“Cô tài giỏi, cháu năng động”

(Baohatinh.vn) - Đó là chủ đề chương trình giao lưu được Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Hà Tĩnh tổ chức dành cho cô trò khối mầm non trên địa bàn, diễn ra vào ngày hôm nay (16/5).

“Cô tài giỏi, cháu năng động” ảnh 1

18 đội xuất sắc nhất trong vòng giao lưu cấp trường đại diện cho các trường mầm non trong toàn thành phố đã mang đến những tiết mục ca múa nhạc được dàn dựng công phu, đầy màu sắc để lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem.

“Cô tài giỏi, cháu năng động” ảnh 2

Thú vị hơn, lời bài hát, các câu đối thoại trong quá trình biểu diễn đều do các đội tự phát triển lời mới trên âm hưởng nhạc dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh.

Mỗi đội tham gia giao lưu trải qua 3 phần: phần chào hỏi, phần giao lưu “Cô tài giỏi, cháu năng động” và phần vũ điệu tuổi thơ. Đặc biệt, thành viên tham dự các đội thi ngoài cô giáo và các bé còn có sự tham gia của các bậc phụ huynh.

“Cô tài giỏi, cháu năng động” ảnh 3

Chương trình vừa góp phần thắt chặt mối quan hệ chặt chẽ trong giáo dục chăm sóc trẻ giữa gia đình, nhà trường và xã hội; vừa là cơ hội để các trường được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động phát triển vận động, vui chơi phù hợp với học sinh bậc mầm non.

Đây cũng là hoạt động thiết thực góp phần tôn vinh và phát huy dân ca ví, giặm – Di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại, đồng thời đưa dân ca ví, giặm đến gần gũi hơn với các trường mầm non.

“Cô tài giỏi, cháu năng động” ảnh 4
“Cô tài giỏi, cháu năng động” ảnh 5
“Cô tài giỏi, cháu năng động” ảnh 6
“Cô tài giỏi, cháu năng động” ảnh 7
“Cô tài giỏi, cháu năng động” ảnh 8

Tại buổi giao lưu, Ban tổ chức đã công bố kết quả, trao giải “cô tài giỏi, cháu năng động” và trao giải cho đợt phát động sưu tầm, sáng tác dân ca ví, giặm bậc mầm non. Trong đó, trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các đội thi “Cô tài giỏi, cháu năng động”; trao 1 giải xuất sắc, 2 giải nhất, 4 giải nhì cho các trường đạt thành tích trong sáng tác, sưu tầm dân ca ví, giặm năm học 2014 – 2015.

“Cô tài giỏi, cháu năng động” ảnh 9
Trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các đội thi “Cô tài giỏi, cháu năng động”
“Cô tài giỏi, cháu năng động” ảnh 10
Trao thưởng cho các trường đạt thành tích trong sáng tác, sưu tầm dân ca ví, giặm năm học 2014 – 2015.

Đợt phát động sưu tầm, sáng tác dân ca ví, giặm bậc mầm non được Phòng GD – ĐT thành phố tổ chức thu hút hơn 100 bài dân ca sáng tác về trường, lớp mầm non, về công tác chăm sóc giáo dục trẻ em và chuyên đề phát triển vận động; sáng tác và sưu tầm 130 trò chơi vận động, trò chơi dân gian. Các bài hát, trò chơi đã được các cô giáo vận dụng vào giờ học, giờ chơi và các ngày lễ hội.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast