Barca chi hơn 600 triệu USD xây hàng công mới

626 triệu USD đã được Barca ném vào sàn chuyển nhượng 5 năm qua, nhằm tìm kiếm bộ ba tấn công mới thời hậu Lionel Messi - Neymar - Luis Suarez.

Tháng 1/2022, Barca chi đậm để cải tổ hàng công. Họ chiêu mộ Pierre-Emerick Aubameyang theo dạng cầu thủ tự do, mua Ferran Torres từ Man City với tổng phí 74 triệu USD và mượn Adama Traore từ Wolves đến hết mùa, kèm điều khoản mua đứt không bắt buộc với giá hơn 33 triệu USD vào hè 2022.

Trong trận gặp Espanyol tại vòng 24 La Liga ngày 13/2, HLV Xavi có thể trao cơ hội cho cả ba tân binh trên, qua đó đánh dấu kỷ nguyên mới của hàng công CLB.

Barca chi hơn 600 triệu USD xây hàng công mới

Aubameyang, Traore và Torres là những niềm hy vọng mới nhất của Barca trên hàng công trong nỗ lực tìm kiếm một bộ ba ăn ý mới, thời hậu Messi - Suarez - Neymar. Ảnh: Marca

Tính từ khi Neymar dứt áo sang PSG hè 2017, Barca đã chi 626 triệu USD để mua các tiền đạo, nhưng đến giờ vẫn chưa thể tìm ra một bộ ba tấn công mới ưng ý. Barca mua sắm rầm rộ ngay sau khi Neymar cập bến PSG, bằng cách chiêu mộ Philippe Coutinho và Ousmane Dembele với tổng phí 313 triệu USD. Gerard Deulofeu cũng trở lại Barca mùa đó.

Ở mùa 2017-2018, HLV Ernesto Valverde sử dụng sơ đồ 4-4-2 cho các trận đấu lớn, với Paulinho - một tiền vệ con thoi - đá hộ sau bộ đôi Messi - Suarez. Hai “bom tấn” Coutinho và Dembele nhạt nhòa khi chỉ ghi tổng cộng 11 bàn.

Một năm sau, Barca chi 46 triệu USD để nẫng tay trên Malcom - cầu thủ Brazil đã đạt thỏa thuận với Roma, chỉ chờ ký hợp đồng cá nhân và kiểm tra y tế. Nhưng Malcom chỉ trụ lại Barca đúng một mùa, với bốn bàn qua 24 trận trên mọi đấu trường. Giống mùa 2017-2018, Valverde lại phải đẩy Arturo Vidal đá cao hỗ trợ cho Messi và Suarez. Mùa này, Coutinho và Dembele thi đấu tốt hơn khi lần lượt ghi 11 và 14 bàn.

Hè 2019, Antoine Griezmann cập bến Barca với giá 135 triệu USD từ Atletico Madrid, đem theo kỳ vọng lớn sẽ giải quyết triệt để vấn đề trên hàng công. Nhưng tiền đạo người Pháp không thể kết hợp với Messi và Suarez, và trở lại Atletico chỉ sau hai mùa. Dấu ấn của Griezmann tại Camp Nou chỉ là 35 bàn trong 102 trận.

Mùa 2019-2020, Ansu Fati - ngôi sao đi lên từ lò La Masia - ra mắt ấn tượng khi ghi bảy bàn. Nhưng anh lỡ phần lớn mùa trước vì chấn thương, và chỉ có bốn pha lập công sau bảy trận. Sang mùa 2021-2022, cầu thủ Tây Ban Nha liên tục chấn thương, và mới ghi năm bàn qua mười trận. Fati rõ ràng vẫn chưa thể đáp ứng kỳ vọng, dù được ban lãnh đạo Barca trao áo số 10 sau khi Messi rời đi.

Sau khi đẩy Suarez sang Atletico hè 2020, Barca 35 triệu USD mua Francisco Trincao từ CLB Braga. Nhưng tiền đạo Bồ Đào Nha chỉ đá cho Barca một mùa, ghi ba bàn qua 42 trận trên mọi đấu trường, rồi tới Wolves theo dạng cho mượn mùa này.

Ngoài ra, Barca còn ký hợp đồng với nhiều ngôi sao khác, như Andre Gomes, Denis Suarez, Rafinha, Kevin Prince Boateng hay Martin Braithwaite, Sergio Aguero, Memphis Depay. Nhưng không ai trong số đó khỏa lấp được khoảng trống mà bộ ba Messi - Neymar - Suarez để lại.

Barca chi hơn 600 triệu USD xây hàng công mới
Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast