Báo Hà Tĩnh trên hành trình kết nối yêu thương

(Baohatinh.vn) - Trên hành trình thực hiện sứ mệnh của tờ báo Đảng, các thế hệ cán bộ, phóng viên Báo Hà Tĩnh không chỉ tự hào bởi Tòa soạn ngày càng phát triển chuyên nghiệp, hiện đại mà còn bởi những giá trị nhân văn không ngừng được bồi đắp trên từng trang viết, đem yêu thương kết nối yêu thương, tạo sức lan tỏa sâu rộng trên lĩnh vực công tác an sinh xã hội.

Nhân lên những niềm hy vọng

Báo Hà Tĩnh vừa cùng Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh và TX Kỳ Anh, phường Kỳ Thịnh tổ chức khởi công ngôi nhà tình thương cho chị Nguyễn Thị Liên ở tổ dân phố Bắc Phong, người phụ nữ khuyết tật, đơn thân, gia cảnh nghèo khó.

Trong buổi lễ giản dị mà xúc động, chị Liên đã được đón nhận món quà hơn 100 triệu đồng hỗ trợ xây dựng ngôi nhà kiên cố. Không còn những giọt nước mắt tủi thân như ngày đầu trải lòng với các phóng viên Báo Hà Tĩnh, chị Liên rạng rỡ niềm vui chia sẻ: “Không biết nói thế nào để cảm ơn các nhà báo, doanh nghiệp và chính quyền địa phương đã cho tôi một ngôi nhà để ở. Với tôi, đây là ước mơ lớn nhất trong cuộc đời. Mùa mưa bão năm nay tôi sẽ không phải lo lắng gì nữa”.

Báo Hà Tĩnh trên hành trình kết nối yêu thương

Đại diện lãnh đạo thị xã Kỳ Anh, Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh và Báo Hà Tĩnh trao số tiền hỗ trợ 100 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Liên.

Trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội trước thềm kỷ niệm 60 năm Báo Hà Tĩnh ra số đầu, chúng tôi về thăm em Nguyễn Thị Nguyên Ngọc (thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên) và trao cho em số tiền đỡ đầu trong năm học thứ 2 ở Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Ngọc là sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đậu đại học với số điểm cao nhưng không đủ điều kiện để viết tiếp ước mơ giảng đường. Hoàn cảnh của em đã được Báo Hà Tĩnh phản ánh, kêu gọi; được lãnh đạo tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh và cộng đồng tiếp sức đến trường. Không chỉ phản ánh, kêu gọi, cán bộ, phóng viên Báo Hà Tĩnh còn tổ chức đóng góp ngày lương để đỡ đầu em trong suốt 4 năm đại học với số tiền 2,5 triệu đồng/tháng.

Sự đồng hành đó đã giúp Ngọc hoàn thành năm học đầu tiên ở giảng đường với kết quả đạt loại giỏi. “Đây là món quà em gửi tới lãnh đạo tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, đặc biệt là cán bộ, phóng viên Báo Hà Tĩnh đã cho em một điểm tựa vững chắc, động lực tinh thần to lớn để vượt lên hoàn cảnh. Tình cảm này sẽ đi cùng em trong suốt cuộc đời và sẽ luôn nhắc nhở em không ngừng phấn đấu, biết sẻ chia, có trách nhiệm với cuộc sống” - Ngọc trải lòng.

Dành sự ưu tiên đặc biệt trong hoạt động an sinh xã hội cho chương trình đỡ đầu học sinh mồ côi hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến trường, những ngày đầu năm học mới, Báo Hà Tĩnh tiếp tục mang niềm vui cổ vũ các em vượt khó học tập tốt.

Báo Hà Tĩnh trên hành trình kết nối yêu thương

Chiếc máy vi tính cho Quỹ Chia sẻ trao tặng đã đồng hành cùng chị em Lưu Thị Minh Thư trong các buổi học trực tuyến ở thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Em Lưu Thị Minh Thư - học sinh lớp 12A2, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà) nhận món quà học bổng đầu năm vui mừng chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình em đặc biệt khó khăn, có thời điểm tưởng chừng chị em em không thể đến trường. Nỗi lòng của gia đình em, ước mơ cháy bỏng được học tập của chúng em được các anh chị Báo Hà Tĩnh lắng nghe, chuyển tải và kết nối tới Quỹ Chia sẻ. Từ đó, hằng tháng, chúng em được hỗ trợ chi phí học tập, đầu năm học khi có kết quả tốt thì được tặng học bổng và trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, còn được quỹ mua tặng máy vi tính. Chị em chúng em thực sự biết ơn và luôn nhắc nhở nhau học tập thật tốt để xứng đáng với tình cảm, sự quan tâm của các anh chị, của mọi người”.

Bền bỉ nối những nhịp cầu

Những câu chuyện về số phận, mảnh đời bất hạnh được Báo Hà Tĩnh đăng tải và kêu gọi cộng đồng giúp đỡ trong chuyên mục Địa chỉ tình thương (báo in) và Nhịp cầu yêu thươn g(báo điện tử) trong hàng chục năm qua đều gắn với hành trình đầy trăn trở của cán bộ, phóng viên, biên tập viên. Bài viết về các hoàn cảnh luôn được thể hiện một cách chân thực, xúc động trên cả 2 ấn phẩm báo in, báo điện tử và lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội của Báo Hà Tĩnh như: Fanpage, Facebook, Zalo, YouTube, TikTok…

Qua đó đã nhận được nhiều tình thương, sự cảm thông, chia sẻ của bạn đọc. Hàng tỷ đồng được huy động mỗi năm cho các địa chỉ mà báo đăng tải, kêu gọi, từ đó nhiều ngôi nhà mới được xây dựng cho người nghèo; nhiều gia cảnh khốn khó, những mảnh đời bất hạnh đã có cơ hội vượt qua nghịch cảnh, đặc biệt, nhiều trẻ em mồ côi, nghèo khó được bạn đọc, các nhà hảo tâm tiếp sức đến trường.

Báo Hà Tĩnh trên hành trình kết nối yêu thương

Nhiều ngôi nhà mới được xây dựng cho người nghèo thông qua sự kết nối của Báo Hà Tĩnh. Ảnh: Công ty TNHH ALIVINA đã tài trợ 100 triệu đồng làm nhà ở kiên cố cho gia đình bệnh binh Lê Hữu Niệm ở TDP 5, thị trấn Cẩm Xuyên.

Ngoài việc kết nối, huy động sự ủng hộ của các nhà hảo tâm tới các địa chỉ tình thương, những năm qua, đặc biệt là trong 5 năm gần đây, Báo Hà Tĩnh đã triển khai các chương trình kết nối có tính dài hạn với các tổ chức, cá nhân, đồng thời phát huy nguồn lực “tại chỗ” từ sự đóng góp ngày lương của cán bộ, phóng viên, biên tập viên để xây dựng quỹ tình thương tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.

Báo Hà Tĩnh trên hành trình kết nối yêu thương

Tháng 2/2022, Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam đã trao 12 triệu đồng hỗ trợ cháu Trần Gia Hân (5 tuổi, trú thôn 1, xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân)- nhân vật trong bài báo Từ bài báo “Tương lai mờ mịt của cháu bé lên 5 mồ côi cả cha lẫn mẹ ở Hà Tĩnh”

Đến thời điểm hiện tại, Báo Hà Tĩnh đang kết nối các nhà tài trợ trong và ngoài nước hỗ trợ hằng tháng (từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng) trong suốt thời gian học tập cho 20 em; trích từ số tiền đóng góp của cán bộ, phóng viên, biên tập viên tặng học bổng cho 1 sinh viên với số tiền 2,5 triệu đồng/tháng trong suốt 4 năm học đại học và hỗ trợ 2 học sinh đặc biệt khó khăn mỗi tháng 500 nghìn đồng theo chương trình “Em nuôi của Đoàn”; kêu gọi Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam nhận đồng hành với các địa chỉ tình thương báo đăng với số tiền 5 triệu đồng/hoàn cảnh…

Báo Hà Tĩnh trên hành trình kết nối yêu thương

Tháng 4/2019, doanh nhân Trịnh Thị Mùi bắt đầu tiển khai chương trình đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Hà Tĩnh. Từ sự khởi xướng này, hiện nay có 12 em học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được nhận sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm ở CHLB Đức.

Những ngày này, trong không khí rộn ràng đón ngày lễ lớn, Báo Hà Tĩnh nhận được những tình cảm, niềm tin và sự gửi gắm của nhiều nhà tài trợ với mong muốn tiếp tục phối hợp, đồng hành cùng các hoạt động xã hội từ thiện của Tòa soạn. Bà Trịnh Thị Mùi - doanh nhân ở CHLB Đức (người đang trực tiếp đỡ đầu 6 học sinh mồ côi trong 3 năm qua) chia sẻ dự định sẽ về thăm Hà Tĩnh để tiếp tục mở rộng chương trình.

Báo Hà Tĩnh trên hành trình kết nối yêu thương

Anh Nguyễn Đức Giang vừa cùng đại diện Báo Hà Tĩnh thăm các gia đình được Quỹ Chia sẻ hỗ trợ hàng tháng.

Dịp này, báo cũng đón người bạn đặc biệt là anh Nguyễn Đức Giang hiện đang định cư và làm việc tại Canada - một trong những thành viên sáng lập Quỹ Chia sẻ thực hiện các hoạt động an sinh xã hội tại nhiều địa phương, trong đó có Hà Tĩnh. Anh Nguyễn Đức Giang chia sẻ, mặc dù quỹ thời gian rất ít ỏi nhưng dịp này về Hà Tĩnh sẽ cố gắng sắp xếp để đến thăm các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được quỹ hỗ trợ và gặp gỡ những người bạn đã tích cực đồng hành với quỹ thực hiện các chương trình thiện nguyện tại địa bàn.

Báo Hà Tĩnh trên hành trình kết nối yêu thương

Từ số tiền huy động tại giải Golf “Kết nối yêu thương”, Hội Golf Hà Tĩnh và Báo Hà Tĩnh đã trao 56 phần quà với tổng trị giá 160 triệu đồng đến các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần, tháng 1/2022.

Miệt mài và thầm lặng, hành trình của tờ báo Đảng địa phương trong hoạt động từ thiện xã hội luôn hướng tới tình thương, trách nhiệm, hiệu quả và thực chất, để không ngừng viết thêm những trang mới cuộc đời cho những nhân vật, hoàn cảnh éo le. Niềm vui trên hành trình nhân văn đó sẽ được nhân lên và là động lực cổ vũ những người làm báo Đảng không ngừng nỗ lực vì công tác thiện nguyện trên chặng đường mới, góp sức cùng tỉnh nhà thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Chủ đề 60 năm Báo Hà Tĩnh ra số đầu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast