Mua thẻ ra vào cổng vào công trường để trộm tài sản

(Baohatinh.vn) - Lực lượng BĐBP Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Kỳ Anh vừa bắt quả tang 3 đối tượng đang trộm 230kg dây cáp đồng tại công trường Fomosa.

Vào lúc 0h30 ngày 15/4, tại khu vực lò cao công trường Fomosa, lực lượng chức năng đã mật phục, bắt quả tang 3 đối tượng là Nguyễn Văn Mạnh (SN 1992, quê quán Ngọc Lĩnh – Tĩnh Gia – Thanh Hóa), Trần Thế Hùng (1976, quê quán Quảng Thọ - Quảng Trạch – Quảng Bình) và Nguyễn Văn Thắng (SN 1993, quê quán Bố Trạch – Quảng Trạch – Quảng Bình) đang có hành vi trộm cắp tài sản.

Mua thẻ ra vào cổng vào công trường để trộm tài sản ảnh 1

Các đối tượng đã dùng 3 tấm thẻ giả (ảnh nhỏ) để ra vào công trường Formosa trộm tài sản

Tang vật thu được gồm 230 kg dây cáp đồng, 2 xe máy, 1 kìm cộng lực, 2 giao cắt giấy. Đặc biệt, lực lượng chức năng thu giữ được 3 chiếc thẻ ra vào cổng công trường Formosa. Đây là một vật chứng hết sức quan trọng chứng tỏ thủ đoạn tinh vi mà các đối tượng dùng để trà trộn vào công nhân để trộm cắp tài sản.

Các đối tượng này khai nhận, trước đây từng làm việc trong công trường Fomosa. Sau khi nghỉ việc chúng đã bàn bạc nhau mua lại 3 chiếc thẻ của các công nhân từng làm trong Fomosa với giá 400 ngàn đồng để dễ ra vào công trường Fomosa.

Thông thạo đường đi lối lại và nắm rõ quy luật của bảo vệ công trường, biết các vị trí tài sản có giá trị, các đối tượng đã nhanh chóng đến khu vực lò cao dùng kềm cộng lực cắt các cuộn cáp đồng ra nhiều khúc nhỏ vứt ra hàng rào Fomosa sau đó quay ra đưa đi tiêu thụ.

Khi các đối tượng đang cắt cáp thì lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện lực lượng chức năng đang hoàn tất hồ sư xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast