Israel sắp đưa tên lửa “siêu chính xác” Romah vào sử dụng

Bộ Quốc phòng Israel sắp đưa tên lửa Romah- loại tên lửa thông minh được dẫn đường bằng hệ thống GPS và có độ chính xác cực cao- vào sử dụng.

Sputnik News dẫn lời Bộ Quốc phòng Israel cho biết, tên lửa Romah có thể đánh chặn mục tiêu ở độ cao 35km với độ dung sai trong vòng 10m. Đây là loại tên lửa dẫn đường mới nhất do Tập đoàn Công nghiệp Quân sự Israel chế tạo.

Israel sắp đưa tên lửa “siêu chính xác” Romah vào sử dụng ảnh 1

Hệ thống Phóng Tên lửa Đa nòng của Israel sẽ được lắp đặt tên lửa Romah. Ảnh Sputnik

Loại tên lửa này được thiết kế nhằm giúp Quân đội Israel có thể tiến hành các vụ tấn công nhanh với độ chính xác cao và khả năng công phá mạnh mẽ vào các mục tiêu của địch. Tên lửa Romah được trang bị đầu đạn nặng 20kg.

Người đứng đầu Bộ phận Tên lửa của Tập đoàn Công nghiệp Quân sự Israel Eli Reiter cho biết, loại tên lửa này có thể được phóng đi chỉ vài giây sau khi nhận được lệnh và có thể phóng trước rồi mới định vị mục tiêu sau.

“Trong trường hợp một đơn vị nào bị tấn công và xin cầu viện, tên lửa Romah có thể được điều động bởi chúng có hỏa lực mạnh hơn và tấn công nhanh hơn so với việc điều động trực thăng chiến đấu trong khi chúng lại có độ chính xác cao hơn so với các loại pháo phòng không”, ông Reiter nói.

Cũng theo ông Reiter, loại tên lửa này có thể được phóng đi từ Hệ thống Phóng Tên lửa Đa nòng (MLRS) được cải tiến của lực lượng Pháo binh Israel. Theo đó, bệ pháo mới lắp đặt trên Hệ thống MLRS của Israel có thể bắn được nhiều loại tên lửa khác nhau, trong đó có Romah./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast