Hà Tĩnh quyên góp hơn 2,2 tỷ đồng ủng hộ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

(Baohatinh.vn) - Kết thúc đợt phát động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các địa phương, đơn vị ở Hà Tĩnh đã quyên góp được hơn 2,2 tỷ đồng ủng hộ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả thiên tai.

Trận động đất khủng khiếp 7,8 độ richter diễn ra sáng ngày 7/2/2023 tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã cướp đi sinh mạng của hơn 50.000 người; hàng nghìn tòa nhà sập đổ hoàn toàn, hệ thống cơ sở hạ tầng bị phá huỷ nặng nề. Đây là một trong những thảm họa kinh hoàng nhất trong lịch sử nhân loại.

Hà Tĩnh quyên góp hơn 2,2 tỷ đồng ủng hộ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Trận động đất lịch sử khiến cuộc sống của hàng triệu người dân Thổ Nhĩ Kỳ, Syria rơi vào thảm họa nhân đạo. Ảnh internet.

Bên cạnh những thiệt hại to lớn về người và tài sản, nguy cơ dịch bệnh và thảm họa y tế khiến cho hàng chục triệu người cần được hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh đã ra lời kêu gọi quyên góp ủng hộ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả của trận động đất, xây dựng lại cuộc sống.

Hà Tĩnh quyên góp hơn 2,2 tỷ đồng ủng hộ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Các cấp, ngành và mọi tầng lớp Nhân dân Hà Tĩnh chung tay ủng hộ người dân các nước bị thảm họa động đất.

Chương trình ủng hộ được triển khai từ ngày 17/3 - 31/5/2023, đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của cán bộ, chiến sỹ, các cơ quan, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Tổng kết đợt phát động, số tiền ủng hộ từ các địa phương, đơn vị trên toàn tỉnh là hơn 2,2 tỷ đồng. Số tiền này đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổng hợp gửi hội cấp trên để kịp thời triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân Thổ Nhĩ Kỳ, Syria.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast