Từ 0h ngày 26/7, bắt đầu công bố điểm thi tốt nghiệp THPT

Ngay sau khi công bố điểm, các cơ sở giáo dục sẽ xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cho học sinh. Việc xét công nhận tốt nghiệp phải hoàn thành chậm nhất là vào ngày 28/7.

Từ 0h ngày 26/7, bắt đầu công bố điểm thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh làm thủ tục dự Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 1 tại Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo lịch công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc công bố kết quả thi sẽ bắt đầu thực hiện từ 0h ngày 26/7.

Thời gian nhận đơn xin phúc khảo bài thi bắt đầu từ ngày 26/7 đến hết ngày 5/8.

Trong quá trình chấm thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay đã tổ chức 63 đoàn thanh, kiểm tra đến các hội đồng chấm thi trên cả nước. Theo báo cáo của địa phương, các hội đồng chấm thi làm việc trách nghiệm, đúng quy trình, quy chế. Trong quá trình chấm, công tác phòng chống dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm ngặt. Nhìn chung, hoạt động chấm thi diễn ra thuận lợi, bảo đảm hoàn thành chấm thi và công bố điểm theo đúng kế hoạch.

Ngay sau khi công bố điểm, các cơ sở giáo dục sẽ xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cho học sinh. Việc xét công nhận tốt nghiệp phải hoàn thành chậm nhất là ngày 28/7, công bố kết quả tốt nghiệp cho học sinh chậm nhất ngày 30/7. Các trường sẽ gửi giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho học sinh trước ngày 3/8.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 có sự đăng ký tham gia dự thi của hơn một triệu thí sinh trên cả nước. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức kỳ thi thành hai đợt.

Đợt 1 đã diễn ra trong các ngày 7 và 8/7. Đợt 2 sẽ diễn ra vào các ngày 6 và 7/8 tới đây, dành cho các thí sinh chưa thể dự thi đợt 1 vì dịch bệnh.

Các thí sinh chưa dự thi đợt 1 và không thể dự thi đợt 2 vì dịch bệnh sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp nếu có nguyện vọng.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Truyền thống hiếu học - mạch nguồn không bao giờ vơi cạn

Truyền thống hiếu học - mạch nguồn không bao giờ vơi cạn

Suốt chiều dài văn hiến của dân tộc, truyền thống hiếu học, khoa bảng đã được các thế hệ thắp sáng, trao truyền, gìn giữ, tạo nên bản sắc văn hóa, con người Hà Tĩnh. “Đất học” Hồng Lam nổi danh cả nước với nguồn mạch âm thầm mà mãnh liệt.
Kỳ vọng lớn, quyết tâm cao trong năm học mới

Kỳ vọng lớn, quyết tâm cao trong năm học mới

Cùng với hàng triệu giáo viên, học sinh trên cả nước, hơn 374.000 cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Tĩnh đã bước vào năm học mới với khí thế mới, hứa hẹn những thành công mới.
Mùa gieo hạt...

Mùa gieo hạt...

Náo nức chờ đón tiếng trống khai trường, sáng nay, giữa trời thu xanh thắm, hơn 374.000 cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Tĩnh tràn ngập trong niềm vui, phấn khởi, tự tin bước vào năm học mới. Mùa gieo hạt bắt đầu...
Các trường học ở Hà Tĩnh hân hoan khai giảng năm học mới

Các trường học ở Hà Tĩnh hân hoan khai giảng năm học mới

Cùng với hàng triệu giáo viên, học sinh cả nước, sáng nay, hơn 374.000 cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Tĩnh bước vào năm học mới. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã về các địa phương chia sẻ niềm vui với giáo viên, học sinh trong ngày khai trường.
Tự hào giáo dục Vũ Quang

Tự hào giáo dục Vũ Quang

Trong những ngày thu tháng Chín, nhất là càng gần với lễ khai giảng, người dân Vũ Quang (Hà Tĩnh) lại tự hào nhắc đến "quả ngọt" của ngành giáo dục.
Khí thế mới của ngành Giáo dục Hà Tĩnh

Khí thế mới của ngành Giáo dục Hà Tĩnh

Năm học 2023-2024 đi qua với những thành tích rực rỡ, ghi đậm dấu ấn, nỗ lực vượt bậc của giáo viên, học sinh trên dải đất học Hồng La. Ngành GD&ĐT Hà Tĩnh đã và đang được tiếp thêm động lực, niềm tin, sẵn sàng bước vào năm học mới với khí thế, quyết tâm mới.
Nâng bước tân sinh viên nghèo “mở cửa” tương lai

Nâng bước tân sinh viên nghèo “mở cửa” tương lai

Sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã “thắp” lên niềm tin, hy vọng cho các tân sinh viên nghèo, giúp các em có động lực chinh phục tri thức, phát huy tinh thần hiếu học của con người Hà Tĩnh.
Mùa tựu trường

Mùa tựu trường

“Hằng năm, cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỷ niệm mơn man của buổi tựu trường”…