Năm 2021, dự kiến hoàn thành cao tốc Bắc - Nam đoạn Bắc Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 30/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường Dự án tuyến đường cao tốc Bắc – Nam đoạn Nghi Sơn – Bãi Vọt tại km 476, đoạn giao đê La Giang và km 479, đoạn giao với Quốc lộ 8A (huyện Đức Thọ). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng đi cùng đoàn.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật khảo sát thực địa tại đoạn đê La Giang, Đức Thọ, Hà Tĩnh

Qua khảo sát hiện trường, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đề nghị đơn vị tư vấn xây dựng chi tiết phương án cầu Hưng Đức vượt qua đê La Giang; các khu vực nút giao thông phải có hệ thống đèn chiếu sáng, đảm bảo kết nối an toàn.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu địa phương chú ý đến công tác quy hoạch trên địa bàn, xem xét ưu tiên và tránh chồng chéo lên quy hoạch đường cao tốc; thiết kế vị trí đường gom, cống chui phù hợp.

Sở GTVT Hà Tĩnh chịu trách nhiệm lấy ý kiến các địa phương, đơn vị về hướng tuyến, nút giao thông…; tham mưu cho UBND tỉnh các nhiệm vụ phải thực hiện khẩn trương để sớm phê duyệt dự án.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng trao đổi các phương án thiết kế nút giao với Quốc lộ 8A.

Dự án xây dựng đường cao tốc đi qua Hà Tĩnh (giai đoạn 2017-2020) có lý trình km 474+180 – km 479+120 (từ ranh giới Nghệ An – Hà Tĩnh đến QL 8A), dài khoảng 4,9 km, thuộc dự án thành phần đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt, do BQL Dự án 6 làm chủ đầu tư. Theo dự báo lưu lượng, đường sẽ có quy mô 4 làn xe cao tốc; sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án thành phần Diễn Châu – Bãi Vọt là 13.596 tỷ đồng, được đầu tư công theo hình thức đối tác công tư, dự kiến hoàn thành năm 2021.

Quốc lộ 8A, đoạn dự kiến giao với đường cao tốc Bắc - Nam.

Được biết, Sở GTVT Hà Tĩnh đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh và Bộ GTVT một số nội dung kiến nghị nhằm hạn chế tối đa các tác động của dự án đến người dân cũng như các công trình trong khu vực.

Theo đó, đề nghị BQL Dự án 6 xem xét điều chỉnh, bổ sung các công trình kết nối dân sinh, khu vực sản xuất hai bên tuyến để đảm bảo đi lại, sản xuất của người dân trong vùng được an toàn. Trong đó, mặt đường gom nên rộng tối thiểu 5 mét; thu thập đầy đủ thông tin để có cơ sở thiết kế cao độ cầu dẫn cầu Hưng Đức; đảm bảo không ảnh hưởng đến việc qua lại đối với các phương tiện ứng cứu đê, cứu hộ, cứu nạn, di dân trong vùng lũ; khảo sát kỹ các phương án tuyến để có lựa chọn tối ưu, tránh tối đa việc cắt qua khu dân cư, công trình kiên cố, công trình tâm linh, văn hóa, di tích lịch sử…

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói