4.779 công dân tại các khu cách ly tập trung ở Hà Tĩnh được bàn giao về địa phương

(Baohatinh.vn) - Đến nay, có 4.779 công dân đã hoàn thành thời hạn cách ly tại các khu cách ly tập trung ở Hà Tĩnh được bàn giao về địa phương để tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà trong 14 ngày.

Theo báo cáo từ cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh, hiện nay, sức khỏe của 3 bệnh nhân (210, 238, 265) đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo ổn định, không sốt, không ho, không khó thở.

4.779 công dân tại các khu cách ly tập trung ở Hà Tĩnh được bàn giao về địa phương

Đến nay, đã có 4.779 người hoàn thành thời hạn cách ly tập trung được bàn giao về địa phương.

Có 87 trường hợp đang được cách ly tại các bệnh viện. Hiện tổng số người đang cách ly y tế tập trung là 3.302.

Đến nay, đã có 4.779 người hoàn thành thời hạn cách ly tập trung được bàn giao về địa phương tiếp tục tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày.

Toàn tỉnh cũng đang hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày 3.882 trường hợp, hiện tại các trường hợp này sức khỏe đều ổn định. Có 14.667 trường hợp ngừng theo dõi.

Theo chức năng nhiệm vụ được giao, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng đảm bảo ANTT tại 212 điểm cách ly trên địa bàn tỉnh, phối hợp với các đơn vị liên quan giám sát, theo dõi công dân cách ly y tế tại nhà.

Đồng thời tiếp tục chỉ đạo xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục duy trì tuần tra, kiểm soát chặt chẽ trên khu vực biên giới để ngăn chặn vượt biên trái phép.

4.779 công dân tại các khu cách ly tập trung ở Hà Tĩnh được bàn giao về địa phương

Lực lượng chức năng tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện nay, Sở Y tế đang chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm theo hình thức cuốn chiếu cho các cơ sở cách ly tập trung để tạo điều kiện thuận lợi cho việc bàn giao công dân, tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực cách ly, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi bàn giao lại cho địa phương quản lý.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiến hành rà soát, xây dựng phương án thành lập bệnh viện dã chiến 400 giường theo yêu cầu của Quân khu 4.

Ban chỉ đạo tỉnh cũng đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và ban chỉ đạo các địa phương thống kê, tổng hợp cơ sở vật chất được trang bị tại các điểm cách ly đã hoàn thành nhiệm vụ, lên phương án có thể tái sử dụng, phục vụ các mục đích khác trong thời gian tới.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast