Cán bộ làm công tác tổ chức đòi hỏi sự gương mẫu và tinh thông

(Baohatinh.vn) - Đó là khẳng định của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 do Ban Tổ chức Tỉnh ủy diễn ra chiều nay (29/12).

can bo lam cong tac to chuc doi hoi su guong mau va tinh thong

Năm 2017, ngành Tổ chức xây dựng Đảng Hà Tĩnh đã chủ động, tích cực đổi mới phương pháp công tác, lề lối làm việc, tập trung tham mưu cho cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được ngành tập trung cao là tham mưu, rà soát, bổ sung và xây dựng quy hoạch đầu nhiệm kỳ. Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã kịp thời bổ sung hướng dẫn, tập trung chỉ đạo để các cơ quan đơn vị làm tốt việc quy hoạch cán bộ đảm bảo các yêu cầu theo tinh thần Nghị quyết số 42 của Bộ Chính trị và Quy định 668 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

can bo lam cong tac to chuc doi hoi su guong mau va tinh thong

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Cẩm Xuyên Trần Đình Hải: Cán bộ huyện đoàn hiện nay rất khó khăn, hầu hết đều đã hết tuổi theo quy định, trong khi tuyển dụng thêm cán bộ mới không đạt, luân chuyển từ các đơn vị khác về cũng rất khó khăn. Đề nghị tỉnh tiếp tục cho thi tuyển sớm để đáp ứng yêu cầu về công tác cán bộ.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tham mưu tổ chức thành công kỳ thi tuyển công chức, viên chức khối Đảng, đoàn thể đảm bảo nghiêm túc, công khai, công bằng, lựa chọn được những người thực sự có chất lượng bổ sung vào đội ngũ cán bộ, được dư luận đồng tình, ủng hộ.

Năm 2017, toàn tỉnh kết nạp được 2.683 đảng viên, trong đó có 11 đảng viên gốc giáo; tổ chức thẩm định, tham mưu BTV Tỉnh ủy quyết định tặng và truy tặng Huy hiệu Đảng các loại cho 15.135 đồng chí.

can bo lam cong tac to chuc doi hoi su guong mau va tinh thong

Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Kỳ Anh Nguyễn Anh Ngọc: Ban Tổ chức đã tham mưu cho BTV thị ủy Kỳ Anh thực hiện luân chuyển cán bộ giữa các xã, phường mang lại hiệu quả cao, vừa tăng cường được sức mạnh, chia sẻ khó khăn, nhất là hạn chế được tư tưởng cục bộ địa phương.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng nhấn mạnh: “Công tác Đảng là then chốt, công tác cán bộ là then chốt của then chốt. Thời gian qua, vẫn còn những tồn tại của tổ chức bộ máy, hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên có phần trách nhiệm của công tác tổ chức. Vai trò, trách nhiệm của cán bộ làm công tác tổ chức hết sức quan trọng, đòi hỏi sự gương mẫu và tinh thông, thường xuyên rèn luyện, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm mới hoàn thành được nhiệm vụ.”

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, hơn ai hết ngành Tổ chức xây dựng Đảng phải tiên phong trong thực hiện và tham mưu thực hiện Nghị quyết Trung ương 6, trong đó có Nghị quyết 18 về tinh giản biên chế, sắp xếp bộ máy và Nghị quyết 19 về nâng cao hoạt động đơn vị sự nghiệp theo hướng tự chủ.

can bo lam cong tac to chuc doi hoi su guong mau va tinh thong

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Tổ chức tham mưu cho BTV Tỉnh ủy về vị trí việc làm và số biên chế tại thời điểm tinh giản theo khung của Trung ương để trên cơ sở đó thực hiện hiện tinh giản hiệu quả. “Về việc này phải làm thận trọng, từng bước, chắc rồi mới làm, nếu còn nhiều ý kiến trái chiều thì phải thảo luận với tinh thần quyết tâm cao” - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý.

Đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ động trong việc tuyển dụng biên chế theo khung của Trung ương cho phép để đáp ứng nhu cầu vị trí việc làm; sớm tham mưu cho Tỉnh ủy việc thu hút nhân tài theo tinh thần mới của Nghị định 140 Chính phủ; xem xét việc bổ sung tiêu chuẩn cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý phù hợp với yêu cầu thực tiễn địa phương gắn với tinh thần của Trung ương…

can bo lam cong tac to chuc doi hoi su guong mau va tinh thong
can bo lam cong tac to chuc doi hoi su guong mau va tinh thong

Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao giấy khen cho 5 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2017

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast