Thanh niên Hà Tĩnh sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ CAND

(Baohatinh.vn) - Trong không khí tươi vui, phấn khởi đầu xuân, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Công an nhân dân ở Hà Tĩnh háo hức, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, tiếp bước cha anh thực hiện nhiệm vụ với Tổ quốc.

Thanh niên Hà Tĩnh sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ CAND

Bà Nguyễn Thị Bé kiểm tra quân tư trang và vật dụng cá nhân của con trai trước ngày lên đường nhập ngũ.

Cứ có thời gian rảnh, bà Nguyễn Thị Bé (SN 1970, thôn Đông Tiến, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) lại tranh thủ tới các tiệm tạp hóa gần nhà để sắm sửa các đồ dùng cá nhân cho người con trai thứ 2 – Võ Tá Hoàng (SN 2001) chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân (CAND).

Trong căn nhà nhỏ của gia đình bà Bé những ngày này cũng luôn tràn ngập tiếng cười nói bởi nhiều người tới gặp gỡ, chia sẻ niềm vui, động viên Hoàng trước ngày nhập ngũ. Hoàng là 1 trong 18 thanh niên ưu tú ở TP Hà Tĩnh trúng tuyển nghĩa vụ CAND đợt này.

Hoàng là con trai duy nhất trong gia đình có 3 anh chị em. Trong khi người chị đầu đã lập gia đình thì em gái không may mắc bệnh bại não khi mới sinh ra nên dù đã 19 tuổi nhưng suy nghĩ, hành động chỉ như bé gái 5 tuổi.

Thanh niên Hà Tĩnh sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ CAND

Dù gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng tân binh Võ Tá Hoàng vẫn sẵn sàng lên đường tòng quân, cống hiến sức trẻ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Bố Hoàng – ông Võ Tá Lanh (SN 1966), trước là sỹ quan quân đội, công tác ở Lữ đoàn Công binh 414 (Quân khu 4) nhưng không may gặp tai nạn dẫn tới liệt người, phải ngồi xe lăn 18 năm nay, mọi sinh hoạt đều phải có người thân giúp đỡ.

Tháng 3/2023, Hoàng tốt nghiệp loại khá ngành quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Huế rồi về làm việc cho một công ty trên địa bàn TP Hà Tĩnh và sau đó chuyển công tác tới đơn vị chuyên về lĩnh vực nước sạch.

Ngoài công việc chuyên môn, Hoàng tham gia hoạt động đoàn ở địa phương. Quá trình làm việc, Hoàng được đánh giá là cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt huyết, tích cực tham gia vào các hoạt động. Tháng 9/2023, Hoàng được kết nạp Đảng.

Gần như là trụ cột trong gia đình nhưng khi biết có thông báo tuyển công dân tham gia nghĩa vụ CAND năm 2024, Hoàng viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Thanh niên Hà Tĩnh sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ CAND

Tân binh Võ Tá Hoàng trước ngày lên đường ngập ngũ.

“Em thấy mình còn trẻ, cần đóng góp cho quê hương nên viết đơn tình nguyện nhập ngũ và may mắn trúng tuyển. Khi biết em trúng tuyển, mọi người trong nhà cũng rất ủng hộ và động viên. Bản thân em sẽ luôn cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện với mong muốn được ở lại, phục vụ lâu dài trong ngành công an” - tân binh Võ Tá Hoàng chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Bé chia sẻ: Mọi người trong nhà cảm thấy phấn khởi khi Hoàng trúng tuyển nghĩa vụ CAND. Dù gia đình còn khó khăn nhưng luôn động viên Hoàng yên tâm, cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Mọi việc ở nhà đã có mẹ và anh chị đỡ đần.

Thanh niên Hà Tĩnh sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ CAND

Tân binh Trần Hữu Quân háo hức chờ ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ CAND.

Cũng mang tâm trạng háo hức khi ngày nhập ngũ đang tới gần, tân binh Trần Hữu Quân (SN 2000, TDP Trung Đình, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) đã chuẩn bị khá đầy đủ quân tư trang và vật dụng cần thiết cho “ngày hội tòng quân”.

Quân vừa tốt nghiệp ngành ứng dụng phần mềm của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng vào cuối năm 2023. Với mong muốn góp sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khi Công an tỉnh tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ CAND, Quân đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và sau đó trúng tuyển.

“Trúng tuyển nghĩa vụ CAND vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm không chỉ với em, mà còn với những tân binh khác. Em đã chuẩn bị đủ mọi thứ và sẵn sàng cho ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ CAND. Vào đơn vị, em sẽ cố gắng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao” - tân binh Trần Hữu Quân cho hay.

Thanh niên Hà Tĩnh sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ CAND

Các công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân năm 2024 đã cơ bản hoàn thành.

Thượng tá Trần Thị Quỳnh Trang – Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh cho hay: Mùa tuyển quân năm nay, Công an tỉnh được giao tuyển chọn 250 công dân tham gia nghĩa vụ CAND.

Với việc làm tốt các khâu, tất cả các tân binh được tuyển chọn tham gia nghĩa vụ CAND đều đạt chỉ tiêu, đảm bảo chất lượng theo quy định, trong đó có nhiều tân binh ưu tú là đảng viên, sinh viên tốt nghiệp các trường đại học sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ.

Thanh niên Hà Tĩnh sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ CAND

Các công dân thực hiện nghĩa vụ CAND năm 2024 ở huyện Hương Sơn đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thời điểm này, công an các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức cấp quân trang, hướng dẫn cơ bản về cách sử dụng trang phục CAND và tổ chức gặp mặt, tặng quà các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ. Những hoạt động thăm hỏi, động viên ân cần của chính quyền địa phương, công an các cấp là động lực giúp tân binh CAND vững vàng hơn khi bước vào môi trường mới với tính kỷ luật và tập thể cao.

Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, 250 thanh niên ưu tú thực hiện nghĩa vụ CAND đã sẵn sàng cùng 1.250 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ, đem nhiệt huyết của tuổi trẻ góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast