Nghiện Game online, 2 đối tượng phạm tội ở tuổi 15

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Hương Khê thường xẩy ra mất trộm tài sản. Đối tượng thường nhằm vào các gia đình đi vắng, các cơ quan công sở không có bảo vệ, sau đó dỡ ngói đột nhập.

Cụ thể là vào chiều ngày 22/6, tại nhà ông Nhân, xã Hòa Hải, đối tượng đã đột nhập và lấy đi 3 triệu đồng và 2 chiếc nhẫn vàng; đêm 11/6, tại trường THCS Đại Đồng, đối tượng đã lấy đi một màn hình vi tính; ngày 25/9, tại nhà anh Thắng ở xóm 9, xã Phú Phong, đối tượng giỡ ngói chui vào nhà trộm 1 máy tính xách tay trị giá 15 triệu đồng…

Nghiện Game online, nhiều thanh thiếu niên đã không kiểm soát được hành vi của mình để kiếm tiền chơi
Nghiện Game online, nhiều thanh thiếu niên đã không kiểm soát được hành vi của mình để kiếm tiền chơi

Trước tình hình trên, Công an huyện Hương Khê đã lập án đấu tranh. Chỉ trong một thời gian ngắn, các đối tượng đã bị bắt giữ, bọn chúng gồm: Đặng Mạnh Cường và Nguyễn Văn Hùng đều mới 15 tuổi, trú tại xóm 13 xã Hòa Hải, huyện Hương Khê.

Được biết 2 đối tượng này thiếu sự quan tâm của gia đình, bố mẹ bỏ nhau và làm ăn xa nên chúng phải sống dựa vào ông bà già yếu, từ đó đã bỏ học, thường xuyên la cà ở các quán game. Để có tiền chơi game, chúng đã bàn nhau theo dõi những gia đình có tiền và các cơ quan công sở không có bảo vệ sau đó chọn thời cơ thích hợp để đột nhập và trộm tài sản đem bán lấy tiền ăn chơi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast