2 lao động Hà Tĩnh tử nạn ở nước ngoài, gia đình "cắm" sổ đỏ vay tiền đưa thi thể về quê

(Baohatinh.vn) - Liên tục trong 3 ngày (30/8 đến 1/9), 2 lao động cùng ở xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) gặp tai nạn, tử vong khi đang lao động ở nước ngoài. Những ngôi nhà chìm trong tang thương, gia đình phải "cắm" sổ đỏ, vay tiền đưa thi thể thân nhân về nước.

2 lao động Hà Tĩnh tử nạn ở nước ngoài, gia đình “cắm” sổ đỏ vay tiền đưa thi thể về quê

Bà Nguyễn Thị Hương (thứ 2 bên phải sang) khóc ngất khi biết con trai tử nạn

Cuối chiều ngày 1/9, nhận được tin cậu con trai thứ 3 là Nguyễn Minh Hiếu (sinh năm 1996) tử nạn ở Đài Loan, bà Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồ Vân Giang ngất lên ngất xuống, luôn phải có người thân, xóm làng bên cạnh. Anh em họ hàng của Hiếu đang tất tả liên lạc với người thân ở bên Đài Loan, làm các thủ tục pháp lý để sớm đưa thi thể Hiếu về quê.

Ông Nguyễn Văn Cẩm - dượng của Hiếu cho biết: "Nguyễn Minh Hiếu từng đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan được 3 năm, mới về nghỉ phép dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Sau đó, được sự bảo lãnh của 1 công ty mới làm lưới thép B40, Hiếu tiếp tục lao động hợp pháp trên đất nước Đài Loan. Làm cho công ty mới được khoảng 1 tháng, trong mấy ngày nghỉ cuối tuần, Hiếu và một số anh em, bạn bè đi chơi. Khi đang đứng trên hòn đá ở bờ biển không may bị sóng đánh rơi xuống biển tử vong”.

2 lao động Hà Tĩnh tử nạn ở nước ngoài, gia đình “cắm” sổ đỏ vay tiền đưa thi thể về quê

Bà con, làng xóm bàn tính chuyện sớm đưa thi thể Hiếu về quê

Theo một số người ở nhà, hiện nay, chi phí để đưa thi thể Hiếu về quê mai táng phải mất hơn 300 triệu đồng nhưng phía công ty ở Đài Loan chỉ hỗ trợ được 70 triệu đồng. Gia đình đang xoay xở vay mượn khoản tiền hơn 200 triệu đồng nữa để sớm đưa thi thể Hiếu về quê.

Anh Nguyễn Văn Đàn ở thôn Đồng Tiến (xã Kỳ Đồng) cũng gặp tai nạn rơi xuống biển khi đang cùng bạn đi chơi vào ngày 30/8. Sau 2 ngày tìm kiếm, thi thể anh Đàn mới được tìm thấy. Anh ra đi nơi đất khách quê người ở tuổi 23, bỏ lại con thơ và người vợ mang bầu chỉ còn 1 tháng nữa là sinh.

Được biết, anh Đàn sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh còn khó khăn, nên khi học xong cấp 2 đã đi làm thuê để phụ giúp cha mẹ. Tháng 10/2018, anh sang Trung Quốc làm việc tại một công ty điện máy ở thành phố Thanh Nguyên, Quảng Đông.

2 lao động Hà Tĩnh tử nạn ở nước ngoài, gia đình “cắm” sổ đỏ vay tiền đưa thi thể về quê

Mẹ con chị Lê Thị Hoài chìm trong nỗi tuyệt vọng

Chìm trong nỗi đau, vợ anh Nguyễn Văn Đàn - chị Lê Thị Hoài (sinh năm 1994, hiện đang mang thai tháng thứ 8) khóc trong nghẹn ngào: “Về đi anh ơi, về với mẹ con em". Con gái lớn của anh Đàn vừa tròn 2 tuổi, cháu bé thứ 2 chỉ còn hơn tháng nữa là chào đời nhưng chúng chẳng còn có cơ hội được gặp mặt cha.

2 lao động Hà Tĩnh tử nạn ở nước ngoài, gia đình “cắm” sổ đỏ vay tiền đưa thi thể về quê

Chính quyền địa phương, nhân dân trong vùng đến động viên, chia buồn với gia đình anh Đàn

Ông Nguyễn Tiến Vịnh (cậu ruột của anh Nguyễn Văn Đàn) ngậm ngùi chia sẻ: “Nó là đứa hiền lành, thật thà từ nhỏ, ai cũng quý. Do cuộc sống khó khăn mới phải sang Trung Quốc lao động, mong cho con cái cuộc sống đủ đầy hơn. Vậy mà...".

Ông Vịnh cũng cho biết, để có thể đưa thi thể của anh Đàn về quê hương, gia đình đã phải thế chấp sổ đỏ, vay ngân hàng hơn 300 triệu đồng.

“Vợ còn bận con nhỏ, bụng bầu chưa đi làm được, bố mẹ thì cũng đã có tuổi, công việc thuần nông, chỉ có Đàn là lao động chính. Nay cháu nó mất rồi, lại kèm thêm khoản vay nợ, tương lai cả gia đình không biết sẽ về đâu. Mong bạn bè, người thân, các tổ chức, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ, giúp gia đình vượt qua khó khăn”, ông Vịnh chia sẻ.

Chủ đề Xuất khẩu lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast