3 thứ mẹ không nên cho trẻ ăn trước 1 tuổi kẻo sau này hối hận

Các bác sỹ và chuyên gia dinh dưỡng đã nhấn mạnh rằng cho trẻ ăn muối trước khi tròn 1 tuổi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Dưới đây là 3 thứ mẹ không nên cho trẻ ăn trước năm 1 tuổi:

Muối

Một số người nghĩ rằng nên thêm muối vào đồ ăn của trẻ nhỏ và trẻ nhỏ cũng có khẩu vị như người lớn. Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng muối có thành phần chính là natri, natri nói chung được đào thải qua thận. Chức năng thận của trẻ lúc này chưa hoàn thiện, mẹ bắt đầu cho con ăn muối quá sớm sẽ tăng thêm gánh nặng cho thận của trẻ. Vì vậy, mẹ không nên cho trẻ ăn muối trước 1 tuổi.

3 thứ mẹ không nên cho trẻ ăn trước 1 tuổi kẻo sau này hối hận

Nhiều mẹ thường nghĩ cho trẻ ăn nhạt, trẻ sẽ không cảm nhận được độ hấp dẫn của đồ ăn nên sẽ biếng ăn. Trên thực tế, mỗi thực phẩm thường có hương vị tự nhiên. Ngay từ nhỏ, bé đã rất nhạy cảm có thể cảm nhận được hương vị của các loại thức ăn. Thêm muối vào quá sớm, bé sẽ hình thành thói quen ăn mặn, ảnh hưởng đến sức khỏe của con sau này.

Mật ong

Trong thời tiết cuối thu, đầu đông, một số bé có hiện tượng ho làm nhiều mẹ lo lắng. Nhiều bà mẹ thường cho bé uống mật ong để giảm bớt triệu chứng ho. Tuy nhiên, mẹ cần chú ý không cho trẻ dưới 1 tuổi uống mật ong. Mật ong không an toàn cho trẻ dưới 12 tháng tuổi vì có thể gây ngộ độc botulism - độc tố của vi khuẩn clostridium botulinum. Trường hợp này ít xảy ra nhưng nếu nặng sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh và có thể gây tử vong cho trẻ. Tỷ lệ mật ong chứa bào tử vi khuẩn clostridium botulinum là 5%.

3 thứ mẹ không nên cho trẻ ăn trước 1 tuổi kẻo sau này hối hận

Nước ép trái cây

Nhiều mẹ nghĩ rằng vì bé chưa ăn được thức ăn thô nên thường ép nước ép trái cây cho trẻ uống. Nước trái cây có vị ngọt, chắc chắn sẽ hấp dẫn bé. Nhưng thực tế là mẹ không nên cho trẻ uống nước ép trái cây trước khi bé tròn 1 tuổi. Nước ép trái cây chủ yếu chứa đường, nước, hàm lượng dinh dưỡng rất nhỏ. Phần chất xơ vốn có trong trái cây chủ yếu nằm ở phần thịt của trái cây. Cho trẻ uống nước ép trái cây thường xuyên làm tăng nguy cơ béo phì và sâu răng ở trẻ, mẹ nên chú ý.

3 thứ mẹ không nên cho trẻ ăn trước 1 tuổi kẻo sau này hối hận
Theo emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast