12 người “dính” sốt xuất huyết, Hương Khê tiến hành phun hóa chất diệt muỗi

(Baohatinh.vn) - Từ tháng 6/2019 cho đến nay, Hương Khê có 12 người dương tính với bệnh sốt xuất huyết và có 24 người nghi ngờ mắc sốt xuất huyết. Nguy cơ dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn Hương Khê rất cao, đặc biệt là sau trận mưa lũ vừa qua.

 12 người “dính” sốt xuất huyết, Hương Khê tiến hành phun hóa chất diệt muỗi

Tiến hành phun thuốc diệt muỗi tại các hộ gia đình đang có người bị sốt xuất huyết...

Ngày 11/9, Trung tâm y tế dự phòng huyện Hương Khê đã cấp 16 lít hóa chất, chỉ đạo trạm y tế tổ chức phun hóa chất diệt muỗi tại 12 hộ gia đình ở xã Phú Phong và Lộc Yên đang có người bị nhiễm sốt xuất huyết.

Theo đó, phun trong vòng bán kính 200m xung quanh khu vực nhà ở của các bệnh nhân nhiễm sốt xuất huyết. Ngoài ra, tuyên truyền, cảnh báo cho người dân về bệnh sốt xuất huyết, đồng thời có biện pháp diệt muỗi, diệt loăng quăng, bọ gậy và phòng muỗi đốt.

 12 người “dính” sốt xuất huyết, Hương Khê tiến hành phun hóa chất diệt muỗi

Đồng thời, phun hóa chất tại các khu vực có nguy cơ dịch bệnh cao

Được biết, trong số 12 người dương tính với bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Hương Khê, hiện 10 người đã khỏi bệnh, 1 người diễn biến nặng phải điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai. Đối với 24 người nghi ngờ mắc sốt xuất huyết được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện, có 12 người đã ổn định, số còn lại đang tiếp tục được theo dõi.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast