Công ty CP Đầu tư IDI đồng hành cùng sự phát triển

(Baohatinh.vn) - Với lĩnh vực đầu tư mới mẻ, những hoạt động của Công ty CP Đầu tư IDI (TP Hà Tĩnh) đã và đang góp phần quan trọng vào việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn Hà Tĩnh.

Công ty CP Đầu tư IDI đồng hành cùng sự phát triển

Được đầu tư đồng bộ, hạ tầng CCN Thái Yên phần mở rộng trở thành hình mẫu lý tưởng trong hệ thống các CCN trên địa bàn Hà Tĩnh.

Sau 2 năm đi vào hoạt động, CCN Thái Yên - Đức Thọ (phần mở rộng) đã trở thành hình mẫu lý tưởng trong hệ thống các CCN trên địa bàn Hà Tĩnh. Đây là mô hình xã hội hóa CCN đầu tiên mà Hà Tĩnh thực hiện được và Công ty CP Đầu tư IDI là đơn vị tiên phong trong xã hội hóa đầu tư CCN gắn với phát triển làng nghề truyền thống. Đến nay, hoạt động sản xuất trong cụm đã bước đầu đáp ứng kỳ vọng dẫn đầu về chế biến, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ gỗ trên địa bàn toàn tỉnh.

Công ty CP Đầu tư IDI đồng hành cùng sự phát triển

Xã hội hóa đầu tư CCN góp phần giảm gánh nặng cho ngân sách, thúc đẩy KT-XH trên địa bàn phát triển.

Với quy mô 15,7 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 148 tỷ đồng, hiện nay, CCN Thái Yên (phần mở rộng) đã đón hơn 50 cơ sở vào đầu tư sản xuất, kinh doanh, tỷ lệ lấp đầy đạt gần 60%. Tại đây, các khu chức năng được phân bố rõ ràng gồm các khu vực: Sản xuất, kinh doanh; thương mại dịch vụ (chợ gỗ); phun hóa chất - sơn PU; xử lý nước thải, hồ sinh học, cây xanh… Theo đánh giá, việc bố trí trong cụm khá khoa học, thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa và tạo không gian thân thiện với môi trường.

“Khi đầu tư sản xuất ở CCN Thái Yên (phần mở rộng), chúng tôi nhận thấy có nhiều cơ hội phát triển hơn. Đặc biệt, đó là các quy định chung của cụm được xây dựng trên cơ sở lợi ích và phát triển của người sản xuất. Hơn thế, IDI rất quan tâm khách hàng, dành những lô đất đẹp, giá thành rẻ hơn mặt bằng chung cho đối tượng là con em liệt sỹ, người có công với cách mạng. Điều này nhận được rất nhiều sự đồng tình của chúng tôi” - chủ cơ sở sản xuất mộc dân dụng Lộc Thủy Phạm Đăng Lộc chia sẻ.

Công ty CP Đầu tư IDI đồng hành cùng sự phát triển

Ngoài các mặt hàng truyền thống, CCN Thái Yên phần mở rộng đang hướng đến các sản phẩm mới.

Được biết, song song với việc đầu tư hạ tầng xây dựng, IDI đã sẵn sàng “cấp” chi phí, phối hợp với các sở, ngành liên quan để mở các lớp tập huấn, “cầm tay chỉ việc”, tổ chức tham quan, học hỏi cho người sản xuất. Đến nay, những nỗ lực của công ty trong xây dựng “phần mềm” cho các cơ sở sản xuất đã được đền đáp khi tư duy làm nghề của người dân đã có sự thay đổi, bắt kịp xu hướng mới.

Nếu như trước đây, đồ gỗ Thái Yên chủ yếu hướng đến đối tượng khách hàng tầm trung trở lên (cả về mức giá và kiểu dáng) thì nay đã đổi mới với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau và mạnh dạn sản xuất những sản phẩm trước nay chưa từng có ở cụm.

Mới đi vào hoạt động cách đây chưa lâu, nhưng Công ty TNHH Đồ gỗ mỹ nghệ Thái Yên đã có thị trường tiêu thụ khá ổn định với mặt hàng đồ gỗ gia dụng như môi, thìa, dụng cụ mát xa… Anh Dương Hồng Đức (nhân viên kinh doanh công ty) cho biết: “Bắt đầu tiến hành sản xuất ở CCN Thái Yên (phần mở rộng) từ đầu năm 2018, đến nay, các sản phẩm môi, thìa bằng gỗ của công ty được xuất bán chủ yếu vào thị trường Nhật Bản. Hiện nay, đáp ứng nhu cầu của thị trường, công ty dự kiến mở rộng sản xuất theo hướng đồ gỗ gia dụng, gỗ trang trí, đồ chơi…”.

Sau những thành công bước đầu của CCN Thái Yên, Công ty CP Đầu tư IDI đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết để chuẩn bị khởi công xây dựng CCN Cổng Khánh 1 (thị xã Hồng Lĩnh) vào đầu năm 2020.

Công ty CP Đầu tư IDI đồng hành cùng sự phát triển

Việc đầu tư CCN nhằm thay đổi diện mạo CCN Thái Yên theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Với tổng diện tích là 45 ha, tổng vốn đầu tư 254,7 tỷ đồng, phân kỳ đầu tư 3 giai đoạn, CCN Cổng Khánh 1 kỳ vọng sẽ thu hút đa ngành nghề vào cụm, trong đó, trọng tâm là các ngành như sản xuất vật liệu xây dựng; công nghiệp hỗ trợ, phụ trợ; gia công cơ khí, điện tử; chế biến nông, lâm sản; sản xuất hàng tiêu dùng...

Ông Trần Tiến Sỹ - Giám đốc Công ty CP Đầu tư IDI chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp hạ tầng tốt với giá cả hợp lý, hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp phát triển. Riêng đối với CCN Thái Yên, chúng tôi hỗ trợ tốt nhất cho các hộ sản xuất, chế biến gỗ, góp phần giữ gìn và phát triển làng nghề truyền thống Thái Yên gắn với du lịch, phát huy được các nguồn lực địa phương”.

Với những bước đi hiện tại, IDI quyết tâm khẳng định chỗ đứng vững chắc trong các lĩnh vực mà mình định hướng hoạt động, trở thành một điểm đến tin cậy cho các nhà đầu tư, khách hàng, đối tác…

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast