“Bóc lịch” 14 năm vì đánh đồng nghiệp tử vong

(Baohatinh.vn) - Do mâu thuẫn trong quá trình làm việc tại Nghi Xuân (Hà Tĩnh), Nguyễn Văn Đại đã sử dụng thanh kim loại đánh vào vị trí trọng yếu của đồng nghiệp khiến người này tử vong.

“Bóc lịch” 14 năm vì đánh đồng nghiệp tử vong

Chiều 14/8, TAND tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Đại (SN 1973, trú xã Thanh Lĩnh, Thanh Chương, Nghệ An) về tội “Giết người”.

Nguyễn Văn Đại (SN 1973, trú xã Thanh Lĩnh, Thanh Chương, Nghệ An) và anh Nguyễn Văn T. (SN 1982, trú xã Trung Phúc Cường, Nam Đàn, Nghệ An) là công nhân xây dựng và thi công công trình tại thôn Nam Mới (xã Cương Gián, Nghi Xuân). Đại là tổ trưởng, anh T. là công nhân trong tổ của Đại.

Khoảng 13h45" ngày 17/4/2023, do xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân trong quá trình làm việc nên giữa Đại và anh T. lời qua tiếng lại. Sau khi anh T. ra khỏi công trình, Đại đã lấy thanh kim loại (dùng làm thanh giằng giàn giáo) rồi đi theo. Khi đến gần khu vực đường liên thôn (thuộc thôn Nam Mới), Đại đã dùng thanh kim loại lao vào đánh anh T.

Cú đánh trúng vào vùng cổ bên trái khiến anh Nguyễn Văn T. ngã sấp xuống đường bất tỉnh. Thấy vậy, Nguyễn Văn Đại tiếp tục sử dụng thanh kim loại đánh trúng vào vùng lưng của anh T.

Sau đó, Đại bỏ mặc nạn nhân nằm giữa đường, rời khỏi hiện trường rồi vứt thanh kim loại.

Khi trở lại công trình, Đại đã kể lại việc mình đánh anh T. với các công nhân đang có mặt tại đây. Nhóm công nhân này đã đưa anh T. đến Trạm Y tế xã Cương Gián cấp cứu song do vết thương quá nặng, nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An và đến ngày 21/4/2023 thì tử vong.

Tại phiên xử, Nguyễn Văn Đại đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội.

Căn cứ vào các quy định của pháp luật, TAND tỉnh tuyên phạt Nguyễn Văn Đại 14 năm tù về tội “Giết người”.

Tin liên quan:

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast