Công an thông tin chính thức vụ cướp tài sản tại TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Do mâu thuẫn với người nhà, đối tượng Lê Đình Kiên (SN 1989), trú tại KP Nhật Tân, P. Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) đã lên kế hoạch đi cướp để kiếm tiền rời khỏi gia đình. Thế nhưng, trong lúc hành động, đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ.

cong an thong tin chinh thuc vu cuop tai san tai tp ha tinh

Đối tượng Kiên tại cơ quan điều tra.

Chiều 10/5, sau một ngày xảy ra vụ cướp táo tợn trên địa bàn TP Hà Tĩnh, Công an TP Hà Tĩnh đã có thông tin chính thức tới Báo Hà Tĩnh.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, rạng sáng ngày 9/5, đối tượng Kiên đã trèo qua hàng rào vào sân, đến khoảng 5h30’, khi người giúp việc mở cửa, đối tượng đã dùng dao khống chế để đột nhập vào trong nhà, lên tầng 2 khống chế tiếp chị Trần Thị Hà Quy (SN 1988, trú tại tổ 9, P Trần Phú, TP Hà Tĩnh - chủ nhà) bắt mở két lấy 75 triệu đồng.

Khi phát hiện trong két có sổ tiết kiệm, đối tượng tiếp tục khống chế người thân của chị Quy, yêu cầu chị ra ngân hàng để rút tiền. Quá trình chị Quy đi rút tiền được Kiên giám sát bằng cuộc gọi điện thoại video.

Khi đến ngân hàng, chị Quy đã khéo léo nhờ bảo vệ ngân hàng báo cho người nhà. Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía gia đình bị hại, Công an TP Hà Tĩnh đã phối hợp với gia đình bắt giữ đối tượng Lê Đình Kiên, đảm bảo an toàn cho tất cả những người bị khống chế.

cong an thong tin chinh thuc vu cuop tai san tai tp ha tinh

Đối tượng Lê Đình Kiên bị khống chế, bắt giữ tại ngôi nhà mà y gây án.

Qua lời khai của đối tượng và kiểm tra, xác minh, Lê Đình Kiên hiện đang theo học thạc sĩ chuyên ngành kinh tế tại Trung Quốc. Hiện đối tượng đang trong thời gian chờ bảo vệ luận văn thạc sĩ; chưa có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên, do mâu thuẫn gia đình, đối tượng muốn có số tiền lớn để đi khỏi nhà nên gây ra vụ việc trên.

Hiện, Công an thành phố Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast