Quân và dân Hà Tĩnh sẵn sàng bước vào diễn tập phòng thủ cấp tỉnh

(Baohatinh.vn) - Thời điểm khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Hà Tĩnh năm 2023 đã cận kề, tất cả cán bộ, chiến sỹ và người dân được điều động tham gia diễn tập đã chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng chờ lệnh.

Quân và dân Hà Tĩnh sẵn sàng bước vào diễn tập phòng thủ cấp tỉnh

Xe tăng của đơn vị chủ lực sẵn sàng vào trận địa diễn tập thực binh.

Các cơ quan của Bộ CHQS tỉnh thời điểm này đang “chạy đua” với thời gian để hoàn thành nốt những phần việc cuối cùng cho ngày diễn tập khu vực phòng thủ (DTKVPT). Từ hệ thống văn kiện, kế hoạch tác chiến đến phương án bảo đảm cơ sở vật chất hậu cần, kỹ thuật, vũ khí, trang thiết bị, hầm hào công sự ở khu căn cứ chiến đấu, hệ thống trang trí khánh tiết... đều đã hoàn thành 100% và bắt đầu đưa vào vận hành theo cơ chế.

Trung tá Nguyễn Trọng Thịnh - Phó Trưởng ban Tác huấn (Bộ CHQS tỉnh) cho hay: “Chúng tôi đã hiệp đồng tham mưu, xây dựng, ban hành và thẩm định hàng trăm loại văn kiện, kế hoạch của các cơ quan, đơn vị, các sở, ngành, địa phương. Khối lượng công việc nhiều nên mấy tháng nay, cán bộ, nhân viên đều làm việc gấp nhiều lần so với bình thường. Thời điểm cận ngày diễn tập, anh em hầu như không còn giờ nghỉ. Nhờ vậy, đến nay, chúng tôi đã hoàn thành tốt mọi việc, sẵn sàng vào cuộc với tinh thần cao nhất trong những ngày diễn tập sắp tới”.

Ở các cơ quan của Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh), ngoài việc tham mưu, phối hợp xây dựng hệ thống văn kiện, kế hoạch tác chiến thuộc lĩnh vực của mình, các ban (Tuyên huấn, Tổ chức, Cán bộ, Chính sách...) cũng đã cố gắng, tranh thủ mọi lúc, mọi nơi hoàn thành chu đáo tất cả các phần việc được giao.

Trung tá Nguyễn Phi Biên - nhân viên Ban Tuyên huấn chia sẻ: “Hiện nay, hơn 1.000 biển bảng, pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu, cờ cùng hệ thống khánh tiết phục vụ diễn tập đã đưa vào vị trí. Tất cả đều được làm đảm bảo chính xác, đúng nguyên tắc, nội dung, thể thức, kích thước và thẩm mỹ. Qua đó, góp phần tuyên truyền, cổ vũ, động viên, mang đến không khí riêng của “trận đánh lớn” cũng như mang đến thành công chung của cuộc DTKVPT”.

Quân và dân Hà Tĩnh sẵn sàng bước vào diễn tập phòng thủ cấp tỉnh

Lực lượng tham gia diễn tập đã vào vị trí sẵn sàng cho các tình huống diễn tập.

Sau những ngày “vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”, các đơn vị tham gia diễn tập của Quân khu 4 đã sẵn sàng vào trận với vai trò, vị thế của lực lượng nòng cốt trong các thực binh đánh địch. Mỗi cán bộ, chiến sỹ trong từng đội hình chiến đấu đều đã nắm chắc nhiệm vụ của mình trên cơ sở nắm vững mọi nguyên tắc, đường hướng cơ động, hiệp đồng tác chiến, hỏa lực...

Trung sỹ Lê Minh Hải cho biết: “Sau 2 năm quân ngũ, tôi đã được tham gia một sự kiện lớn với thực binh quan trọng. Đây là cơ hội để chúng tôi nâng cao trình độ, kỹ năng chiến đấu, khả năng nhận và hoàn thành nhiệm vụ. Bởi vậy, dù vất vả nhưng thời gian qua tôi và đồng đội luôn miệt mài bám thao trường, khổ luyện suốt ngày đêm và hiện đang rất quyết tâm trước khi vào diễn tập, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất”.

Cũng trong tâm thế sẵn sàng đợi lệnh, các đơn vị hỏa lực của bộ đội, dân quân địa phương... đều đang vững vàng trên các trận địa. Tất cả cùng quyết tâm phô diễn sức mạnh, khả năng sẵn sàng chiến đấu trong thực binh ngăn địch tiến công đường biển, bảo vệ làng.

Hạ sĩ Nguyễn Văn Anh (quê ở xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh) chia sẻ: “Với những gì đã được huấn luyện, tập dượt trên thao trường, ai nấy đều tự tin, quyết tâm hạ mục tiêu. Đặc biệt, chúng tôi sẽ hiệp đồng chặt chẽ, vận hành đồng bộ, hiệu chỉnh vũ khí chính xác, thuần thục yếu lĩnh động tác và phát huy tối đa tính năng, kỹ chiến thuật của vũ khí để lập công”.

Anh Nguyễn Viết Lĩnh ở TDP Phú Mậu, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà (chủ tàu HT-90313 TS) cho biết: “Cách đây 2 ngày, tôi đã tạm ngừng đi biển để tham gia diễn tập phương án huy động tàu thuyền dân sự bảo vệ chủ quyền biển đảo cùng đội tàu của ngư dân trên địa bàn. Với trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, chúng tôi đang trong tâm thế sẵn sàng đợi lệnh với quyết tâm tham gia diễn tập đảm bảo an toàn, đúng kịch bản, phát huy mục đích và ý nghĩa của đợt diễn tập”.

Đại tá Nguyễn Xuân Thắng - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Đến nay, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã hoàn thành những nội dung công việc cuối cùng cho DTKVPT tỉnh năm 2023. Với quyết tâm chính trị cao nhất và sự chuẩn bị công phu, đầy đủ, chu đáo cả về lực lượng, phương tiện vật chất, thiết bị, vũ khí..., các lực lượng tham gia diễn tập và người dân được điều động đã chuẩn bị tốt tâm thế, tinh thần trách nhiệm và ý chí quyết tâm cao, bảo đảm cho cuộc diễn tập thành công tốt đẹp”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast