Thêm 2 xã ở Cẩm Xuyên "dính" dịch tả lợn châu Phi

(Baohatinh.vn) - Dịch tả lợn châu Phi được phát hiện trên đàn lợn của 2 hộ chăn nuôi thuộc địa bàn xã Cẩm Hà và Cẩm Lạc (Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh). Tính đến thời điểm này, huyện Cẩm Xuyên đã có 5 xã "dính" dịch tả lợn châu Phi.

Thêm 2 xã ở Cẩm Xuyên “dính” dịch tả lợn châu Phi

Các địa phương tiến hành tiêu hủy số lợn mắc bệnh

Dịch tả lợn châu Phi được phát hiện trên 2 con lợn của gia đình chị Cao Thị Hiền, ở thôn Tiến Thắng, xã Cẩm Hà. Sau khi phát hiện các dấu hiệu bệnh, ngày 3/6, gia đình chị Hiền đã báo cáo với chính quyền địa phương, cán bộ thú y để tiến hành tiêu hủy số lợn bị nhiễm dịch nói trên.

Tiếp đó, ngày 4/6, qua xét nghiệm, đàn lợn 12 con của đình anh Lê Văn Tòng, ở thôn Hưng Đạo, xã Cẩm Lạc cũng có kết quả dương tính với dịch tả lợn châu Phi. Sáng 5/6, gia đình ông Tòng đã phối hợp với chính quyền địa phương, Chi cục Chăn nuôi – Thú y Hà Tĩnh tiến hành tiêu hủy số lợn “dính” bệnh nói trên.

Thêm 2 xã ở Cẩm Xuyên “dính” dịch tả lợn châu Phi

Xã Cẩm Lạc lập 3 chốt canh quản lý hoạt động buôn bán, vận chuyển lợn vào ra địa bàn.

Tổng đàn lợn trên địa bàn 2 xã Cẩm Hà, Cẩm Lạc hiện có khoảng 12.000 con chăn nuôi trang trại và nông hộ. Các địa phương này đang huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để khống chế dịch bệnh lan ra diện rộng.

Chủ đề Dịch bệnh GS-GC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast