Bộ đội Biên phòng tỉnh: Hội nghị quân chính biên phòng

Sáng ngày 9-1, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức hội nghị quân chính. Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình đến dự và phát biểu tại hội nghị.

Mặc dù năm 2012, tình hình an ninh trật tự, các loại tội phạm hoạt động trên hai tuyến biên giới vẫn diễn biến hết sức phức tạp, nhưng nhờ thường xuyên bám nắm cơ sở, bám nắm địa bàn, và bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã tiếp tục bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, bảo đảm ổn định chính trị, xã hội tại các địa bàn đóng quân.

Trong năm qua, từ công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, công tác sẵn sàng chiến đấu, phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn đến công tác quản lý, kiểm soát xuất nhập cảnh, đối ngoại… đều đạt kết quả tốt. Đặc biệt trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, lực lượng Bộ đội biên phòng tiếp tục lập nhiều chiến công xuất sắc. Năm 2012 lực lượng đã đấu tranh thắng lợi 24 chuyên án, thu giữ 99 bánh Hêroin, 9,4 kg ma tuý dạng đá, 1 tấn cần sa khô ép bánh, 98 kg thuốc nổ, 75 kg pháo, thu hồi nhiều súng, vật liệu nổ và các loại lâm sản trái phép...

Nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2013 mà lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh xác định đó là tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với các lực lượng chức năng, các huyện biên giới nắm chắc tình hình an ninh biên giới, làm tốt công tác huấn luyện quân sự. Đặc biệt là chú trọng công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, buôn lậu...Đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng và cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, làm tốt công tác hậu cần, tài chính phục vụ tốt cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới và bờ biển.

Bộ đội Biên phòng tỉnh nhận cờ Thi đua quyết thắng của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tại Hội nghị Tổng kết công tác QPAN năm 2012
Bộ đội Biên phòng tỉnh nhận cờ Thi đua quyết thắng của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tại Hội nghị Tổng kết công tác QPAN năm 2012

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã biểu dương những thành tích, những chiến công xuất sắc của lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh trong năm 2012. Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định cùng với các lực lượng vũ trang, chiến công của cán bộ chiến sỹ các đồn trạm, đơn vị nghiệp vụ của biên phòng đã góp phần bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, giúp các địa phương phát triển kinh tế xã hội, giúp các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án. Hình ảnh người lính biên phòng luôn toả sáng và thực sự để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng quần chúng, nhân dân. Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu trong thời gian tới, lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh cần tiếp tục làm tốt công tác bám nắm địa bàn, cơ sở kịp thời tham mưu cho cấp uỷ chính quyền, giải quyết các vụ việc, các vấn đề khi mới phát sinh. Tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng, và bằng các biện pháp nghiệp vụ, kinh nghiệm của mình để đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới. Đồng chí Bí thư tỉnh uỷ cũng lưu ý lực lượng Biên phòng cần làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng của nước bạn Lào để xây dựng tuyến biên giới hoà bình ổn định, tạo điều kiện để người, phương tiện qua lại cửa khẩu một cách thuận lợi, nhanh chóng. Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cũng cần quan tâm xây dựng, phát triển Đảng trong các đơn vị, đồn trạm, nhất là việc quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị Nghị quyết của Đảng, Nhà nước của Quân đội, của tỉnh trong cán bộ chiến sỹ.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong năm 2012, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh không chỉ viết tiếp trang sử hào hùng của mình mà còn khẳng định niềm tin đối với cấp uỷ, chính quyền, và sự mến phục của nhân dân. Năm 2012 có 2 cá nhân xuất sắc được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 5 cá nhân được Bộ quốc phòng tặng bằng khen, 1 tập thể và 2 cá nhân được Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng bằng khen về phong trào phòng chống tội phạm và bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới; 4 tập thể được Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng đơn vị quyết thắng và nhiều cá nhân được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast