Real Madrid có hơn 400 triệu euro để đón tân binh

Real Madrid được cho là sở hữu nguồn tài chính dư dả để bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Goal tiết lộ Real Madrid sẽ có khoảng 407 triệu euro để chiêu mộ những cầu thủ mới. Con số này đến từ thu nhập kếch xù nhờ vô địch Champions League, và sự ra đi của hàng loạt cầu thủ lương cao.

Doanh thu của đội chủ sân Bernabeu trong mùa qua vào khoảng 113 triệu bảng, theo Goal. Trong số đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha kiếm hơn 116 triệu euro nhờ chức vô địch Champions League, đi kèm với tiền bản quyền truyền hình.

Real Madrid có hơn 400 triệu euro để đón tân binh

Real trải qua một mùa giải thành công. Ảnh: Reuters

Bên cạnh khoản tiền thưởng đáng kể ở các giải đấu, Real có thể kiếm lợi nhờ việc thanh lý dàn cầu thủ hết giá trị sử dụng. Jesus Vallejo, Marco Asensio, Dani Ceballos, Luka Jovic và Mariano là những cái tên có thể rời CLB ngay hè này.

Theo Transfermarkt, nhóm này sẽ giúp Real thu về hơn 80 triệu euro. Trong đó, cầu thủ bán được giá nhất là Marco Asensio (40 triệu euro).

Real buộc phải giảm quỹ lương để đáp ứng tiêu chuẩn tài chính từ ban tổ chức La Liga cho những mùa giải kế tiếp. Đội quyết định không gia hạn với bộ ba Marcelo, Gareth Bale và Isco. Theo Salary Sport, Real sẽ tiết kiệm 87 triệu euro tiền lương hàng năm khi để nhóm này ra đi.

Đổi lại, Real nhiều khả năng phải tăng lương cho Vinicius Junior và Eder Militao sau đóng góp nổi bật ở mùa vừa qua. Chưa kể đến tân binh Antonio Rudiger, người được cho nhận 9 triệu euro/năm ở sân Bernabeu. Theo tính toán của Goal, từ mùa 2022/23 trở đi, Real có thể dùng 738 triệu euro để trả lương cầu thủ. Con số này gấp đôi mùa 2021/22, ở mức 350 triệu euro.

Quỹ lương Real ngày một phình to. Ảnh: Reuters

Eden Hazard là cầu thủ hưởng lương cao nhất Real, ở mức 484.000 euro/tuần. Theo sau anh là Luka Modric, ở mức 452.000 euro/tuần. Trước đó, vị trí số một thuộc về Gareth Bale với mức 699.000 euro/tuần.

Theo Goal, Real khó lòng sử dụng hết 400 triệu euro chỉ để tuyển mộ tân binh. Trang này tính toán đội bóng La Liga có thể dùng phần lớn số tiền đó (khoảng 361 triệu euro) để trả nợ cho các đối tác “Legends” và “Sixth Street”. Đây là thỏa thuận giữa các bên trong việc tu sửa lại sân Santiago Bernabeu trong những năm qua.

Mục tiêu số một của Real trong mùa hè 2022, Kylian Mbappe chọn ở lại PSG. Nhà vô địch La Liga lập tức chuyển hướng sang đàm phán đón Aurelien Tchouameni từ Monaco. Cầu thủ người Pháp có giá không dưới 80 triệu euro.

Sau thương vụ Aurelien Tchouameni, Real có thể tiếp tục đầu tư cho các cầu thủ trẻ tiềm năng, thay vì dồn tiền đón những ngôi sao đắt giá. Vinicius Junior, Federico Valverde và Rodrygo là những minh chứng cho thành công của Real. Bộ ba có giá chưa đến 46 triệu euro, nhưng đã nhanh chóng khẳng định năng lực ở đội một.

Bên cạnh đó, Real thành công khi săn lùng những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhưng hết hạn hợp đồng. Năm ngoái, Real thuyết phục được David Alaba về thi đấu. Năm nay, CLB kịp tuyển mộ Rudiger sau khi mùa giải vừa khép lại.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast