Giả danh người thân lừa đảo qua mạng chiếm 181 triệu đồng, 9X lĩnh 24 tháng tù

(Baohatinh.vn) - Sáng 2/10, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Thế Phúc Thịnh (SN 1999, trú TP. Đông Hà, Quảng Trị) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Giả danh người thân lừa đảo qua mạng chiếm 181 triệu đồng, 9X lĩnh 24 tháng tù

Bị cáo Nguyễn Thế Phúc Thịnh tại phiên xử sơ thẩm

Theo cáo trạng, từ ngày 26/1/2019 đến 22/2/2019, Nguyễn Thế Phúc Thịnh đã sử dụng mạng xã hội Facebook và Zalo giả danh là người Việt Nam ở nước ngoài kết bạn, nhắn tin hỏi thăm sức khỏe, công việc, gia đình... với người thân ở Việt Nam.

Sau khi tạo được sự tin tưởng, Thịnh đưa ra lý do cần giúp đỡ bạn ở Việt Nam đang cần phẫu thuật nhưng không gửi tiền về kịp nên nhờ những người này chuyển tiền vào tài khoản do Thịnh cấp để chiếm đoạt.

Bằng thủ đoạn gian dối trên, Thịnh đã 6 lần thực hiện hành vi lừa đảo của 6 người trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Đồng Nai, Đắk Lắk, Hà Nội, Hải Phòng với tổng số tiền 181 triệu đồng.

Quá trình điều tra, Thịnh đã bồi thường đầy đủ số tiền cho những người bị chiếm đoạt.

Xét thấy Thịnh thành khẩn khai báo, tự nguyện bồi thường thiệt hại, tự thú về hành vi phạm tội khác mà cơ quan điều tra chưa phát hiện được; các bị hại đều có đơn xin giảm nhẹ hình phạt; bố bị cáo được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Lao động, Thương binh và xã hội, TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt Nguyễn Thế Phúc Thịnh 2 năm tù giam.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast