Phim "Móng vuốt" ế ẩm: Đạo diễn, diễn viên trăm tỷ cũng có lúc "ngã ngựa"?

Phim sinh tồn "Móng vuốt" có tốc độ bán vé ế ẩm, không được khán giả đón nhận. Khán giả và giới chuyên gia đánh giá đây có thể là cú ngã ngựa lớn nhất của đạo diễn Lê Thanh Sơn và diễn viên Tuấn Trần.

Phim Việt đầu tiên thử sức thể loại sinh tồn

Móng vuốt là phim điện ảnh đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Em chưa 18 Lê Thanh Sơn sau 7 năm vắng bóng. Tác phẩm cũng là bộ phim đầu tiên ở Việt Nam khai thác thể loại sinh tồn.

Phim quy tụ sự tham gia của nhiều gương mặt trẻ được khán giả chú ý như Tuấn Trần, Nguyễn Lâm Thảo Tâm, Hồng Thanh, Rocker Nguyễn...

Một cảnh trong phim "Móng vuốt" (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).
Một cảnh trong phim "Móng vuốt" (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

Tính đến ngày 11/6, sau gần 1 tuần ra rạp (tính cả suất chiếu sớm), Móng vuốt mới chỉ thu về gần 3 tỷ đồng doanh thu, kém xa các phim ra mắt cùng thời điểm như Gia tài của ngoại (25 tỷ đồng), Bad boys 4 (6 tỷ đồng). Thậm chí, doanh thu hằng ngày của Móng vuốt cũng lép vế trước Lật mặt 7: Một điều ước - bộ phim đã ra rạp từ hồi tháng 4.

Trong sáng 11/6, phim của Lê Thanh Sơn có 652 suất chiếu nhưng chỉ bán được 1.070 vé, cho thấy tỷ lệ trung bình mỗi suất chiếu chỉ vào khoảng 1,7 vé. Trên mạng xã hội, lượt thảo luận về Móng vuốt cũng kém sôi nổi so với bộ phim Thái Lan đang gây "sốt" là Gia tài của ngoại.

Với tốc độ bán vé chậm như hiện tại, Móng vuốt khó có khả năng lật ngược tình thế. Phim được dự đoán sẽ là tác phẩm thua lỗ tiếp theo của thị trường điện ảnh Việt năm 2024.

Trước đó, khi chia sẻ về kỳ vọng về "đứa con tinh thần", đạo diễn Lê Thanh Sơn từng hướng đến con số 300 tỷ đồng. "Nếu phim chạm đến con số đó, chúng tôi sẽ rất hạnh phúc. Vì nó là sự công nhận từ khán giả hơn là chuyện phải huề vốn", đạo diễn cho hay.

Đạo diễn, diễn viên trăm tỷ cùng "ngã ngựa"

Trước khi ra rạp, Móng vuốt được xem là "phép thử" thú vị cho thị trường phim Việt. Được thực hiện bởi Lê Thanh Sơn - "đạo diễn trăm tỷ" với những tác phẩm từng ăn khách như Bẫy rồng, Em chưa 18, phim được kỳ vọng sẽ là điểm sáng của màn ảnh năm nay.

Tuy nhiên, doanh thu bết bát bất ngờ của tác phẩm cho thấy phim không được khán giả Việt đón nhận. Sự thất bại này được giới chuyên gia nhận định do nhiều lý do, trong đó nguyên nhân quan trọng nhất là vì phim không nắm bắt được thị hiếu công chúng.

Rocker Nguyễn, Tuấn Trần, Gi A Nguyễn và Quốc Khánh tham gia diễn xuất trong phim (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).
Rocker Nguyễn, Tuấn Trần, Gi A Nguyễn và Quốc Khánh tham gia diễn xuất trong phim (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

Trong phim, đạo diễn khai thác chuyến cắm trại ở rừng sâu của một nhóm bạn thân 7 người. Các nhân vật đối mặt với con gấu dữ, bị cô lập với thế giới bên ngoài và phải tìm cách sinh tồn.

Nhiều khán giả nhận xét phim ổn về khâu kỹ xảo. Chú gấu được dàn dựng bằng công nghệ mô phỏng hình ảnh CGI, có chuyển động mượt, sinh động. Dàn diễn viên trẻ, ngoại hình đẹp và một số lời thoại hài hước trong phim cũng là điểm sáng.

Tuy nhiên, cốt truyện của phim bị nhận xét là không hấp dẫn. Nhiều người cho rằng chủ đề sinh tồn, chiến đấu "quái thú" là món ăn nhàm chán, cũ kỹ vì Hollywood đã khai thác từ lâu. Khi triển khai ở Việt Nam, nội dung này bị cho xa lạ, thiếu gần gũi, không đủ sức thuyết phục người xem ra rạp.

Nữ chính Nguyễn Lâm Thảo Tâm không tạo được dấu ấn lớn với người xem (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).
Nữ chính Nguyễn Lâm Thảo Tâm không tạo được dấu ấn lớn với người xem (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

Chuyên gia Nguyễn Phong Việt chia sẻ với phóng viên Dân trí: "Đây sẽ là cú "ngã ngựa" lớn nhất của Lê Thanh Sơn. Trường hợp Móng vuốt cũng giống phim Cái giá của hạnh phúc. Ê-kíp chỉn chu, tâm huyết, khâu hình ảnh được đầu tư kỹ, nhưng câu chuyện trong phim không thu hút khán giả. Đây là vấn đề món ăn không hợp khán giả chứ không phải là đầu bếp nấu dở.

Theo tôi quan sát, ngày đầu tiên ra rạp, suất chiếu của Móng vuốt chưa tới 1.000, sau đó giảm dần qua từng ngày. Phim muốn thắng doanh thu phải được xếp suất chiếu trên 2.000 suất/ngày từ thời điểm đầu khởi chiếu. Các cụm rạp có lẽ cũng không đánh giá quá cao tiềm năng của bộ phim".

Đạo diễn Lê Thanh Sơn (bìa trái) chỉ đạo trên phim trường (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).
Đạo diễn Lê Thanh Sơn (bìa trái) chỉ đạo trên phim trường (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

Ông Nguyễn Phong Việt cho biết thêm, Lê Thanh Sơn từng thành công với Em chưa 18Bẫy rồng, nhưng không phải là tên tuổi "bảo chứng phòng vé" với khán giả hiện tại.

Với trường hợp Tuấn Trần, diễn viên từng đóng nhiều phim thắng doanh thu như Mai, Bố già, Đất rừng phương Nam... nhưng lần này anh không có điểm tựa vững chắc để tạo ra sức lan tỏa với khán giả.

"Đạo diễn Lê Thanh Sơn có tiếng tăm trong nghề, nhưng lứa khán giả trẻ ngày nay sẽ thấy xa lạ vì anh ấy có quãng nghỉ khá lâu. Trong dàn diễn viên, ngoài Tuấn Trần, đa số vẫn là những gương mặt trẻ, ít thân thuộc với công chúng.

Đồng ý rằng Tuấn Trần đang là diễn viên nam nổi tiếng hàng đầu, có nhiều phim doanh thu hàng trăm tỷ đồng, nhưng lần này, một mình Tuấn Trần không đủ để tạo hiệu ứng, giúp bộ phim có sức hấp dẫn, giúp khán giả thảo luận về phim lẫn dàn diễn viên", chuyên gia phân tích.

Riêng về trường hợp của Tuấn Trần, ông Nguyễn Phong Việt cũng thẳng thắng đưa ra nhận định: "Sau Móng vuốt, tôi nghĩ Tuấn Trần sẽ nhận ra sự thành công trong sự nghiệp của anh gắn liền với Trấn Thành. Ở những phim trước đó như Mai hay Bố già, cái tên hút khán giả ra rạp không phải Tuấn Trần mà là Trấn Thành. Diễn viên được "hưởng ké" hiệu ứng từ đạo diễn".

dantri.com.vn

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…