Nhiều học sinh Nghi Xuân được học Tiếng Anh, Tin học miễn phí

(Baohatinh.vn) - Hơn 2 năm qua, trên địa bàn xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) thường xuyên có 2 lớp học Tiếng Anh, Tin học miễn học phí cho học sinh các cấp.

Nhiều học sinh Nghi Xuân được học Tiếng Anh, Tin học miễn phí

Ngoài giờ học chính khóa, các em học sinh còn được cô giáo ôn luyện, nâng cao kiến thức Tiếng Anh

Đã thành thông lệ, cứ đến 17 giờ 30 phút ngày thứ hai hàng tuần, Trần Thảo Linh (học sinh lớp 3A Trường Tiểu học Xuân Hải) lại háo hức đến Nhà Văn hóa thôn Đông Biên, xã Xuân Hải để được cô giáo bồi dưỡng thêm môn Tiếng Anh. Thảo Linh theo học hơn 1 năm nay nên theo em, “khả năng nói, viết được nâng lên đáng kể”.

Sau 2 năm theo học, từ chỗ học sinh trung bình môn Tiếng Anh, Võ Đức Thành, học sinh lớp 5C Trường Tiểu học Xuân Hải vươn lên đạt loại khá. Còn em Hoàng Linh Chi, học sinh lớp 6C Trường THCS Phổ Hải đạt loại giỏi.

Chị Trần Thị Thu Hằng, thôn Lam Long, phụ huynh em Nguyễn Việt Anh, lớp 5E Trường Tiểu học Xuân Hải cho biết: “Cháu được theo học ở lớp học ngoài giờ, gia đình hóa giải được nỗi lo “kép”: không phải trả tiền học phí học thêm cũng không mất thời gian theo dõi các cháu ngoài giờ học”.

Nhiều học sinh Nghi Xuân được học Tiếng Anh, Tin học miễn phí

Cô giáo Dương Thị Thương tận tình hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của từng học sinh

Từ khi đi vào hoạt động đến nay cơ sở này duy trì thường xuyên 2 lớp học với 50 em học sinh. Trong đó, một lớp 25 em học môn Tiếng Anh từ thứ 2 đến thứ 7; chủ nhật dành cho lớp học 25 em học môn Tin học.

Anh Hoàng Văn Dũng – Chủ tịch Hội Nông dân xã Xuân Hải cũng là “thầy giáo” môn Tin học cho biết: “Hàng ngày từ 17 giờ 30 – 19 giờ 30, lớp học Tiếng Anh được cô giáo Dương Thị Thương - giáo viên giỏi môn Tiếng Anh, Trường THCS Phổ Hải (Xuân Hải) đảm nhận ôn luyện, bổ túc thêm những kiến thức đã học ở trường. Ngày chủ nhật tôi chịu trách nhiệm dạy môn Tin học”.

Nhiều học sinh Nghi Xuân được học Tiếng Anh, Tin học miễn phí

Tranh thủ ít phút giải lao môn Tiếng Anh, “thầy giáo” Hoàng Văn Dũng giải đáp một số thắc mắc môn Tin học cho các em nhỏ

“Trường” dạy Tiếng Anh, Tin học miễn phí ở xã Xuân Hải đi vào hoạt động cũng đồng nghĩa với việc Giám đốc Công ty Sao vàng Đất Việt (trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh) Hoàng Trọng Dương hiện thực hóa di nguyện của người mẹ - cụ Trần Thị Hai trước khi qua đời: "Muốn con em Nghi Xuân có thêm con chữ”. Sau khi cụ Trần Thị Hai mất (năm 2017), để lại số tiền 850 triệu đồng, anh Dương đặt vấn đề với chính quyền địa phương xã Xuân Hải, muốn tổ chức các lớp học miễn phí giúp học sinh là con em địa phương, đặc biệt là trẻ em nghèo được nâng cao trình độ môn Tiếng Anh, Tin học.

Sau khi được chấp thuận, anh Hoàng Trọng Dương bỏ ra số tiền 220 triệu đồng thuê người nâng cấp, sửa chữa Nhà Văn hóa (cũ) thôn Đông Biên, mua sắm hàng chục bộ bàn ghế học sinh, 5 bộ máy vi tính tổ chức các lớp học Tiếng Anh, Tin học.

Nhiều học sinh Nghi Xuân được học Tiếng Anh, Tin học miễn phí

“Trường học” tại Nhà Văn hóa mới thôn Đông Biên, xã Xuân Hải

Ngoài ra, anh Dương còn trích mỗi tháng 10 triệu đồng chi trả cho giáo viên, tiền điện, văn phòng phẩm...

Anh Hoàng Trọng Dương cho biết: “So với các tỉnh thành khác, kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh của học sinh Nghi Xuân vẫn còn nhiều hạn chế nên rất khó khăn trong tìm kiếm việc làm. Việc mở lớp học, ngoài giúp các em nâng cao trình độ Tiếng Anh, tôi hy vọng mô hình này sẽ có sức lan tỏa và được nhân rộng trên địa bàn huyện để con em Nghi Xuân có nhiều cơ hội khi ra trường”.

Nhiều học sinh Nghi Xuân được học Tiếng Anh, Tin học miễn phí

Sau thời gian theo học, các em nhỏ khá thuần thục những thao tác trên máy tính

.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast