Trợ giúp pháp lý ở cơ sở cho 1.600 người dân Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Hà Tĩnh đã thực hiện tư vấn pháp luật cho 1.600 người dân tại 11 huyện, thị trên địa bàn tỉnh.

Trợ giúp pháp lý ở cơ sở cho 1.600 người dân Hà Tĩnh

Đông đảo người dân xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh tham dự buổi truyền thông trợ giúp pháp lý

Đơn vị đã thực hiện thành công 93 cuộc truyền thông và trợ giúp pháp lý tại cơ sở trên địa bàn các huyện: Đức Thọ, Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, Can Lộc, Lộc Hà, Thạch Hà, Vũ Quang, Hương Sơn, Hương Khê, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Trợ giúp viên pháp lý đã phổ biến các quy định của pháp luật có liên quan đến quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, giúp người dân nâng cao nhận thức, chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Trợ giúp pháp lý ở cơ sở cho 1.600 người dân Hà Tĩnh

Trợ giúp viên pháp lý tư vấn, hướng dẫn cho người dân tại huyện Hương Sơn

Đồng thời trực tiếp tư vấn, hướng dẫn trình tự giải quyết các vụ việc và giải đáp những vướng mắc cho 1.600 người dân trong các lĩnh vực dân sự, đất đai, pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội...

Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh còn cấp phát trực tiếp tới người dân 9.000 tài liệu pháp luật liên quan đến các lĩnh vực pháp luật thiết yếu cho người dân, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật trong Nhân dân.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast