Người lao động Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng phong trào thi đua của tổ chức công đoàn

(Baohatinh.vn) - Như những “bông hoa đẹp” tỏa hương sắc giữa vườn xuân, những tấm gương lao động giỏi, lao động sáng tạo đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ phong trào thi đua do tổ chức Công đoàn phát động, chung sức cùng các cơ quan, doanh nghiệp phục hồi nhanh sau đại dịch COVID-19. Họ là đại diện xứng đáng cho trí tuệ, trách nhiệm của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động Hà Tĩnh.

Người lao động Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng phong trào thi đua của tổ chức công đoàn

Năm 2022, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho 14 tập thể có thành tích cao trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn.

Anh Phạm Hồng Đức - Tổ trưởng Tổ Cơ khí Công ty Phát triển bò giống Mitarco (Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh): Ham học hỏi, không ngừng sáng tạo.

Người lao động Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng phong trào thi đua của tổ chức công đoàn

Anh Phạm Hồng Đức là một công nhân ham học hỏi và luôn có tinh thần lao động sáng tạo.

Gần 20 năm đảm nhận vai trò phụ trách kỹ thuật tại các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh, anh Phạm Hồng Đức (SN 1980) luôn được đánh giá là người có tay nghề cao, sáng tạo trong công việc. Để nâng cao hiệu suất làm việc, tiết kiệm thời gian, nhân lực cho trại chăn nuôi của doanh nghiệp (DN), anh Đức luôn tự mày mò, sáng tạo và cho ra đời nhiều sáng kiến kỹ thuật, trong đó tiêu biểu là sáng kiến “Máy phun vôi khử trùng chuồng trại, bảo vệ môi trường” vào tháng 3/2021.

Anh Đức tâm sự: “Sáng kiến của tôi xuất phát từ sự trăn trở khi thấy công việc khử trùng được tiến hành thủ công, cần nhiều nhân lực nhưng vôi rải không đều, gây lãng phí, hiệu quả khử khuẩn không cao”.

Người lao động Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng phong trào thi đua của tổ chức công đoàn

Công đoàn Mitraco Hà Tĩnh thường xuyên phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất trong đoàn viên, người lao động.

Sáng kiến của anh Đức được ứng dụng không chỉ giúp tăng năng suất, giảm chi phí mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người lao động, bảo vệ môi trường. Đến nay, máy phun vôi khử trùng chuồng trại, bảo vệ môi trường đã được ứng dụng rộng rãi tại nhiều đơn vị hoạt động cùng lĩnh vực trên địa bàn tỉnh.

Với những đóng góp của mình, năm 2021, anh Phạm Hồng Đức được tôn vinh lao động tiêu biểu toàn tỉnh, được UBND tỉnh tặng bằng khen, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng “Lao động sáng tạo”. Ông Phan Xuân Luật - Phó Giám đốc Công ty Phát triển bò giống Mitraco cho biết: “Những sáng kiến của anh Đức đã giúp quá trình làm việc của công nhân thuận lợi, tăng năng suất, tiết kiệm nhiều chi phí cho DN”.

Anh Nguyễn Xuân Thọ - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh: Tạo động lực để người lao động thi đua sản xuất, kinh doanh

Người lao động Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng phong trào thi đua của tổ chức công đoàn

Anh Phạm Xuân Thọ - người lãnh đạo luôn khuyến khích công nhân học hỏi, sáng tạo trong công việc.

Thành lập năm 1993, Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh là một trong những DN ra đời sớm và hoạt động lâu dài nhất ở Khu kinh tế Vũng Áng. Với vai trò là lãnh đạo công ty kiêm Chủ tịch Công đoàn, anh Nguyễn Xuân Thọ (SN 1979) đã cùng ban giám đốc, tập thể người lao động nỗ lực vượt bậc để đưa DN vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

Người lao động Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng phong trào thi đua của tổ chức công đoàn

Công nhân Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh có nhiều sáng kiến trong lao động sản xuất.

Trưởng thành từ công nhân, trong 23 năm gắn bó với nghề, anh Thọ đã có nhiều sáng kiến ứng dụng hiệu quả vào sản xuất. Tiêu biểu là sáng kiến cải tiến bộ dao cào mực từ 6 lưỡi, nghiêng 45 độ thành 11 lưỡi, nằm thẳng (ra đời năm 2017). Sáng kiến đã làm lợi cho công ty hơn 1,8 tỷ đồng/năm; góp phần giúp tăng 35% lượng nguyên liệu nhập vào nhà máy so với các năm trước.

Với những cống hiến của mình, anh Thọ nhiều lần được nhận bằng khen của UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh; được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen, bằng “Lao động sáng tạo” năm 2021. Tinh thần làm việc của anh Thọ đã góp phần thúc đẩy, lan tỏa phong trào thi đua lao động giỏi - lao động sáng tạo trong công nhân. Chị Đặng Thị Kim Lành - Ca trưởng của Phòng Sơ chế cho biết: “Anh Thọ thường xuyên động viên, khích lệ anh chị em công nhân tự học hỏi, nâng cao trình độ tay nghề và luôn tìm tòi, sáng tạo trong quá trình sản xuất”.

Chị Trần thị Thúy Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Hà Tĩnh: Trăn trở tìm sáng kiến bảo vệ môi trường

Người lao động Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng phong trào thi đua của tổ chức công đoàn

Chị Trần Thị Thúy Anh là người trăn trở với những sáng kiến góp phần bảo vệ môi trường.

Làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng khoa học và công nghệ nhiều năm, chị Trần Thị Thúy Anh nắm rõ thực trạng sử dụng phân bón, cải tạo đất trong sản xuất nông nghiệp ở Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng. Chị cho biết: “Trăn trở với thực trạng hoạt động sản xuất nông nghiệp phát thải một lượng lớn phế phẩm; phân bón hóa học làm cho môi trường đất, nước ngày càng ô nhiễm, năm 2015, tôi đã nghiên cứu, sản xuất thành công bộ chế phẩm sinh học Hatimic và Hatibio. Bộ chế phẩm nhanh chóng được ứng dụng vào quy trình sản xuất phân bón trong và ngoài tỉnh, mang lại những kết quả rất tích cực”.

Người lao động Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng phong trào thi đua của tổ chức công đoàn

Những kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ được chị Thúy Anh truyền lại cho các đồng nghiệp trẻ.

Từ năm 2015 đến nay, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Hà Tĩnh đã sản xuất, tiêu thụ 450 nghìn gói chế phẩm sinh học Hatimic để các địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh sản xuất xấp xỉ 250 nghìn tấn phân hữu cơ vi sinh; sản xuất trên 150 nghìn lít chế phẩm sinh học Hatibio để xử lý ô nhiễm môi trường tại các bãi rác, chuồng trại... Với sáng kiến này, chị Thúy Anh vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng “Lao động sáng tạo” năm 2021.

Vừa là lãnh đạo trung tâm, vừa đảm nhận vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở, chị Thúy Anh thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, Ban Giám đốc nhiều giải pháp nâng cao đời sống cho người lao động, khích lệ phong trào “Lao động sáng tạo” trong cơ quan. Nhiều năm liền chị đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác.

Bác sỹ Thân Thị Hồng Vui - Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - Đào tạo (Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh): Góp phần nâng cao chỉ số đánh giá chất lượng bệnh viện

Người lao động Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng phong trào thi đua của tổ chức công đoàn

Tuổi đời còn trẻ nhưng bác sỹ Thân Thị Hồng Vui đã có nhiều thành tích trong công tác chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện nơi mình công tác.

Gặp cô gái trẻ thân hình nhỏ nhắn sinh năm 1992 - Thân Thị Hồng Vui, ít ai nghĩ chị đã là một bác sỹ có hơn 6 năm trong nghề, hiện là Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - Đào tạo (Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh) “Là người trẻ, tôi luôn học hỏi kinh nghiệm từ lãnh đạo, các anh chị đi trước; tự trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và rèn luyện tác phong, lề lối làm việc để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc” - chị Vui chia sẻ.

Người lao động Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng phong trào thi đua của tổ chức công đoàn

Bác sỹ Vui tham gia tích cực vào công tác khám chữa bệnh cho trẻ chậm nói, chậm phát triển tại Bệnh viện Phục hồi chức năng.

Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ điều hành, quản lý phòng, bác sỹ Vui còn triển khai nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm được Sở Y tế công nhận. Hiện bác sỹ Vui đang theo học thạc sỹ chuyên ngành quản lý bệnh viện tại Đại học Y Hà Nội; đồng thời, tích cực tham gia công tác khám chữa bệnh cho trẻ chậm nói, chậm phát triển tại Bệnh viện Phục hồi chức năng.

Bác sỹ Nguyễn Thị Diện - Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh cho biết: “Tuổi đời còn trẻ nhưng Hồng Vui là người có năng lực lãnh đạo; có tinh thần cầu thị và ý thức học tập nâng cao trình độ. Bác sỹ Vui đã đóng góp nhiều giải pháp, tham mưu lãnh đạo bệnh viện triển khai nhiều chương trình, kế hoạch đạt hiệu quả, góp phần cùng tập thể nâng cao chỉ số đánh giá chất lượng bệnh viện từ 2,8/5 (năm 2017) lên 3,49/5 (năm 2020)”.

Năm 2022, Công đoàn Hà Tĩnh triển khai nhiều phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động.

Người lao động Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng phong trào thi đua của tổ chức công đoàn

Người lao động Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” do các cấp công đoàn phát động.

Toàn tỉnh có gần 13.300 sáng kiến kinh nghiệm được các cấp công nhận với tổng giá trị làm lợi hàng trăm tỷ đồng; 12 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng “Lao động sáng tạo”. Hà Tĩnh có gần 9.000 đoàn viên tham gia chương trình “Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, chiến thắng đại dịch COVID-19” với hơn 17.900 sáng kiến, xếp 11/83 công đoàn tỉnh, thành, công đoàn ngành trên cả nước.

Người lao động Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng phong trào thi đua của tổ chức công đoàn

Công đoàn Hà Tĩnh ký kết thi đua lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast