Thêm 3 xã ở Lộc Hà bùng phát dịch tả lợn châu Phi

(Baohatinh.vn) - Huyện Lộc Hà - Hà Tĩnh vừa có thêm 3 xã bùng phát dịch tả lợn châu Phi gồm Phù Lưu, Thạch Mỹ và Hộ Độ. Trước đó, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại xã Hồng Lộc.

Thêm 3 xã ở Lộc Hà bùng phát dịch tả lợn châu Phi

Ngay sau khi có kết quả dương tính với dịch tả lợn châu Phi, đàn lợn được chủ hộ tiến hành tiêu hủy theo đúng quy định.

Thời gian gần đây, đàn lợn của một số gia đình chăn nuôi trên địa bàn các xã nói trên đã có một số con bị ốm chết. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh, huyện Lộc Hà đã tiến hành lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Kết quả các mẫu bệnh phẩm này đã dương tính với vi-rút dịch tả lợn châu Phi.

Thêm 3 xã ở Lộc Hà bùng phát dịch tả lợn châu Phi

Cơ quan chức năng huyện Lộc Hà tiến hành lập các chốt kiểm dịch và phun hóa chất, vôi để tiêu độc, khử trùng ngăn ngừa dịch lây lan trên diện rộng.

Cụ thể, ổ dịch được phát hiện tại hộ anh Nguyễn Đức Quynh (thôn Thanh Lương - xã Phù Lưu) với 4 con bị nhiễm bệnh; hộ anh Phạm Văn Biện (thôn Vĩnh Phong - xã Hộ Độ) 4 con và hộ anh Lê Đức Dũng (thôn Hữu Ninh - xã Thạch Mỹ) 1 con.

Hiện, toàn bộ đàn lợn nhiễm dịch tại xã Phù Lưu đã được tiêu hủy, các xã còn lại cũng đang tiến hành tiêu hủy theo đúng quy định. Đồng thời, chính quyền các địa phương này đã và đang tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng và thực hiện các biện pháp khác để ngăn dịch lây lan.

Chủ đề PHÒNG CHỐNG DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast