“Chân chạy” triển vọng của điền kinh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nguyễn Hồng Nhung (SN 2006, trú thị trấn Vũ Quang) là gương mặt đầy triển vọng của điền kinh Hà Tĩnh. Nữ VĐV đã giành được hơn 10 tấm huy chương các loại ở các giải đấu trong nước và khu vực.

“Chân chạy” triển vọng của điền kinh Hà Tĩnh

Chân dung nữ VĐV điền kinh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Nhung.

Hà Tĩnh được biết đến là lò đào tạo điền kinh có tiếng trong cả nước. Dẫu gặp nhiều khó khăn nhưng dưới sự dẫn dắt của người thầy tận tâm Nguyễn Thuận, miền đất đầy nắng gió này đã sản sinh nhiều gương mặt xuất sắc, trở thành trụ cột của đội tuyển quốc gia. Có thể kể đến như: Nguyễn Trung Cường, Trần Đình Sơn, Nguyễn Thị Ngọc, Lê Tiến Long...

Tiếp nối truyền thống, điền kinh trẻ Hà Tĩnh đang sở hữu gương mặt mới đầy triển vọng, được kỳ vọng sẽ tiếp nối thế hệ đàn anh, đàn chị đi trước. Trong số đó, không thể không nhắc đến nữ VĐV Nguyễn Hồng Nhung.

Cô gái quê Vũ Quang đang là nhân tố nổi bật ở nội dung chạy ngắn (100m, 200m). Năm 2023 vừa qua đánh dấu thành công ngoài mong đợi của Nhung. Trong lần đầu tiên xuất ngoại, cô cùng đồng đội giành HCV nội dung 4x100m nữ tại Giải Điền kinh trẻ Đông Nam Á 2023. Ngoài ra, Hồng Nhung còn giành cú “hat-trick” huy chương (1 vàng, 1 bạc, 1 đồng) tại giải điền kinh cúp tốc độ Thống Nhất TP Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 28/3 - 7/4/2023.

“Chân chạy” triển vọng của điền kinh Hà Tĩnh

Hồng Nhung cùng đồng đội xuất sắc giành HCV nội dung 4x100m nữ tại Giải Điền kinh trẻ Đông Nam Á 2023.

Từ nhỏ, Nhung đã có tố chất của 1 VĐV điền kinh. Năm 8 tuổi, đang là học sinh lớp 3 Trường Tiểu học thị trấn Vũ Quang, Nhung được thầy, cô cho tham gia thi đấu điền kinh tại Hội khỏe Phù Đổng của trường. Kết quả, Nhung giành giải nhất nội dung chạy nhanh 60m nữ. Từ đó, cô được cử đi tham dự các giải đấu cấp trường, cấp huyện và giành được nhiều kết quả cao.

Cơ duyên đến với điền kinh chuyên nghiệp của Nhung là năm lớp 9, khi em tham dự Hội khỏe Phù Đổng Hà Tĩnh và xuất sắc giành HCV nội dung chạy nhanh 100m nữ. Nhận thấy tài năng của Hồng Nhung, ban huấn luyện đội điền kinh Hà Tĩnh đã tuyển em vào đội. Quãng thời gian “chân ướt chân ráo” làm quen với điền kinh chuyên nghiệp, cô gái trẻ đối diện với vô vàn khó khăn.

“Chân chạy” triển vọng của điền kinh Hà Tĩnh

Cô gái trẻ Hồng Nhung đã giành hơn 10 tấm huy chương các loại.

“Thời gian đầu em chưa quen với môi trường sinh hoạt tập trung, bên cạnh đó cường độ tập luyện cao khiến em cảm thấy rất mệt mỏi. Môn điền kinh rất hay gặp chấn thương và em cũng không tránh khỏi điều đó. May mắn thay em được các thầy, các bạn yêu thương, động viên và giúp đỡ rất nhiều. Vì thế, em đã dần thích nghi với cuộc sống mới, sống tự lập và ngày một trưởng thành hơn” - Nhung chia sẻ.

Với đức tính cần cù, chăm chỉ, những tháng ngày tập luyện đầy vất vả trên sân vận động đã tôi luyện Nhung trở thành một con người bền bỉ, có đủ nghị lực vượt qua mọi gian nan, thử thách, tiếp thêm sức mạnh để em cố gắng phấn đấu trong mỗi bước chạy.

Từ năm 2021, Nhung bắt đầu được thi đấu chuyên nghiệp, từ đó đến nay, nữ VĐV đã gặt hái hơn 10 tấm huy chương các loại. Cô gái trẻ đang được đào tạo ở nội dung chạy ngắn sở trường. Tấm HCV tại Giải Điền kinh trẻ Đông Nam Á 2023 là cú “hích” tinh thần lớn với Hồng Nhung để hướng đến chặng đường sắp tới.

“Chân chạy” triển vọng của điền kinh Hà Tĩnh

Nguyễn Hồng Nhung (thứ 5 từ trái sang) là chân chạy triển vọng của điền kinh Hà Tĩnh trong thời gian tới.

“Thần tượng của em là chị Nguyễn Thị Huyền. Em luôn lấy chị ấy làm gương để nỗ lực tập luyện. Trong thời gian tới, em mong muốn hoàn thành tốt việc học văn hóa, tập luyện chăm chỉ để chinh phục các giải thể thao lớn”.

Nhận xét về cô học trò của mình, HLV Nguyễn Thuận cho biết: “Nhung có năng khiếu, tố chất tốt về tốc độ để trở thành VĐV tài năng. Ở em luôn thể hiện quyết tâm, cố gắng và đặc biệt tự giác, nhiệt tình trong tập luyện. Em thường hoàn thành những giáo án HLV đề ra mà không cần đến sự giám sát. Tôi hy vọng em sẽ đạt nhiều thành tích tốt trong thời gian tới”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast