BVĐK thành phố Hà Tĩnh phẫu thuật thành công khối u hiếm gặp

(Baohatinh.vn) - Được sự hỗ trợ trực tiếp của bác sỹ CK II Hoàng Việt (Bệnh viện Trung ương Huế), BVĐK thành phố Hà Tĩnh vừa phẫu thuật thành công khối u phần phụ hiếm gặp cho một bệnh nhân.

bvdk thanh pho ha tinh phau thuat thanh cong khoi u hiem gap

Ca mổ được thực hiện dưới sự phối hợp của bác sỹ chuyên khoa Sản và bác sỹ chuyên khoa Ngoại

Bệnh nhân D. đến khám tại BVĐK thành phố Hà Tĩnh trong tình trạng thấy đau lâm râm vùng hạ vị. Sau khi thăm khám, chẩn đoán u phần phụ hai bên, bác sỹ Hoàng Việt chỉ định bệnh nhân nhập viện và điều trị tại khoa Sản. Tiền sử bệnh nhân đã mổ 3 lần, trong đó hai lần mổ lấy thai và 1 lần cắt tử cung bán phần...

Sau khi làm các xét nghiệm, hội chẩn, bác sỹ Việt chỉ định cho bệnh nhân phẫu thuật nội soi. Trong quá trình phẫu thuật, thăm dò thì phát hiện bệnh nhân còn có khối u lớn dính chặt hố chậu và các quai ruột mạc nối lớn.

Trước tình huống đó, kíp mổ đã hội chẩn ngay trên bàn mổ và nhanh chóng quyết định mở ổ bụng lấy khối u buồng trứng phải nghi ngờ, bóc u lạc nội mạc buồng trứng trái. Để giải quyết một cách triệt để, lấy hết khối u và lấy hết hạch để làm giải phẫu bệnh lý nhằm đưa ra biện pháp dự hậu.

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ, dưới sự điều hành của bác sỹ Hoàng Việt, với sự phối hợp nhịp nhàng của các bác sỹ chuyên khoa Sản và ngoại của BVĐK thành phố, ca mổ đã thành công ngoài mong đợi. Hiện, bệnh nhân đang được chăm sóc tại BVĐK thành phố trong tình trạng ổn định, phục hồi nhanh.

Giám đốc BVĐK thành phố Hà Tĩnh Trần Nguyên Phú cho biết: Trong khuôn khổ chương trình ký kết hỗ trợ phát triển kỹ thuật giữa Bệnh viện Trung ương Huế và BVĐK thành phố Hà Tĩnh, tùy theo nhu cầu của bệnh nhân nhưng thường từ 1-2 tháng, bác sỹ Hoàng Việt lại về giúp đỡ BVĐK thành phố một đợt, tạo cơ hội cho người dân Hà Tĩnh khám, điều trị kỹ thuật cao về chuyên khoa phụ sản.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast