Ấn tượng thi vượt cấp học sinh giỏi của nữ sinh trường huyện ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với nữ sinh Nguyễn Thị Thảo Uyên, lớp 11A5 Trường THPT Cẩm Xuyên, giải nhì học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử không chỉ giúp em khẳng định mình ở sân chơi kiến thức lớn, mà còn là cơ hội đến gần với ước mơ được tuyển đặc cách vào học tập tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Ấn tượng thi vượt cấp học sinh giỏi của nữ sinh trường huyện ở Hà Tĩnh

Chân dung của Thảo Uyên - nữ sinh trường huyện có duyên với các cuộc thi

Nói về cô học trò nhỏ tuổi nhất trong đội tuyển của mình, cô Lê Thị Hoài - Chủ nhiệm đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử cho biết: “Có thể xem cơ hội tham dự kỳ thi lần này của Thảo Uyên là một "mũi tên trúng 2 đích". Đó là giải nhì quốc gia và cơ hội được vào học tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Đây cũng là phần thưởng xứng đáng cho nền tảng kiến thức vững chắc và những nỗ lực miệt mài của em trong chặng đường thực hiện ước mơ”.

Thảo Uyên bén duyên với môn Lịch sử từ năm lớp 8 và phần thưởng khích lệ em đó là giải 3 học sinh giỏi huyện môn Lịch sử lớp 8 và giải nhất trong kỳ học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Lên bậc THPT, môn Lịch sử ngày càng cuốn hút em và Thảo Uyên đã được giáo viên bộ môn ở trường lựa chọn vào đội tuyển học sinh giỏi tỉnh môn Lịch sử.

Ấn tượng thi vượt cấp học sinh giỏi của nữ sinh trường huyện ở Hà Tĩnh

Những nỗ lực miệt mài của Thảo Uyên trong học tập đã mang đến cho em những thành công rực rỡ

Thảo Uyên cho biết: “Định hướng học khối D1 nên ban đầu khi em bày tỏ nguyện vọng học Lịch sử bố mẹ em cũng rất băn khoăn. Thế nhưng, lời hứa sẽ học đều các môn đã chọn và kết quả học tập của em đã khiến bố mẹ dần yên tâm rồi hết sức ủng hộ. Thế nhưng, dù ước mơ được em ấp ủ từ cấp 2, nhưng trong kỳ thi vào lớp 10 THPT chuyên em không đủ điểm”.

Kiên trì với môn học yêu thích của mình, ngoài sự hướng dẫn, giảng dạy của giáo viên bộ môn trong những giờ học chính khóa và qua các tài liệu bồi dưỡng, Thảo Uyên đã dành nhiều thời gian để tự học, tìm kiếm các tư liệu lịch sử trên mạng Internet và tích lũy thêm kiến thức ở các loại sách tham khảo.

Sự miệt mài và quyết tâm của em đã được đền đáp bằng những phần thưởng xứng đáng. Năm lớp 10 Thảo Uyên thi vượt lớp và đã giành giải ba học sinh giỏi tỉnh lớp 12 và giải nhất lớp 10 môn Lịch sử trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt là năm lớp 11 này, lần đầu tiên được tham gia đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia, Thảo Uyên đã không phụ sự kỳ vọng của gia đình, nhà trường và các giáo viên khi đã xuất sắc giành giải nhì quốc gia.

Ấn tượng thi vượt cấp học sinh giỏi của nữ sinh trường huyện ở Hà Tĩnh

Thảo Uyên cùng đội tuyển Lịch sử đã có một mùa thắng lợi

So với những bạn bè đoạt giải, niềm vui của Thảo Uyên dường như được nhân đôi. Bởi sự nỗ lực của em không chỉ là niềm vinh dự của bản thân, gia đình mà thành tích này còn góp phần làm rạng danh trang truyền thống giáo dục mũi nhọn của Trường THPT Cẩm Xuyên - nơi em đang theo học.

Đồng thời cũng từ đây em đang đến gần với ước mơ được học tập và rèn luyện ở ngôi trường chất lượng cao của tỉnh - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast