Nâng cao năng lực xây dựng chuỗi giá trị cho HTX nông nghiệp

(Baohatinh.vn) - Sáng 12/8, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực xây dựng chuỗi giá trị gắn với phát triển HTX năm 2019.

Nâng cao năng lực xây dựng chuỗi giá trị cho HTX nông nghiệp

Trong thời gian 1 ngày, 50 HTX thuộc lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp đã được ông Nguyễn Mạnh Tường – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Hà Tĩnh hướng dẫn các thủ tục đăng ký chứng nhận an toàn thực phẩm, phương pháp tiếp cận chương trình hỗ trợ khyến công và xúc tiến thương mại.

Đại diện Sở KH&CN cũng hướng dẫn cụ thể về thủ tục đăng ký bản quyền, sở hữu trí tuệ sản phẩm cho HTX trên địa bàn toàn tỉnh.

Nâng cao năng lực xây dựng chuỗi giá trị cho HTX nông nghiệp

Ông Nguyễn Mạnh Tường – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Hà Tĩnh hướng dẫn đăng ký chứng nhận an toàn thực phẩm, phương pháp tiếp cận chương trình hỗ trợ khyến công và xúc tiến thương mại.

Cũng trong khuôn khổ tập huấn, ông Nguyễn Hữu Dực – Chi cục trưởng Chi cục Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh giới thiệu các nội dung cần thiết trong đề án “Mỗi xã một sản phẩm Hà Tĩnh giai đoạn 2018 – 2020, định hướng đến năm 2030”. Trong đó, nhấn mạnh sự cần thiết đưa sản phẩm của các HTX vào chương trình OCOP; bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng, nội dung chương trình OCOP; các chính sách hỗ trợ của Nhà nước khi thực hiện đề án…

Nâng cao năng lực xây dựng chuỗi giá trị cho HTX nông nghiệp

Ông Nguyễn Ngọc Hùng – Chủ tịch Liên minh HTX Hà Tĩnh giới thiệu một số mô hình HTX nông nghiệp điển hình trong và ngoài tỉnh

Ông Nguyễn Ngọc Hùng – Chủ tịch Liên minh HTX Hà Tĩnh cũng giới thiệu tới đại biểu về một số mô hình HTX nông nghiệp điển hình trong và ngoài tỉnh. Đây là các HTX kiểu mới, có cách làm hay, sáng tạo; có phương pháp tiếp cận và áp dụng chính sách để nâng cao hiệu quả hoạt động. Đồng thời, nhấn mạnh về việc nâng cao chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm cho các HTX nông – lâm – ngư nghiệp.

Nâng cao năng lực xây dựng chuỗi giá trị cho HTX nông nghiệp

Hội nghị tập huấn là cơ sở để các HTX nông nghiệp bổ sung, nâng cao về phương án sản xuất kinh doanh, phát triển sản phẩm gắn với chuỗi giá trị, gia tăng hiệu quả sản xuất

Đây là những nội dung quan trọng để các HTX nông – lâm – ngư nghiệp trên địa bàn nâng cao năng lực cho cán bộ và thành viên HTX. Từ đó, bổ sung, hoàn thiện phương án sản xuất kinh doanh, phát triển sản phẩm gắn với chuỗi giá trị, gia tăng hiệu quả sản xuất.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast