Can Lộc xử phạt 2 trường hợp tàng trữ súng trái phép

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 trường hợp về hành vi tàng trữ trái phép súng hơi.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 8/12/2023, Hồ Sỹ Tr. (SN 1990, trú tại xóm 5, xã Thái Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) đi bộ mang theo 1 khẩu súng hơi và 5 viên đạn ra địa phận thôn Đông Nam, xã Thường Nga để chuẩn bị săn bắn chim thì bị lực lượng Công an xã phát hiện.

Tại cơ quan công an, Tr. khai nhận trước đó đã sử dụng trang facebook cá nhân đặt mua 1 khẩu súng hơi cùng 5 viên đạn với giá 6 triệu đồng, mục đích để săn bắn chim. Có được hàng, Tr. đưa về nhà bố mẹ vợ ở xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ cất giấu.

Quá trình làm việc, Tr. không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ cũng như không xuất trình được hóa đơn mua bán, không có giấy phép sở hữu, giấy phép sử dụng loại súng và đạn nói trên.

Tiếp đó, vào ngày 13/12/2023, Công an xã Thường Nga nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc Nguyễn Công T. (SN 1979, trú tại thôn Đông Nam, xã Thường Nga) có hành vi tàng trữ súng hơi tự chế.

Làm việc với cơ quan công an, T. thừa nhận hành vi của mình và khai nhận trước đó đã sử dụng trang facebook cá nhân đặt mua 1 khẩu súng hơi tự chế với giá 6 triệu đồng và 740 viên đạn chì với giá 450 ngàn đồng từ các trang mạng quảng cáo. Toàn bộ súng và đạn T. cất giữ tại nhà với mục đích để săn bắn chim.

T. đã tự nguyện giao nộp số vũ khí cho Công an xã. Quá trình làm việc, người này không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ cũng như không xuất trình được hóa đơn mua bán, không có giấy phép sở hữu, giấy phép sử dụng loại súng nói trên.

Qua trưng cầu giám định, cả 2 khẩu súng do Tr. và T. sử dụng là súng hơi bắn đạn cỡ 5,5mm, thuộc súng săn, không phải là vũ khí quân dụng, súng còn hoạt động bình thường.

Với những hành vi trên, UBND huyện Can Lộc đã xử phạt hành chính mỗi trường hợp số tiền 15 triệu đồng theo quy định tại điểm d, khoản 4, Điều 11, Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ về hành vi “Tàng trữ trái phép súng săn”; đồng thời, tịch thu tang vật liên quan.

Can Lộc xử phạt 2 trường hợp tàng trữ súng trái phép

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast