Sang cầu Bến Thủy mua ma túy về bán, lĩnh 24 tháng tù giam

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (24/5), TAND huyện Nghi Xuân mở phiên tòa xét xử Nguyễn Ngọc Truyền (SN 1994, trú tại xã Xuân Thành, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Sang cầu Bến Thủy mua ma túy về bán, lĩnh 24 tháng tù giam

Nguyễn Ngọc Truyền tại phiên tòa

Cáo trạng của Viện KSND huyện Nghi Xuân nêu rõ: “Khoảng 14 giờ ngày 16/1/2019, Truyền đi xe buýt đến khu vực cầu Bến Thủy 1, thuộc phường Bến Thủy - TP Vinh (Nghệ An), mua của người đàn ông không quen biết một gói ma túy dạng đá (Methamphetamine), có khối lượng 0,06919 gam với giá 200 ngàn đồng. Sau đó, một đối tượng trú cùng xã Cổ Đạm gọi điện cho Nguyễn Ngọc Truyền để “đặt hàng”.

Hai bên hẹn gặp nhau vào lúc 16 giờ ngày 16/1/2019 tại Tỉnh lộ 547, thuộc địa phận thôn 8, xã Cổ Đạm để giao, nhận hàng. Khi các đối tượng đang thực hiện giao dịch mua bán ma túy thì công an ập đến bắt giữ cả hai.

Sang cầu Bến Thủy mua ma túy về bán, lĩnh 24 tháng tù giam

Toàn cảnh phiên tòa xét xử

Tại phiên tòa, Truyền đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. TAND huyện Nghi Xuân tuyên phạt Nguyễn Ngọc Truyền 24 tháng tù giam.

Đối tượng mua ma túy của Truyền để sử dụng, nhưng do không đủ định lượng theo quy định của Bộ luật Hình sự và chưa có tiền án, tiền sự về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” nên cơ quan điều tra không truy cứu tránh nhiệm hình sự, chỉ xử phạt hành chính về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast