Diễn tập chữa cháy chợ thị xã Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Tối 23/11, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công ty TNHH XNK Châu Tuấn tổ chức thực tập phương án chữa cháy năm 2016 cho cán bộ, công nhân viên, tiểu thương chợ Kỳ Anh (TX. Kỳ Anh).

dien tap chua chay cho thi xa ky anh

Tình huống giả định là xảy ra cháy tại quầy hàng vải với nguyên nhân là do chập điện. Đám cháy phát triển nhanh và có nguy cơ cháy lan đến các khu vực lân cận. Đám cháy tỏa nhiệt lớn, nhiều khói gây khó khăn cho công tác chữa cháy, cứu người, cứu tài sản.

dien tap chua chay cho thi xa ky anh

Khi phát hiện cháy, lực lượng PCCC tại chỗ đã phát lệnh báo động, phân công người gọi điện thoại báo cháy, cắt điện khu vực cháy, huy động lực lượng tổ chức chữa cháy, cứu người bị nạn, sơ tán tài sản, cử người hướng dẫn xe chữa cháy.

dien tap chua chay cho thi xa ky anh

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH đã ra lệnh xuất 3 xe chữa cháy, 20 CBCS lên đường đến đám cháy; tổ chức trinh sát, chỉ huy chữa cháy, cứu người bị nạn triển khai đội hình chữa cháy.

dien tap chua chay cho thi xa ky anh

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các nội dung diễn tập được thực hiện đúng phương án kỹ, chiến thuật đã đề ra, đạt hiệu quả tốt.

dien tap chua chay cho thi xa ky anh

Rút kinh nghiệm sau buổi diễn tập

Trước đó, trong thời gian 2 ngày, 24 cán bộ, nhân viên đang làm việc tại chợ và các tiểu thương đã được quán triệt Luật PCCC, các quy định, nghị định, thông tư, hướng dẫn của Nhà nước về công tác đảm bảo an toàn PCCC; giới thiệu các hệ thống PCCC như: cấu tạo, tính năng, tác dụng, cách bảo quản, sử dụng các loại phương tiện PCCC thông dụng; thực hành sử dụng bình bột, bình khí dập tắt các đám cháy; các đội hình chữa cháy cơ bản; chủ động thực hiện công tác PCCC.

Đợt huấn luyện giúp lãnh đạo, CBCNV Công ty TNHH XNK Châu Tuấn nắm vững các quy định của Nhà nước, địa phương về công tác PCCC&CNCH, đồng thời nâng cao ý thức, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm công tác PCCC; chủ động phòng ngừa và tổ chức chữa cháy có hiệu quả các vụ cháy nổ xảy ra trong quá trình kinh doanh tại chợ.

Chợ Kỳ Anh có tổng mức đầu tư gần 150 tỉ đồng, do Công ty TNHH XNK Châu Tuấn đầu tư xây dựng. Chợ được đưa hoạt động vào tháng 10/2015 với hệ thống PCCC đồng bộ, hiện đại, có hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động, chữa cháy bằng nước trong và ngoài chợ, có hệ thống bình chữa cháy bằng bột, khí.

Hiện chợ có trên 450 ki ốt đang kinh doanh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast