Éo le cảnh vợ chồng nghèo chạy xe ôm không đủ tiền cứu con bệnh tim

(Baohatinh.vn) - Hai đứa con song sinh đều bị bệnh tim bẩm sinh, 1 bé đã không qua khỏi, đôi vợ chồng nghèo khó ở xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đang rơi vào nỗi tuyệt vọng, bế tắc không biết làm cách nào để xoay xở đủ tiền cứu chữa cho đứa con bé bỏng còn lại.

Câu chuyện đầy bi đát trên là hoàn cảnh của vợ chồng anh Nguyễn Như Đức (SN 1990) và chị Nguyễn Thị Bé (SN 1993) ở thôn Hưng Trung, xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên).

Éo le cảnh vợ chồng nghèo chạy xe ôm không đủ tiền cứu con bệnh tim

Chị bé và cháu Bảo Loan

"Lấy nhau với đôi bàn tay trắng, năm 2015, vợ chồng tôi quyết định ra thuê trọ ở thành phố Hà Tĩnh để đi làm nghề phụ, có thêm thu nhập để xây dựng cuộc sống. Tháng 12/2017, tôi sinh đôi cháu Bảo Lâm và Bảo Loan trong niềm hạnh phúc. Thế nhưng, khi mới được 9 tháng tuổi, cả hai con bắt đầu có biểu hiện khác thường, khóc lóc cả ngày lẫn đêm không ngớt, bụng chướng phình to, nhiều lần ngất lịm.

Vợ chồng tôi đưa con đến Bệnh viện Trung ương Huế khám, tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cả hai cháu mắc căn bệnh tim bẩm sinh và cần phẫu thuật ngay. Cũng từ ngày đó, cuộc sống của gia đình bắt đầu những ngày đầy nước mắt với cuộc sống nơi bệnh viện...”, chị Bé ngẹn ngào.

Éo le cảnh vợ chồng nghèo chạy xe ôm không đủ tiền cứu con bệnh tim

Cháu Nguyễn Thị Bảo Loan trong một đợt điều trị tại Khoa Nhi - Bệnh viện Trung ương Huế (Ảnh gia đình cung cấp).

Dẫu biết bệnh tật của hai cháu chữa trị sẽ tốn kém, nhưng vợ chồng anh Đức vẫn cố vay mượn để phẫu thuật cho cháu Bảo Lâm và cháu Bảo Loan, với hy vọng phép màu sẽ đến.

“Tháng 9/2018, vợ chồng tôi đã vay mượn số tiền gần 127 triệu để vào Bệnh viện Nhi Trung ương Huế mổ tim cho con. Nhưng rồi, trời chẳng thương, cháu Bảo Lâm đã không qua khỏi sau đợt chữa trị đầu tiên…”, anh Đức nghẹn ngào cho biết.

Cháu Bảo Lâm không qua khỏi, còn cháu Bảo Loan, do phẫu thuật không thành công nên sức khoẻ yếu dần. Sau đợt chữa trị đầu tiên, cháu phải uống thuốc thường xuyên, mỗi tháng gia đình đưa cháu vào viện khám 1 - 2 lần với chi phí 3-5 triệu đồng.

Anh Đức và vợ lại gồng gánh, cố gắng vượt qua nghịch cảnh để cứu chữa cho đứa con nhỏ tội nghiệp.

Trong thời gian này, mong mỏi có một đứa con khỏe mạnh để làm chỗ dựa tinh thần, năm 2020, anh Đức và chị Bé đã quyết định sinh thêm em bé. May mắn đã mỉm cười với anh chị, cháu Nguyễn Duy Dũng (5 tháng tuổi) sinh ra khỏe mạnh.

Chị Bé từ khi có thêm cháu Dũng chỉ quẩn quanh trong căn phòng trọ chật hẹp ở TP Hà Tĩnh để chăm sóc cho 2 con. Gánh nặng cuộc sống dồn vào những chuyến xe ôm của anh Đức.

Éo le cảnh vợ chồng nghèo chạy xe ôm không đủ tiền cứu con bệnh tim

Cả gia đình trông chờ vào mỗi chuyến xe ôm của anh Đức.

Để có tiền chữa trị cho con, anh Đức phải chạy vạy khắp nơi, gặp công việc gì cũng làm, miễn là có hợp pháp và có tiền. Thế nhưng, thu nhập ít ỏi mà anh Đức kiếm được cũng không đủ trang trải cho những chuyến điều trị cho đứa con bé bỏng tội nghiệp.

“Hai vợ chồng phải vay mượn khắp nơi từ người thân, ngân hàng... Trong nhà có gì giá trị chúng tôi đều bán hết, đến cặp nhẫn cưới cũng phải bán để lấy tiền chữa bệnh cho cháu con”, anh Đức chia sẻ.

Éo le cảnh vợ chồng nghèo chạy xe ôm không đủ tiền cứu con bệnh tim

Nhìn bệnh án của con, không đêm nào anh Đức có thể ngon giấc.

Theo các bác sỹ, cháu Bảo Loan cần tiếp tục được điều trị tích cực và chăm sóc tốt để tiến triển dần về sức khỏe. Khi đủ điều kiện sẽ tiếp tục phẫu thuật lần thứ 2.

“Chi phí ca mổ khoảng 120 triệu đồng, tôi cũng chưa biết nhìn vào đâu, vì món nợ cũ vay mượn khắp nơi để chữa bệnh cho con những năm qua đang còn hơn 200 triệu đồng” - chị Bé lo lắng.

Ông Nguyễn Đình Đường, thôn trưởng thôn Hưng Trung, xã Cẩm Hưng chia sẻ: “Hoàn cảnh của vợ chồng anh Đức rất đáng thương. Là hộ nghèo, lại gặp cảnh con cháu ốm đau dài ngày nên họ ngày càng kiệt quệ. Mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp đỡ gia đình, để tiếp tục chạy chữa cho cháu bé tội nghiêp”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Nguyễn Như Đức, số nhà 21, ngõ 152, phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh; số điện thoại 0364586390. Hoặc Báo Hà Tĩnh, số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast