Ebola có thể tấn công châu Âu trong ít ngày tới

Tuy nhiên, mức độ lây lan và tác động của dịch bệnh này tại châu Âu sẽ không nghiêm trọng như những gì xảy ra tại Tây Phi.

Ebola có thể tấn công châu Âu trong ít ngày tới ảnh 1
Đại dịch Ebola đang tấn công Châu Phi

Các chuyên gia y tế hàng đầu châu Âu ngày 5/10 dự báo, có 75% khả năng virus Ebola sẽ tấn công nước Pháp trong vòng 20 ngày tới, dù y tá người Pháp nhiễm Ebola tại Liberia đã được chữa khỏi.

Tuy nhiên, mức độ lây lan và tác động của dịch bệnh này tại châu Âu sẽ không nghiêm trọng như những gì xảy ra tại Tây Phi do hệ thống y tế và điều kiện sống tốt hơn.

Dự báo đưa ra dựa trên những dữ liệu về tốc độ lây lan của virus Ebola, cũng như khả năng lây truyền bệnh qua hoạt động giao thông hàng không. Theo các chuyên gia, việc cắt giảm 80% hoạt động hàng không tới các nước Tây Phi chịu tác động mạnh của dịch bệnh có thể giảm 25% nguy cơ đối với nước Pháp và 15% đối với nước Anh.

Tuy nhiên, theo Liên Hợp Quốc, đây không phải là lựa chọn tối ưu nhằm ngăn chặn virus Ebola, mà thậm chí còn có thể gây cản trở công tác chống dịch bệnh nguy hiểm này và làm cô lập cả về kinh tế và ngoại giao đối với các nước chịu tác động.

Theo Thu Hoài/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast