Nên giao các công trình quan trọng cho Ban QLDA giao thông tỉnh quản lý

(Baohatinh.vn) - Chiều 31/10, dưới sự tham dự của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải, Ban Pháp chế HĐND tỉnh có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh để nghe tình hình tổ chức, biên chế; việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và một số vấn đề quan trọng khác.

Nên giao các công trình quan trọng cho Ban QLDA giao thông tỉnh quản lý

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu chủ trì buổi làm việc với Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh về tình hình tổ chức, biên chế và việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị...

Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh là đơn vị sự nghiệp đặc thù được thành lập theo Quyết định 3025 ngày 18/10/2017 của UBND tỉnh dựa trên tinh thần tổ chức lại Ban QL&ĐH dự án xây dựng giao thông và Ban QLDA phát triển giao thông và vốn sự nghiệp của Sở GTVT. Sau khi thành lập và đi vào hoạt động, Ban đã tiếp nhận tài sản, tài chính và lực lượng lao động của các đơn vị cũ bàn giao lại để từng bước đi vào hoạt động...

Nên giao các công trình quan trọng cho Ban QLDA giao thông tỉnh quản lý

Phó Giám đốc Sở GTVT Bùi Đức Đại: Do nhiều nguyên nhân khác nhau nên dù đã đi vào hoạt động gần 1 năm nhưng Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh chưa thực sự vận hành nhuần nhuyễn, bộ máy chưa được kiện toàn đầy đủ, người lao động đang còn có những vấn đề băn khoăn...

Theo đó, ban đã tiếp nhận 45 lao động của 2 đơn vị cũ và tổ chức ký kết hợp đồng lao động, phân công lại nhiệm vụ để đảm bảo việc quản lý, điều hành các công trình, dự án, không để bị gián đoạn. Để đi vào hoạt động hiệu quả và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Ban cũng đã sớm tổ chức bộ máy tạm thời và quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, biên chế của các phòng chuyên môn...

Nên giao các công trình quan trọng cho Ban QLDA giao thông tỉnh quản lý

Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Trần Văn Tùng: Đề nghị HĐND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, tiếp tục cho ban làm chủ đầu tư các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông mới trên địa bàn tỉnh, nhất là các dự án có quy mô lớn, tính chất kỹ thuật phức tạp...

Hiện nay, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh đang làm chủ đầu tư 15 dự án với tổng mức đầu tư 1.945 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án gần 17 tỷ đồng. Cùng với đó, đơn vị cũng đang nhận ủy thác quản lý 4 dự án do Sở GTVT làm chủ đầu tư với tổng giá trị đầu tư trên 382 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án gần 3,4 tỷ đồng. Sắp tới, UBND tỉnh đang có kế hoạch tiếp tục giao cho ban làm chủ một số dự án mới như: xây dựng thêm 1 đơn nguyên cầu Hộ Độ (thành phố Hà Tĩnh - Lộc Hà), cầu Hương Đại (Vũ Quang), ĐT.553 (Hương Khê)... với tổng mức đầu tư 350 tỷ đồng...

Nên giao các công trình quan trọng cho Ban QLDA giao thông tỉnh quản lý

Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, thành viên Ban Pháp chế - Nguyễn Văn Hổ: Mặc dù gặp khó khăn, vướng mắc nhưng Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh đã có sự chủ động trong cơ cấu tổ chức, sắp xếp lao động và triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ sau sáp nhập...

Báo cáo của Ban QLDA cũng nêu rõ: Với tình hình thực hiện nhiệm vụ, nguồn chi phí quản lý dự án và căn cứ vào dự toán chi phí hoạt động hàng năm thì từ nay đến năm 2021, ban đang tự đảm bảo được kinh phí để chi thường xuyên cho toàn bộ người làm việc hiện có. Sau sáp nhập, đội ngũ lao động hiện có cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới nên đơn vị không có nhu cầu tinh giản biên chế...

Nên giao các công trình quan trọng cho Ban QLDA giao thông tỉnh quản lý

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải: Sau sáp nhập, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh là đơn vị chủ động nhất, xử lý các vấn đề vướng mắc tốt nhất, hoạt động hiệu quả nhất trong các ban của tỉnh hiện nay. Trong thời gian tới, ban cần tập trung kiện toàn bộ máy, thực hiện tốt đề án vị trí việc làm và khắc phục các vướng mắc khác để thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao...

Tuy nhiên, sau 1 năm đi vào hoạt động, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh vẫn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc cần sớm được khắc phục như: Chưa có cơ sở để sắp xếp lao động theo đề án vị trí việc làm; thiếu cơ sở, điều kiện để quy hoạch, bổ nhiệm các chức danh trưởng, phó các phòng chuyên môn, nghiệp vụ; trụ sở làm việc chưa thực sự đáp ứng yêu cầu...

Kết thúc buổi làm việc, ngoài tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của đơn vị, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị: Ban cần nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng, ban hành cơ chế để cụ thể hóa việc phân công, phân cấp trong thu hút, quản lý các công trình, dự án xây dựng.

Ngoài mở rộng địa bàn, mở rộng lĩnh vực hoạt động thì Ban cần phát huy trách nhiệm trong việc thu hút, kêu gọi các dự án thuộc lĩnh vực giao thông về địa bàn, nhất là những dự án ngoài ngân sách; sớm tháo gỡ vướng mắc để triển khai tuyển dụng lao động theo Đề án vị trí việc làm...

Chủ đề Sáp nhập xã ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast