Bố mẹ lâm cơn bạo bệnh, 4 đứa trẻ mịt mờ tương lai

(Baohatinh.vn) - “Tôi bây giờ không biết mình có thể bấu víu vào đâu nữa, chỉ mong sao chồng có thể được chữa trị, bệnh tình thuyên giảm để còn về chăm lo cho 4 đứa con nhỏ dại...” - chị Lê Thị Thu Hương (SN 1987, thôn Khánh Yên, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) khóc nấc lên khi kể về hoàn cảnh cùng quẫn của gia đình.

Bố mẹ lâm cơn bạo bệnh, 4 đứa trẻ mịt mờ tương lai

Anh Lưu Minh Hà không thể gượng dậy lúc chúng tôi đến thăm vì cơ thể quá yếu.

Trong phòng bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, anh Lưu Minh Hà (chồng chị Hương) nằm thoi thóp, vẻ mặt nhợt nhạt và không thể gắng gượng ngồi dậy khi chúng tôi đến thăm.

Chị Hương tâm sự trong nước mắt: “Hai vợ chồng gặp và cưới nhau khi đi làm công nhân ở trong Nam, sau khi đẻ con gái đầu lòng, vì cuộc sống quá chật vật nên cả nhà đành dắt díu nhau về quê. Sau đó, tôi sinh được thêm 3 cháu nữa, cuộc sống tuy không khấm khá nhưng cả hai vẫn xoay xở, cố gắng làm mọi việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống, chăm lo cho các con”.

Bố mẹ lâm cơn bạo bệnh, 4 đứa trẻ mịt mờ tương lai

Ngôi nhà cũ, xuống cấp và không có một tài sản nào giá trị vì đã bán hết để chữa bệnh cho chị Hương.

Thế nhưng, vào năm 2015, sau khi sinh đứa con gái út, chị Hương bắt đầu có hiện tượng đau lưng, cơn đau hành hạ khiến chị không đi lại được nên đã đi khám. Bác sĩ kết luận chị bị thoái hoá cuột sống và thoát vị đĩa đệm nặng, bắt buộc không được vận động và làm việc được nữa.

“Bán hết đồ đạc, cầm cố ngân hàng để cố gắng chữa trị, ai có bài thuốc hay đều tìm đến nơi để mua nhưng bệnh tình chị không thuyên giảm. Tất cả gánh nặng trong nhà từ đó đổ hết lên vai chồng” - chị Hương chia sẻ.

Bố mẹ lâm cơn bạo bệnh, 4 đứa trẻ mịt mờ tương lai

Chị Hương bây giờ không còn biết bấu víu vào đâu để có thể lo chi phí điều trị, thuốc mem cho chồng trong thời gian tiếp theo.

Thế nhưng nỗi bất hạnh chưa dừng lại ở đó, vào đầu tháng 3, trong khi đang đi làm công nhân xây dựng trong Nam, anh Hà bị tai nạn lao động, phải đưa đi cấp cứu. Sau đó, bệnh viện thông báo cho người nhà đón về điều trị tại quê vì cùng với chân thương do tai nạn, anh Hà còn bị một số bệnh tình nghiêm trọng khác.

Anh vừa về đến, chị lập tức nhờ người đưa ngay lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh và bác sĩ chẩn đoán anh bị xơ gan nặng, viêm loét dạ dày, tụ máu xoang trán, thiếu máu… phải ở lại theo dõi lâu dài và tiến hành các xét nghiệm khác mới có kết luận chính thức.

Chị Hương cho hay: Tin đó như sét đánh ngang tai, làm tôi ngã quỵ. Tôi vội vàng sắp xếp chạy về nhà mượn thêm tiền để lo mấy ngày trước mắt, vơ vội ít quần áo và đành để 4 đứa con thơ ở nhà, nhờ họ hàng nội, ngoại trông coi để lên chăm lo cho chồng. Theo bác sĩ, bệnh tình của anh phải điều trị đặc biệt, dài ngày và tốn kém. Nhưng mấy năm nay, gia đình đã bán hết tài sản có giá trị, không biết sẽ phải bấu víu vào đâu.

Bố mẹ lâm cơn bạo bệnh, 4 đứa trẻ mịt mờ tương lai

4 đứa trẻ ngây thơ vẫn chưa hiểu hết được những chuyện đang diễn ra.

Là chị lớn trong nhà, những ngày này, em Minh Thư - cô bé mới học lớp 6 bất đắc dĩ trở thành trụ cột, xoay xở mọi việc trong gia đình. Khi chúng tôi tìm đến nhà, 4 đứa con của chị vẫn ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì đang xẩy ra, chỉ biết là mẹ đã đưa bố đi chữa bệnh trên tỉnh rồi.

Nhìn 4 đứa trẻ côi cút, ngồi tựa vào nhau trước bậc thềm nhà mà chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Tương lai của các em bỗng trở nên mịt mờ khi người bố - trụ cột duy nhất của gia đình đang mang trong mình cơn bạo bệnh, không đủ điều kiện chữa trị.

Bố mẹ lâm cơn bạo bệnh, 4 đứa trẻ mịt mờ tương lai

Ông Đoàn Văn Nuôi –Thôn trưởng thôn Khánh Yên cùng hàng xóm đến hỏi thăm sinh hoạt của 4 đứa nhỏ ở nhà.

Ông Đoàn Văn Nuôi – Trưởng thôn Khánh Yên cho hay: “Gia đình anh Hà thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã. Cả 2 vợ chồng đều lần lượt kéo nhau đi viện như thế này thì cùng cực quá. 4 đứa con còn quá nhỏ, tài sản gia đình khánh kiệt, hai bên nội ngoại đều khó khăn thì biết bấu víu vào đâu để có tiền xoay xở. Mong rằng các nhà hảo tâm chia khó khăn, giúp gia đình có thêm chi phí để chạy chữa cho anh Hà; các cháu có người chăm sóc, nương tựa, và còn có thể được đến trường trong thời gian tới”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Lê Thị Thu Hương, thôn Khánh Yên, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh hoặc qua Báo Hà Tĩnh, số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast