Ước mơ tới trường của cô bé ung thư xương, nguy cơ cắt bỏ chân

(Baohatinh.vn) - Căn bệnh ung thư quái ác không chỉ cướp mất tuổi thơ của Phương Chi mà còn có thể khiến bé gái lớp 3 ở Hà Tĩnh phải cắt bỏ chân trái.

Ước mơ tới trường của cô bé ung thư xương, nguy cơ cắt bỏ chân

Hoàn cảnh đáng thương của cô bé mắc ung thư xương chày.

Thấy có khách tới nhà, bé Lê Phương Chi (SN 2011, học sinh lớp 3A6, Trường Tiểu học thị trấn Hương Khê) đang nằm nghỉ ở giường vội với tay lấy chiếc mũ đội lên đầu, co người lại.

Biết con gái không muốn để người khác nhìn thấy phần tóc trên đầu đã bị rụng hết, chị Lê Thị Thắm (SN 1986, mẹ bé Phương Chi) động viên: “Con đừng sợ, không sao đâu. Đây là những người bạn của mẹ, tới thăm con đó”.

Dù mẹ dỗ dành nhưng hai bàn tay của Phương Chi với những vết thương do quá trình hoá – xạ trị vẫn ghì chặt lấy chiếc mũ trên đầu. Phải một lúc sau, cô bé mới chịu để mẹ cất mũ đi.

Ước mơ tới trường của cô bé ung thư xương, nguy cơ cắt bỏ chân

Bé Phương Chi thường xuyên bị các cơn đau giày vò.

Vừa lấy khăn lau người cho con gái, vừa cố ngăn dòng nước mắt chực chờ rơi, chị Thắm chia sẻ: Năm 2010, sau khi ra trường, chị được nhận vào làm kế toán ở Trường Mầm non Hương Trà rồi lập gia đình.

Bé Lê Phương Chi và Lê Đức Duy lần lượt ra đời trong sự vui mừng của gia đình hai bên. Cách đây gần 2 năm, cuộc sống vợ chồng xảy ra mâu thuẫn không thể hàn gắn nên đã chia tay. Từ đây, chị Thắm thuê căn nhà ở tổ dân phố 4, thị trấn Hương Khê, nuôi nấng 2 con ăn học.

Để bù đắp lại việc thiếu bóng dáng người cha, chị Thắm tự nhủ mình phải cố gắng quan tâm, dành thời gian cho các con nhiều hơn. Dường như cũng thấu hiểu được sự vất vả của mẹ, Phương Chi và em trai rất nghe lời, ngoan ngoãn và chăm học.

Ước mơ tới trường của cô bé ung thư xương, nguy cơ cắt bỏ chân

Chị Lê Thị Thắm rơm rớm nước mắt khi nói về bệnh tình của con gái.

Những tưởng rằng mọi khó khăn sẽ dần qua đi với ba mẹ con chị Thắm thì cách đây chừng 3 tháng, khi Phương Chi đạp xe về ông bà chơi thì bỗng dưng kêu đau ở đầu gối trái, không thể tự đi xe về lại nhà. Linh tính có chuyện chẳng lành, chị Thắm vội đưa con gái vào Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê thăm khám.

Nỗi lo sợ của người mẹ đơn thân dần hiện hữu khi bác sĩ đề nghị đưa bé lên bệnh viện tuyến trên để chẩn đoán chính xác nhất. Và, chị Thắm gần như ngã khuỵu khi bác sĩ thông báo Phương Chi bị ung thư xương chày chân trái.

Thương con gái, chị Thắm đưa Phương Chi vào Bệnh viện Trung ương Huế, sau đó chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) rồi Bệnh viện K chữa trị. Do căn bệnh ung thư quái ác đã chuyển sang giai đoạn 2, việc điều trị vì thế cũng rất khó khăn, tốn kém.

Phương Chi cũng phải tạm dừng việc học để chữa trị bệnh. Trải qua các đợt điều trị hoá chất, tóc của cô bé bị rụng dần, hai tay xuất hiện những tổn thương. “Phương Chi mới xong vài đợt điều trị thôi, bác sĩ nói bé sẽ phải trải qua ít nhất 18 đợt hoá – xạ trị. Và nếu việc điều trị không có tiến triển, khả năng cháu sẽ phải cắt bỏ chân trái”, chị Thắm nghẹn ngào.

Ước mơ tới trường của cô bé ung thư xương, nguy cơ cắt bỏ chân

Quá trình điều trị bằng hoá chất đã để lại những tổn thương trên tay cô bé.

Khó khăn kéo đến khiến gia đình chị Thắm gần như kiệt quệ, số tiền nhỏ tích góp được lâu nay lần lượt “đội nón ra đi”. Nhưng nhìn Phương Chi than khóc từng đêm vì đau đớn, người mẹ không đành lòng, cố gắng vay mượn khắp nơi điều trị cho con. Số tiền điều trị sau thời gian ngắn đã tiêu tốn hơn 100 triệu đồng.

“Vất vả mấy tôi cũng chịu được, chỉ mong sao lại được nhìn thấy nụ cười trên môi của con gái như trước đây”, người mẹ đơn thân đỏ hoe mắt.

Thấy mẹ rơm rớm nước mắt, Phương Chi cố nhịn đau cười nói: Con không đau đâu mẹ à. Con sẽ nghe lời bác sĩ chữa lành bệnh. Hết đau chân là con được đi học rồi. Mẹ nhớ chở con tới trường nhé. Con rất muốn gặp lại thầy cô và các bạn”.

Phương Chi vừa dứt lời, chị Thắm ôm con gái vào lòng, nước mắt chảy dài trên má: “Ừ. Mẹ hứa mẹ sẽ chở con tới trường. Con gái mẹ ngoan nhất”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Lê Thị Thắm, TDP 4, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh; số tài khoản 3707215015390 Agribank Hà Tĩnh; hoặc Báo Hà Tĩnh, số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh; số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast