Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh - nơi kết nối, khơi dậy lòng thiện nguyện

(Baohatinh.vn) - Không chỉ phát huy vai trò cầu nối, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh còn thường xuyên thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội ý nghĩa trên địa bàn.

Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh - nơi kết nối, khơi dậy lòng thiện nguyện

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Sở Xây dựng và Hội Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam vừa hỗ trợ các gia đình khó khăn ở xã Điền Mỹ làm nhà mới.

Vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cùng với Sở Xây dựng và Hội Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tổ chức lễ khánh thành nhà tình nghĩa cho 3 gia đình tại thôn Thượng Sơn, xã Điền Mỹ (Hương Khê). Trong những ngôi nhà mới, niềm vui của các gia đình cũng là niềm vui của các đơn vị, tổ chức khi tiếp tục góp phần vào công tác an sinh xã hội, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn.

Anh Trần Hữu Đường (thôn Thượng Sơn, xã Điền Mỹ) – hộ gia đình được nhận hỗ trợ 70 triệu đồng làm nhà dịp này bày tỏ: "Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo của xã. Cuộc sống khó khăn, ngôi nhà cũ đã xuống cấp không đảm bảo che nắng, che mưa. Nhờ sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, giờ đây chúng tôi đã yên tâm hơn khi có ngôi nhà mới kiên cố, không sợ mưa lùa gió hắt. Gia đình tôi rất cảm ơn các cơ quan, đơn vị đã giúp đỡ, tiếp thêm động lực, niềm tin để vượt qua khó khăn”.

Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh - nơi kết nối, khơi dậy lòng thiện nguyện

Anh Trần Hữu Đường (áo vàng) cảm ơn các tổ chức, đơn vị đã hỗ trợ gia đình anh xây dựng căn nhà mới.

Xây dựng nhà tình nghĩa là một trong những hoạt động an sinh xã hội được Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh triển khai trong nhiều năm nay. Theo ông Lê Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, bên cạnh vai trò là điểm tựa cho các doanh nghiệp, hội viên trong sản xuất - kinh doanh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh còn là nơi kết nối, khơi dậy tấm lòng thiện nguyện, chăm lo các hoạt động vì cộng đồng. Thời gian qua, hiệp hội, các hội thành viên, doanh nghiệp hội viên đã tích cực hưởng ứng, triển khai các cuộc vận động nhân đạo, từ thiện do Mặt trận Tổ quốc các cấp và các cơ quan phát động.

Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh - nơi kết nối, khơi dậy lòng thiện nguyện

Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh (hội thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh) trao quà cho gia đình thương binh nhân ngày 27/7.

Từ năm 2020 tới nay, số tiền hiệp hội hỗ trợ và kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các hội thành viên chung tay ủng hộ các quỹ, chương trình an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đạt hơn 40 tỷ đồng.

Cụ thể, ủng hộ hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 số tiền hơn 25 tỷ đồng; kêu gọi, ủng hộ Quỹ hỗ trợ học sinh đạt điểm cao gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học hơn 10 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng nông thôn mới gần 1 tỷ đồng. Ngoài ra, hằng năm hiệp hội cũng tích cực trong các hoạt động như ủng hộ quỹ Vì người nghèo; thăm hỏi, tặng quà hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; đỡ đầu học sinh mồ côi...

Nguồn kinh phí thực hiện các chương trình ngoài kêu gọi doanh nghiệp hội viên hỗ trợ trực tiếp, còn do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức các hoạt động để gây quỹ “Tấm lòng vàng”.

Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh - nơi kết nối, khơi dậy lòng thiện nguyện

Từ nguồn huy động Giải Golf năm 2022, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã ủng hộ 50 triệu đồng cho Quỹ từ thiện xã hội Báo Hà Tĩnh.

Giải Golf Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh là hoạt động được hiệp hội tổ chức chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Năm 2023 là năm thứ hai của giải đấu, dự kiến sẽ diễn ra ngày 1/10 tới đây. Ngoài mục đích kết nối doanh nghiệp, doanh nhân thì giải còn nhằm kêu gọi ủng hộ quỹ “Tấm lòng vàng” của hiệp hội để thực hiện các hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng.

Trong năm đầu tiên tổ chức giải Golf (năm 2022), hiệp hội đã huy động và dành số tiền 280 triệu đồng ủng hộ Quỹ Khuyến học đất Hồng Lam; Quỹ từ thiện Báo Hà Tĩnh và chương trình Gala Kết nối vòng tay nhân ái của Đài PT-TH tỉnh. Được biết, tới đây, từ nguồn huy động này, hiệp hội sẽ tiếp tục dành 210 triệu đồng để xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa.

Ông Lê Đức Thắng – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết thêm: “Bằng tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, thời gian tới, hiệp hội sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động thiết thực và vận động tuyên truyền các doanh nghiệp hội viên tham gia công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, cùng tỉnh nhà chăm lo cho các gia đình khó khăn, hoàn cảnh yếu thế và thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới”.

Chủ đề NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM

Chủ đề DOANH NHÂN HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast