Động viên gia đình 4 trẻ mồ côi có mẹ mất do tai nạn lao động

(Baohatinh.vn) - Động viên, thăm hỏi các cháu mồ côi ở phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh, lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, sẽ cùng với các cấp, ngành đồng hành với các cháu trong thời gian tới.

Chiều 23/8, Trung tâm Công tác xã hội, giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật, thuộc Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh (sau đây gọi là Trung tâm Công tác xã hội tỉnh) cùng chính quyền phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho chị em Đào Thị Ngọc (con gái đầu của chị Thái Thị Hằng).

Động viên gia đình 4 trẻ mồ côi có mẹ mất do tai nạn lao động

Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Thái Ngọc Lâm động viên các cháu mồ côi.

Chị Thái Thị Hằng (SN 1979) ở tổ dân phố Thuận An (phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh) có 4 đứa con (3 gái, 1 trai) chồng chị mất cách đây 7 năm. Gia cảnh thuộc hộ nghèo, ngoài làm ruộng, chị Hằng thường xuyên đi làm phụ hồ để nuôi 4 con ăn học. Vào ngày 10/8, trong lúc làm việc tại một công trình xây dựng tại địa phương, không may bị dàn giáo công trình sập, đổ xuống đè lên người khiến chị tử vong.

Hiện nay, ngoài con gái đầu là Đào Thị Ngọc (SN 2002) đã đủ 18 tuổi nhưng sức khỏe yếu, 3 người con của chị Hằng đang trong độ tuổi được bảo trợ xã hội.

Động viên gia đình 4 trẻ mồ côi có mẹ mất do tai nạn lao động

Dịp này, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh tặng các cháu 6 triệu đồng tiền mặt và một số quà có giá trị khác.

Bên cạnh thăm hỏi, động viên, tặng quà, Trung tâm Công tác xã hội cũng đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các cháu và ông bà nội để có những phương án hỗ trợ, nuôi dưỡng các cháu ăn học trong thời gian tới.

Trước đó, thông qua sự vận động của chính quyền và đoàn thể, các tổ chức và nhà hảo tâm cùng Nhân dân trên địa bàn đã ủng hộ 4 cháu 700 triệu đồng. Số tiền được dành một phần lo kinh phí mai táng cho chị Thái Thị Hằng, phần còn lại làm sổ tiết kiệm để hỗ trợ các cháu về lâu dài.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast