Phạt nhà xe Thái Nguyên 7,5 triệu đồng do vi phạm quy định phòng dịch

(Baohatinh.vn) - Xe khách đi từ tỉnh Thái Nguyên bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh xử phạt về lỗi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Phạt nhà xe Thái Nguyên 7,5 triệu đồng do vi phạm quy định phòng dịch

Lực lượng liên ngành kiểm tra xe khách gường nằm Hùng Dương

Vào hồi 5h55’ ngày 22/7, lực lượng liên ngành làm việc tại chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch Covid-19 ở Km 469+200 trên quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân tiến hành kiểm tra xe khách gường nằm Hùng Dương mang BKS 20B-025.09.

Kiểm tra cho thấy, xe khách xuất phát từ tỉnh Thái Nguyên do tài xế Lê Thạch (SN 1985, trú tại phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) điều khiển, lưu thông theo hướng Bắc - Nam.

Phạt nhà xe Thái Nguyên 7,5 triệu đồng do vi phạm quy định phòng dịch

Ngành chức năng lập biên bản xử phạt nhà xe về lỗi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Được biết, trước đó Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên đã thông báo và yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tạm dừng tất cả các hoạt động vận tải hành khách (xe tuyến cố định, xe hợp đồng, du lịch, xe taxi) đi/đến các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh từ 0 giờ ngày 13/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách có lộ trình qua các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh tuyệt đối không được dừng, đỗ để đón, trả khách, tuy nhiên, thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, trên xe có 9 người, bao gồm 1 lái xe, 3 phụ xe và 5 hành khách đều về trên địa bàn Hà Tĩnh.

Phạt nhà xe Thái Nguyên 7,5 triệu đồng do vi phạm quy định phòng dịch

Biên bản vi phạm hành chính

Ngành chức năng đã lập biên bản xử phạt nhà xe 7,5 triệu đồng về lỗi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, được quy định tại khoản 2, Điều 14, Nghị định 117/NĐ-CP.

Trung tá Đặng Duy Trọng - Tổ trưởng chốt kiểm soát cho biết: Qua kiểm tra 5 hành khách trên đều về trên địa bàn Hà Tĩnh, trong đó 1 người chưa có giấy xét nghiệm Covid-19. Chúng tôi đã phối hợp với ngành y tế huyện Nghi Xuân tiến hành kiểm tra sức khỏe với toàn bộ người trên xe, tiến hành các biện pháp phòng dịch theo đúng quy định.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast