Để mọi người dân Hà Tĩnh đều được vui Xuân, đón tết đầm ấm, yên vui

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công văn gửi các ban ngành, địa phương về việc tập trung thực hiện nhiệm vụ phục vụ Nhân dân đón tết Nguyên đán Nhâm dần 2022.

Để mọi người dân Hà Tĩnh đều được vui Xuân, đón tết đầm ấm, yên vui

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao thực hiện Công điện số 774/CĐ-VPCP ngày 30/01/2022 của Văn phòng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, tiếp tục tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 05/01/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Các địa phương không được tự đặt ra yêu cầu, quy định về phòng, chống dịch trái với quy định của Trung ương và hướng dẫn của Bộ Y tế. Sở Y tế chủ động theo dõi, chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện theo đúng quy định; đồng thời, chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện nghiêm chế độ trực tết, bảo đảm đầy đủ thuốc, sinh phẩm, trang thiết bị và nhân lực sẵn sàng phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 và khám chữa bệnh cho người dân trong dịp tết.

Để mọi người dân Hà Tĩnh đều được vui Xuân, đón tết đầm ấm, yên vui

Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình chúc tết các cụ, các mẹ ở Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh

Tập trung chăm lo đời sống, bảo đảm mọi người dân, mọi gia đình đều được vui Xuân, đón tết. Sở Lao động Thương binh và Xã hội tiếp tục chủ động thực hiện và chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện tốt các chính sách người có công, bảo trợ xã hội, bảo đảm an sinh xã hội; chăm lo các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn đảm bảo đúng đối tượng, đúng chế độ quy định.

Các sở, ngành: Công thương, Tài chính, Cục Hải quan, Cục Quản lý thị trường, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận và hàng giả tỉnh (Ban Chỉ đạo 389 tỉnh) phối hợp với các ngành chức năng; UBND các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ: tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; Kế hoạch số 226/KH-BCĐ389 ngày 22/12/2021 của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; bảo đảm quản lý tốt thị trường, giá cả và bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân. Tập trung theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường, nhất là đối với hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phục vụ tết của Nhân dân; tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, niêm yết giá, không để xảy ra việc lợi dụng tết để tăng giá, tác động, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Để mọi người dân Hà Tĩnh đều được vui Xuân, đón tết đầm ấm, yên vui

Ban ATGT tỉnh kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách tại chùa Hương Tích nhằm phục vụ Nhân dân du xuân an toàn

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương quản lý chặt chẽ các hoạt động vận tải, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp tết; chỉ đạo các đơn vị, địa phương tạo thuận lợi cho người dân đi lại, cho công nhân, người lao động về quê ăn tết và quay trở lại nơi làm việc; không được “ngăn sông cấm chợ” và bảo đảm tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch trong hoạt động vận tải.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao mừng Xuân bảo đảm thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, lành mạnh, phù hợp với truyền thống văn hóa và thuần phong, mỹ tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc gắn với thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời, tiếp tục tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 274/UBND-VX ngày 17/01/2022.

Để mọi người dân Hà Tĩnh đều được vui Xuân, đón tết đầm ấm, yên vui

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Hòa Hải tuần tra biên giới ngày cuối năm

Các lực lượng: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong dịp tết; thực hiện nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến động; nắm chắc tình hình cơ sở, nhất là các tuyến biên giới và tại các địa bàn; kịp thời có phương án xử lý các tình huống phát sinh, không để bị động bất ngờ, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội; tăng cường phòng, chống cháy nổ, tai nạn giao thông.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh tập trung công tác dự báo thời tiết, khí tượng thủy văn, cung cấp thông tin đầy đủ kịp thời, tạo thuận lợi cho Nhân dân vui Xuân đón tết và phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh doanh sau tết.

Các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm chế độ trực tết và chế độ thông tin báo cáo trong dịp nghỉ tết theo yêu cầu của UBND tỉnh tại các Văn bản số 406/UBND-TH3 ngày 24/01/2022 và số 443/UBND-TH3 ngày 25/01/2022; đảm bảo xử lý kịp thời các công việc phát sinh, không để ảnh hưởng đến đời sống người dân và các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ngay sau kỳ nghỉ tết, yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban ngành cấp tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ được giao với tinh thần tập trung cao, quyết liệt, hiệu quả; phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast