10 ngày, gần 1.500 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 1/4 đến nay, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh - Công an Hà Tĩnh đã tiếp nhận 1.469 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu thông qua hệ thống quản lý và tờ khai điện tử.

10 ngay gan 1 500 ho so de nghi cap ho chieu

Theo ghi nhận từ nhiều người dân Hà Tĩnh có mặt tại Đội quản lý xuất cảnh, việc đăng ký tờ khai điện tử rất thuận tiện, không mất nhiều thời gian và các thủ tục nhanh gọn. Theo các cán bộ tại đây, tỷ lệ công dân đến Phòng quản lý xuất nhập cảnh (PA72) để vào mạng đăng ký, có sự hướng dẫn chiếm 99%; chỉ có 1% lượt trẻ em được người lớn khai và chụp ảnh tại nhà. Trung bình một ngày Phòng PA72 tiếp nhận và xử lý gần 200 hồ sơ, đặc biệt ngày cao điểm (đầu và cuối tuần) lượng hồ sơ có thể lên tới 250 bộ.

10 ngay gan 1 500 ho so de nghi cap ho chieu

Cán bộ Phòng quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn người dân đăng ký cấp hộ chiếu qua phần mềm điện tử và chỉ mất 10 phút truy cập để hoàn thiện các thông tin.

10 ngay gan 1 500 ho so de nghi cap ho chieu

Đến lịch hẹn, người dân sẽ nhận hộ chiếu của mình tại cơ quan hoặc tại nhà qua đường bưu điện theo yêu cầu.

Người dân có nhu cầu cấp, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông, có thể truy cập vào hệ thống điện tử cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh tại địa chỉ https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn, chọn mục “khai thông tin tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu” để nhập thông tin vào tờ khai điện tử theo 17 mục. Sau đó, tiến hành xác nhận bằng cách nhập các ký tự hiển thị tự động trên màn hình vào ô trống. Công dân tiếp tục vào mục “đặt lịch hẹn” để lựa chọn thời điểm nộp hồ sơ phù hợp với lịch tiếp nhận của cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh, chọn “kết thúc” để lưu thông tin và ghi nhận mã số tờ khai.

Theo lịch hẹn, công dân đến nộp hồ sơ cung cấp cho cán bộ tiếp nhận mã tờ khai, số CMND, nếu trễ hẹn 10 ngày, tờ khai điện tử tự động xóa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast