5 ứng viên sáng giá cho ngôi hậu Úc mở rộng 2018

Ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2018 là Úc mở rộng, 5 cái tên nổi lên như những ứng viên nặng ký nhất.

Maria Sharapova

5 ung vien sang gia cho ngoi hau uc mo rong 2018

Năm 2017 là quãng thời gian khá thành công với Búp bê Nga khi cô trở lại sân đấu sau 15 tháng bị treo vợt có liên quan tới giải đấu giải Úc mở rộng năm 2016. Masha giành chức vô địch WTA đầu tiên sau 2 năm tại Thiên tân. Và việc đăng ký tham dự và lọt vào vòng 4 Mỹ mở rộng như bước chạy đà để Sharapova hướng tới Úc mở rộng 2018. Tại Úc mở rộng, Sharapova mới chỉ 1 lần lên ngôi sau 14 lần tham dự và đây dường như là cơ hội để cô giành thêm chức vô địch trước khi khép lại sự nghiệp.

Serena Williams

5 ung vien sang gia cho ngoi hau uc mo rong 2018

Nếu nói tới Úc mở rộng không thể không nhắc tới Serena Williams. Tay vợt 36 tuổi người Mỹ đang giữ kỷ lục vô địch Úc mở rộng nhiều nhất kỷ nguyên Mở với 7 danh hiệu. Vì thế, dù Serena mới trở lại sau sinh và đã "luống tuổi" nhưng không thể gạch tên cô em nhà Williams khỏi danh sách cạnh tranh chức vô địch Úc mở rộng trong năm 2018. Nên nhớ, Serena vẫn là ĐKVĐ của giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Madison Keys

5 ung vien sang gia cho ngoi hau uc mo rong 2018

Tay vợt đồng hương của Serena là Madison Keys là ngôi sao đang lên của quần vợt thế giới và trở thành ứng viên nặng ký cho danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong năm 2018. Minh chứng rõ nét là việc Madison Keys đã lần lượt vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn để lọt vào chung kết Mỹ mở rộng. Tay vợt 22 tuổi này hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký không chỉ ở Úc mở rộng mà cả ở những giải đấu khác trong năm mới sắp tới.

Ashleigh Barty

5 ung vien sang gia cho ngoi hau uc mo rong 2018

Tuy mới chỉ dự Úc mở rộng 4 lần và thành tích tốt nhất là lọt tới vòng 3 nhưng Ashleigh Barty lại là niềm hi vọng số 1 của chủ nhà tại giải đấu. Trong năm 2017 này, Ashleigh Barty đã đánh bại 4 tay vợt trong top 10 thế giới và kết thúc năm ở vị trí số 17 thế giới Trước đó, Barty khởi đầu mùa giải 2017 ở vị trí 271 trên bảng xếp hạng WTA. Thành tích trên mặt sân cứng 22 trận thắng, 9 trận thua trên mặt sân cứng là khá tốt với tay vợt 21 tuổi.

Angelique Kerber

5 ung vien sang gia cho ngoi hau uc mo rong 2018

Kerber có phong độ không tốt trong năm 2017 nhưng đáng nói cô lại có thành tích ấn tượng ở Úc mở rộng. Khi thi đấu tại đây, cô đạt tỷ lệ thắng lên tới 70%. Kerber cũng từng đăng quang ở mùa giải 2016 sau chiến thắng thuyết phục trước đối thủ sừng sỏ Serena Williams ở chung kết. Theo đó, với cái duyên tại Úc mở rộng, Kerber hoàn toàn có thể làm nên chuyện tại giải đấu tổ chức ở xứ sở Kangaroo sắp tới.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast