Dân đồng thuận, khiếu kiện bị đẩy lùi, phong trào lớn mạnh

(Baohatinh.vn) - Trước đây, tình trạng đơn thư khiếu nại, khiếu kiện ở Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) thường xuyên xẩy ra. Tuy nhiên, với việc triển khai quyết liệt nhiều biện pháp, nhất là thực hiện nghiêm, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo của Đảng, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

dan dong thuan khieu kien bi day lui phong trao lon manh

Nông thôn không ngừng đổi mới ở Cẩm Huy

Triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Đảng bộ xã Cẩm Huy đã tập trung nhiều nội dung thiết thực, trong đó, nổi bật là đảng viên tự kiểm điểm, xây dựng kế hoạch, khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, ký cam kết ngăn chặn, đẩy lùi 27 biểu hiện suy thoái mà nghị quyết đã nêu.

“Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân được tiến hành đồng thời ở 10/10 chi bộ của Đảng bộ (7 chi bộ nông thôn, 3 chi bộ trường học). Trong đó, tập trung làm rõ những hạn chế, yếu kém; mỗi cán bộ, đảng viên tự đối chiếu và liên hệ với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Từ đó, xây dựng kế hoạch khắc phục, sửa chữa…” - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Cẩm Huy Phan Chu Kỳ cho biết.

Theo Bí thư Chi bộ thôn 3 Đặng Đình Tuấn thì: Nhờ xác định được các nội dung trọng tâm, trọng điểm nên các cuộc kiểm điểm đều giải quyết được các vấn đề phức tạp, có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, vì thế, căn nguyên của mọi vấn đề có thể nảy sinh bất cập, gây bức xúc dư luận đều được giải quyết dứt điểm. Sau khi đã tiến hành kiểm điểm, mỗi đảng viên nhận thức rõ được vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng NTM nên chi bộ phát động thi đua quyết tâm xây dựng thành công khu dân cư kiểu mẫu.

Đảng viên gương mẫu làm trước nên người dân đồng lòng làm theo. Do đó, chỉ sau một thời gian ngắn, 183 hộ dân trong toàn thôn đồng hành cùng chi bộ xây dựng thành công khu dân cư kiểu mẫu đầu tiên trên địa bàn xã, góp phần đưa Cẩm Huy về đích NTM sớm hơn dự định.

Bên cạnh đưa việc kiểm điểm, phê bình trở thành nền nếp trong sinh hoạt thì việc đối chiếu, tự liên hệ của từng cán bộ, đảng viên về 27 biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” cũng trở thành nội dung sinh hoạt định kỳ của các chi bộ.

Bí thư Chi bộ Trường THCS Huy - Nam - Yên Phạm Viết Minh chia sẻ: “Trường thu hút một lượng học sinh khá đông của 3 xã: Cẩm Huy, Cẩm Nam, Cẩm Yên nên việc tạo sự ổn định về nền nếp sinh hoạt cho học sinh, nâng cao chất lượng giảng dạy là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của đơn vị. Do đó, ngoài các giải pháp khác thì với việc mỗi cán bộ, đảng viên thường xuyên đối chiếu, liên hệ với các biểu hiện suy thoái mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) chỉ ra đã góp phần để mỗi người luôn tự nhìn lại mình và cố gắng vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.

Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Phan Chu Kỳ: “Việc triển khai thực hiện các nghị quyết, trong đó có Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã góp phần nâng cao sức chiến đấu của Đảng, tạo sự đoàn kết, nhất trí cao giữa cán bộ, đảng viên và nhân dân; từ đó, tạo tiền đề để thúc đẩy các phong trào ở địa phương phát triển. Nổi bật là Cẩm Huy cán đích NTM trước 1 năm với sự đồng hành đóng góp ngày công, hiến đường, hiến đất… của người dân lên tới hơn 20 tỷ đồng”.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast