Phim "Móng vuốt" ế ẩm: Đạo diễn, diễn viên trăm tỷ cũng có lúc "ngã ngựa"?

Phim sinh tồn "Móng vuốt" có tốc độ bán vé ế ẩm, không được khán giả đón nhận. Khán giả và giới chuyên gia đánh giá đây có thể là cú ngã ngựa lớn nhất của đạo diễn Lê Thanh Sơn và diễn viên Tuấn Trần.

Phim Việt đầu tiên thử sức thể loại sinh tồn

Móng vuốt là phim điện ảnh đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Em chưa 18 Lê Thanh Sơn sau 7 năm vắng bóng. Tác phẩm cũng là bộ phim đầu tiên ở Việt Nam khai thác thể loại sinh tồn.

Phim quy tụ sự tham gia của nhiều gương mặt trẻ được khán giả chú ý như Tuấn Trần, Nguyễn Lâm Thảo Tâm, Hồng Thanh, Rocker Nguyễn...

Một cảnh trong phim "Móng vuốt" (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).
Một cảnh trong phim "Móng vuốt" (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

Tính đến ngày 11/6, sau gần 1 tuần ra rạp (tính cả suất chiếu sớm), Móng vuốt mới chỉ thu về gần 3 tỷ đồng doanh thu, kém xa các phim ra mắt cùng thời điểm như Gia tài của ngoại (25 tỷ đồng), Bad boys 4 (6 tỷ đồng). Thậm chí, doanh thu hằng ngày của Móng vuốt cũng lép vế trước Lật mặt 7: Một điều ước - bộ phim đã ra rạp từ hồi tháng 4.

Trong sáng 11/6, phim của Lê Thanh Sơn có 652 suất chiếu nhưng chỉ bán được 1.070 vé, cho thấy tỷ lệ trung bình mỗi suất chiếu chỉ vào khoảng 1,7 vé. Trên mạng xã hội, lượt thảo luận về Móng vuốt cũng kém sôi nổi so với bộ phim Thái Lan đang gây "sốt" là Gia tài của ngoại.

Với tốc độ bán vé chậm như hiện tại, Móng vuốt khó có khả năng lật ngược tình thế. Phim được dự đoán sẽ là tác phẩm thua lỗ tiếp theo của thị trường điện ảnh Việt năm 2024.

Trước đó, khi chia sẻ về kỳ vọng về "đứa con tinh thần", đạo diễn Lê Thanh Sơn từng hướng đến con số 300 tỷ đồng. "Nếu phim chạm đến con số đó, chúng tôi sẽ rất hạnh phúc. Vì nó là sự công nhận từ khán giả hơn là chuyện phải huề vốn", đạo diễn cho hay.

Đạo diễn, diễn viên trăm tỷ cùng "ngã ngựa"

Trước khi ra rạp, Móng vuốt được xem là "phép thử" thú vị cho thị trường phim Việt. Được thực hiện bởi Lê Thanh Sơn - "đạo diễn trăm tỷ" với những tác phẩm từng ăn khách như Bẫy rồng, Em chưa 18, phim được kỳ vọng sẽ là điểm sáng của màn ảnh năm nay.

Tuy nhiên, doanh thu bết bát bất ngờ của tác phẩm cho thấy phim không được khán giả Việt đón nhận. Sự thất bại này được giới chuyên gia nhận định do nhiều lý do, trong đó nguyên nhân quan trọng nhất là vì phim không nắm bắt được thị hiếu công chúng.

Rocker Nguyễn, Tuấn Trần, Gi A Nguyễn và Quốc Khánh tham gia diễn xuất trong phim (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).
Rocker Nguyễn, Tuấn Trần, Gi A Nguyễn và Quốc Khánh tham gia diễn xuất trong phim (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

Trong phim, đạo diễn khai thác chuyến cắm trại ở rừng sâu của một nhóm bạn thân 7 người. Các nhân vật đối mặt với con gấu dữ, bị cô lập với thế giới bên ngoài và phải tìm cách sinh tồn.

Nhiều khán giả nhận xét phim ổn về khâu kỹ xảo. Chú gấu được dàn dựng bằng công nghệ mô phỏng hình ảnh CGI, có chuyển động mượt, sinh động. Dàn diễn viên trẻ, ngoại hình đẹp và một số lời thoại hài hước trong phim cũng là điểm sáng.

Tuy nhiên, cốt truyện của phim bị nhận xét là không hấp dẫn. Nhiều người cho rằng chủ đề sinh tồn, chiến đấu "quái thú" là món ăn nhàm chán, cũ kỹ vì Hollywood đã khai thác từ lâu. Khi triển khai ở Việt Nam, nội dung này bị cho xa lạ, thiếu gần gũi, không đủ sức thuyết phục người xem ra rạp.

Nữ chính Nguyễn Lâm Thảo Tâm không tạo được dấu ấn lớn với người xem (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).
Nữ chính Nguyễn Lâm Thảo Tâm không tạo được dấu ấn lớn với người xem (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

Chuyên gia Nguyễn Phong Việt chia sẻ với phóng viên Dân trí: "Đây sẽ là cú "ngã ngựa" lớn nhất của Lê Thanh Sơn. Trường hợp Móng vuốt cũng giống phim Cái giá của hạnh phúc. Ê-kíp chỉn chu, tâm huyết, khâu hình ảnh được đầu tư kỹ, nhưng câu chuyện trong phim không thu hút khán giả. Đây là vấn đề món ăn không hợp khán giả chứ không phải là đầu bếp nấu dở.

Theo tôi quan sát, ngày đầu tiên ra rạp, suất chiếu của Móng vuốt chưa tới 1.000, sau đó giảm dần qua từng ngày. Phim muốn thắng doanh thu phải được xếp suất chiếu trên 2.000 suất/ngày từ thời điểm đầu khởi chiếu. Các cụm rạp có lẽ cũng không đánh giá quá cao tiềm năng của bộ phim".

Đạo diễn Lê Thanh Sơn (bìa trái) chỉ đạo trên phim trường (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).
Đạo diễn Lê Thanh Sơn (bìa trái) chỉ đạo trên phim trường (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

Ông Nguyễn Phong Việt cho biết thêm, Lê Thanh Sơn từng thành công với Em chưa 18Bẫy rồng, nhưng không phải là tên tuổi "bảo chứng phòng vé" với khán giả hiện tại.

Với trường hợp Tuấn Trần, diễn viên từng đóng nhiều phim thắng doanh thu như Mai, Bố già, Đất rừng phương Nam... nhưng lần này anh không có điểm tựa vững chắc để tạo ra sức lan tỏa với khán giả.

"Đạo diễn Lê Thanh Sơn có tiếng tăm trong nghề, nhưng lứa khán giả trẻ ngày nay sẽ thấy xa lạ vì anh ấy có quãng nghỉ khá lâu. Trong dàn diễn viên, ngoài Tuấn Trần, đa số vẫn là những gương mặt trẻ, ít thân thuộc với công chúng.

Đồng ý rằng Tuấn Trần đang là diễn viên nam nổi tiếng hàng đầu, có nhiều phim doanh thu hàng trăm tỷ đồng, nhưng lần này, một mình Tuấn Trần không đủ để tạo hiệu ứng, giúp bộ phim có sức hấp dẫn, giúp khán giả thảo luận về phim lẫn dàn diễn viên", chuyên gia phân tích.

Riêng về trường hợp của Tuấn Trần, ông Nguyễn Phong Việt cũng thẳng thắng đưa ra nhận định: "Sau Móng vuốt, tôi nghĩ Tuấn Trần sẽ nhận ra sự thành công trong sự nghiệp của anh gắn liền với Trấn Thành. Ở những phim trước đó như Mai hay Bố già, cái tên hút khán giả ra rạp không phải Tuấn Trần mà là Trấn Thành. Diễn viên được "hưởng ké" hiệu ứng từ đạo diễn".

dantri.com.vn

Đọc thêm

Chùa Thiên Tượng - Hoan Châu đệ nhị danh thắng

Chùa Thiên Tượng - Hoan Châu đệ nhị danh thắng

Toạ lạc trên sườn núi Thiên Tượng của dãy Hồng Lĩnh, chùa Thiên Tượng thuộc phường Trung Lương (TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) được xem là Hoan Châu đệ nhị danh thắng với nhiều cảnh đẹp.
Podcast tản văn: Lối cũ ta về

Podcast tản văn: Lối cũ ta về

Lối cũ không chỉ là một con đường, mà là nơi chất chứa yêu thương, là mảnh đất chôn rau cắt rốn, là chiếc nôi của những giấc mơ giữa trưa hè...
Podcast: Chuyện những người phụ nữ Hà Tĩnh được gặp Bác Hồ

Podcast: Chuyện những người phụ nữ Hà Tĩnh được gặp Bác Hồ

Trong ngôi nhà đơn sơ, những bức ảnh kỷ niệm thiêng liêng được treo ngay ngắn như những kỷ vật quý báu. Dù thời gian có qua đi hơn 55 năm thì nhũng ký ức được gặp Bác Hồ vẫn vẹn nguyên trong trái tim bà Tưởng Thị Diên - người Tiểu đội trưởng Tiểu đội dân quân gái Kỳ Phương năm nào....
Podcast: Hà Tĩnh in dấu chân Người

Podcast: Hà Tĩnh in dấu chân Người

Gần bảy thập kỷ đã đi qua, giọng nói trìu mến, thân thương của Bác vẫn còn vang vọng, thấm vào mỗi con tim. Khắc ghi lời Bác kính yêu, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đoàn kết một lòng, ra sức xây dựng quê hương giàu đẹp như sinh thời Người căn dặn và mong muốn...
Đại sứ Nhật Bản ITO Naoki dự sự kiện giao lưu văn hóa tại Hà Tĩnh

Đại sứ Nhật Bản ITO Naoki dự sự kiện giao lưu văn hóa tại Hà Tĩnh

Tối 15/5, tại TP Hà Tĩnh đã diễn ra chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật với chủ đề “Kết nối thế giới qua Truyện dân gian và Âm nhạc”. Tham dự có ngài ITO Naoki - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng.
Podcast mỗi tuần một câu chuyện: Đôi guốc của tam thể

Podcast mỗi tuần một câu chuyện: Đôi guốc của tam thể

Chú mèo tam thể soi mặt vào vại nước ở gốc cau, vuốt đi vuốt lại mấy sợi ria mép trắng như cước cho thật óng ả rồi thong thả bước ra sân tắm nắng. Gió hây hẩy, nắng nhè nhẹ vàng như mật, tam Thể khoan khoái nằm duỗi dài trên sân...
ABC News: Vì sao bánh mì Việt Nam khiến người Australia 'phát cuồng'?

ABC News: Vì sao bánh mì Việt Nam khiến người Australia 'phát cuồng'?

Trang tin tức ABC News vừa đăng tải bài viết với tiêu đề “Why are Australians obsessed with bánh mì, the Vietnamese roll with the complex history?” (Tạm dịch: Vì sao người Australia “mê” bánh mì Việt Nam, món ăn giản dị chứa đựng câu chuyện lịch sử đặc biệt), phản ánh sức hút ngày càng lớn của bánh mì Việt trên đất Australia.
Podcast truyện ngắn: Kỷ vật cuối cùng

Podcast truyện ngắn: Kỷ vật cuối cùng

Chiếc đồng hồ cũ kỹ nằm im lìm trong hộp gỗ, phủ đầy bụi thời gian. Đó là kỷ vật giản dị, chứa đựng cả một kho tàng ký ức về người bà đã khuất với biết bao câu chuyện, những hồi ức đẹp đẽ về một thời đã qua...
Ly sữa chua... “chát”!?

Ly sữa chua... “chát”!?

Vị thanh mát của ly sữa chua đánh đá post lên mạng hôm ấy giờ chỉ còn trong mường tượng, nhưng dư vị chua ít, chát nhiều còn đọng lại và phảng phất gần xa ở Hà Tĩnh.
Thắp sáng tinh thần từ bi và hướng thiện

Thắp sáng tinh thần từ bi và hướng thiện

Đại lễ Phật đản được tổ chức tại hơn 300 ngôi chùa lớn, nhỏ trên địa bàn Hà Tĩnh là dịp để cộng đồng nhìn nhận những giá trị sống tích cực, lan tỏa tinh thần từ bi, hướng thiện của Phật giáo.
Podcast tản văn: Vàng nắng vàng đồng

Podcast tản văn: Vàng nắng vàng đồng

Sinh ra và lớn lên ở quê, những cảnh vật, con người nơi đây đã quá quen thuộc với tôi. Tôi yêu dòng sông như dải lụa xanh uốn lượn ôm trọn xóm thôn; yêu những hàng bằng lăng tím lịm chạy dọc theo con đường làng; yêu cả những tường rào được phủ sắc hoa tigon đỏ tươi như màu máu con tim trong bài thơ tình lãng mạn của ai đó...
Podcast truyện ngắn: Bí mật dưới chân đèn

Podcast truyện ngắn: Bí mật dưới chân đèn

Tuổi trẻ của mẹ tôi là một phần ký ức đẹp đẽ của hai người lính. Tôi lại là con gái của mẹ. Đó là một nỗi niềm sâu kín. Kỷ vật này, tôi sẽ thay mẹ mình giữ mãi...
Podcast tùy bút: Về thăm quê Bác Làng Sen

Podcast tùy bút: Về thăm quê Bác Làng Sen

Về thăm quê Bác tháng 5, ta như được đi trong làn hương thơm dịu mát của hoa sen, loài hoa với phẩm cách thanh cao và luôn tỏa rạng, tỏa sáng, vừa thoảng hương thơm ngát, vừa bình dị gần gũi với đồng quê mộc mạc.
Podcast đến với bài thơ hay: Một chiều Đồng Lộc

Podcast đến với bài thơ hay: Một chiều Đồng Lộc

Đã có hàng trăm bài thơ ra đời tỏ lòng khâm phục và tiếc thương mười cô gái ở Ngã ba Đồng Lộc cùng bao người con đã ngã xuống nơi đây, dẫu vậy, “Một chiều Đồng Lộc” vẫn để lại dấu ấn riêng về tứ thơ và tình cảm của tác giả.
Podcast tản văn: Bến nước sông quê

Podcast tản văn: Bến nước sông quê

Có những dòng sông không chỉ chảy qua đất đai mà còn chảy dọc theo miền ký ức. Có những bến nước không chỉ là nơi neo đậu của những chuyến đò ngang, mà còn là nơi neo đậu của hồn quê, của tình người, và những kỷ niệm lắng sâu.