương Hoa trao đổi những kết quả đã đạt được trong thời gian qua và đề xuất các biện pháp, giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền trong thời gian tới.

Riêng Báo Hà Tĩnh, thực hiện chương trình phối hợp giữa các bên, năm 2023, đã có khoảng 160 tin, bài, chùm ảnh, phóng sự về việc thực hiện nhiệm vụ của lực lượng biên phòng cũng như sự nghiệp bảo vệ biên giới của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trên địa bàn.

Đảng ủy, Ban Biên tập và các phòng chuyên môn Báo Hà Tĩnh đã điều động phóng viên, mở chuyên trang “Vì chủ quyền an ninh biên giới” (mỗi tháng 2 số) và bố trí phương tiện, trang thiết bị cần thiết để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền đạt kết quả cao nhất trên các ấn phẩm của đơn vị.

Phối hợp nâng cao hiệu quả tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ biên giới

Phó Tổng biên tập Báo Hà Tĩnh Lê Thị Thủy mong muốn BĐBP Hà Tĩnh tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện để Báo Hà Tĩnh tuyên truyền tốt hơn các hoạt động của lực lượng cũng như nhiệm vụ bảo vệ biên giới.

Các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Báo Hà Tĩnh cũng thường xuyên bám sát địa bàn, gần gũi lực lượng, có nhiều đổi nỗ lực và đổi mới trong tác nghiệp để có nhiều tin, bài, phóng sự chất lượng, có sức lan tỏa, được đánh giá cao. Qua đó, đã làm nổi bật các chiến công của những chiến sĩ đeo quân hàm xanh trên các lĩnh vực công tác và góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về nhiệm vụ bảo vệ biên giới quốc gia và chăm lo xây dựng vùng “phên dậu” ngày càng giàu đẹp...

Phối hợp nâng cao hiệu quả tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ biên giới

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Hải phát biểu chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2024, BĐBP Hà Tĩnh cùng Báo Hà Tĩnh và Đài PT-TH tỉnh sẽ tập trung khắc phục khó khăn để nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục, hiệu quả công tác tuyên truyền cho lực lượng BĐBP nói riêng và nhiệm vụ bảo vệ biên giới nói chung.

Các cơ quan ngôn luận của tỉnh sẽ ưu tiên dành thời lượng, dung lượng thỏa đáng để tuyên truyền về các hoạt động của BĐBP, các nhân tố điển hình, những cách làm sáng tạo, các chiến công xuất sắc, trọng tâm là từ nay đến ngày 3/3 nhằm chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống BĐBP và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân.

Phối hợp nâng cao hiệu quả tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ biên giới

Chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh cùng lãnh đạo Báo Hà Tĩnh, Đài PT-TH Hà Tĩnh ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền năm 2024.

Các bên có liên quan cũng sẽ phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của BĐBP Hà Tĩnh và công tác bảo vệ biên giới như: tuần tra, kiểm soát bảo vệ đường biên, cột mốc, trên biển, các xã biên phòng; đấu tranh phòng chống tội phạm, ngăn ngừa xuất nhập cảnh trái phép, đẩy lùi các loại tệ nạn xã hội; phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, ngăn ngừa dịch bệnh, xây dựng NTM; dấu ấn của BĐBP qua các mô hình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Phụ nữ với chiến sĩ quân hàm xanh”, “Con nuôi đồn biên phòng - nâng bước em đến trường”; vai trò các già làng, trưởng bản, người có uy tín trên biên giới trong bảo vệ an ninh biên giới...

Chủ đề Vì chủ quyền An ninh biên giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast