MS2210: Người phụ nữ tật nguyền ở Hà Tĩnh thiết tha có ngôi nhà kiên cố

(Baohatinh.vn) - Chị Nguyễn Thị Liên (TDP Bắc Phong, phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) - người phụ nữ tật nguyền kể về nỗi buồn tủi của cuộc đời mình trong nước mắt và gửi gắm ước mơ có một mái nhà kiên cố để không còn thấp thỏm lo âu.

Video: Chị Liên chia sẻ về tình trạng sức khoẻ và mong muốn có ngôi nhà vững chãi để tránh trú mưa bão sau này.

Nằm nép mình trong con ngõ nhỏ, cuối đường Hà Huy Tập, TDP Bắc Phong, phường Kỳ Thịnh là căn nhà tạm bợ, xuống cấp, rộng chừng 30 m2 của chị Nguyễn Thị Liên (SN 1979).

MS2210: Người phụ nữ tật nguyền ở Hà Tĩnh thiết tha có ngôi nhà kiên cố

Chị Nguyễn Thị Liên trước ngôi nhà và nơi bán hàng tạp hoá của mình.

Trong căn nhà chật hẹp, ngoài chiếc sập gỗ bày bán mấy món tạp hóa, không gian còn lại chỉ đủ kê chiếc giường nhỏ. Căn nhà được bố mẹ chị gom góp xây dựng từ năm 1998 cho chị, đến nay đã xuống cấp trầm trọng, không chỉ khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày mà còn rất bất an mỗi khi có bão lũ.

Chị Liên kể, có lần vì phải mò mẫm trong đêm sang nhà em trai trú bão mà chị đã bị ốm nặng phải điều trị cả tuần.

MS2210: Người phụ nữ tật nguyền ở Hà Tĩnh thiết tha có ngôi nhà kiên cố

Góc hàng tạp hoá nhỏ không đủ để chị Liên trang trải tiền thuốc men chữa bệnh.

Chị Nguyễn Thị Liên bị khuyết tật bẩm sinh, thân hình chỉ cao chừng 1m, đôi bàn tay co quắp với những ngón tay tí hon khiến khi đi lại hay làm việc đều hết sức khó khăn.

Là con thứ hai trong gia đình có 5 anh chị em, từ nhỏ đến nay, chị Liên luôn sống trong bệnh tật; gia đình các anh em cũng khó khăn về kinh tế nên không thể giúp đỡ gì được.

Buồn tủi về thân phận éo le của mình nên nhiều năm nay, người phụ nữ tật nguyền sống khép mình trong căn nhà nhỏ. Chắt bóp số tiền trợ cấp cho người khuyết tật hàng tháng, chị mở một sạp hàng nhỏ để kiếm thêm thu nhập.

“Bà con trong tổ dân phố thương tình, thường đến mua hàng ủng hộ nhưng do đau ốm liên miên nên bao nhiêu tiền đều dồn vào việc chạy chữa bệnh tật” - chị Liên chia sẻ.

MS2210: Người phụ nữ tật nguyền ở Hà Tĩnh thiết tha có ngôi nhà kiên cố

Chị Liên cùng mẹ chuẩn bị cơm trưa.

Khó khăn bủa vây, người phụ nữ đáng thương này còn thường xuyên phải chống chọi với nhiều căn bệnh như: sỏi thận, u tuyến vú… Gần đây, số lần đi bệnh viện ngày càng nhiều hơn.

Chật vật xoay xở với cuộc sống hàng ngày nên dù ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng, chị Liên cũng không thể sửa chữa.

MS2210: Người phụ nữ tật nguyền ở Hà Tĩnh thiết tha có ngôi nhà kiên cố

Dáng người tí hon, đôi tay tật nguyền khiến các hoạt động sinh hoạt thường ngày của chị Liên gặp khó khăn.

Bà Lê Thị Lý (mẹ chị Liên) nghẹn ngào chia sẻ: “Dù hoàn cảnh của vợ chồng tôi hết sức khó khăn nhưng cũng cố gắng chắt chiu để xây ngôi nhà nhỏ cho đứa con thiệt thòi. Bây giờ nhà đã xuống cấp nhưng cha mẹ không còn khả năng sửa chữa cho con. Mỗi khi nghĩ đến là thắt hết cả ruột. Hy vọng duy nhất của chúng tôi bây giờ là các nhà hảo tâm sẽ quan tâm giúp đỡ con tôi toại nguyện mơ ước có được ngôi nhà kiên cố”.

Ông Lê Xuân Cả - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Kỳ Thịnh cho biết: “Chị Liên là phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tổ dân phố Bắc Phong. Hiện nay, một ngôi nhà mới thực sự là nhu cầu cấp thiết của chị. Rất mong các nhà hảo tâm quan tâm giúp chị Liên xây dựng lại ngôi nhà kiên cố để có cuộc sống an toàn, ổn định".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Liên

Địa chỉ: TDP Bắc phong, phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh

Số điện thoại: 0986114758

Hoặc Báo Hà Tĩnh

Địa chỉ: số 223 đường Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh.

Số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Nội dung ủng hộ: “Ủng hộ hoàn cảnh MS2210 - Nguyễn Thị Liên”.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast