Tân HLV U23 Việt Nam: “Chiến thuật của tôi khác ông Park”

Ông Gong Oh-kyun hy vọng các thành viên vừa vô địch SEA Games 31 nhanh chóng thích nghi với chiến thuật mới để giành kết quả tốt tại giải U23 châu Á sắp tới.

Chiều 24/5, HLV Gong cùng 25 thành viên đội U23 tập trung tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, trước khi bay vào TP HCM để nối chuyến sang UAE tập huấn trước giải U23 châu Á. Trong đó có 14 cầu thủ vừa giành HC vàng bóng đá nam SEA Games dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.

Trong cuộc gặp đông đủ đầu tiên này, HLV Gong chia sẻ đôi điều về bản thân cũng như quan điểm đối với U23 Việt Nam. “Các bạn đang làm quen với chiến thuật của HLV Park Hang-seo, nhưng hiện tại, tôi sử dụng một chiến thuật khác”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói. “Hy vọng các bạn sẽ làm quen với chiến thuật mới của tôi. Tất nhiên, 11 cầu thủ còn lại đã tập luyện với tôi một thời gian ở Hà Nội nên nắm rõ hơn. Chung cuộc, tôi mong các cầu thủ thi đấu hết mình. Kết quả thế nào tôi chịu trách nhiệm và các bạn hãy cố gắng hết sức vì màu cờ sắc áo bóng đá Việt Nam”.

Tân HLV U23 Việt Nam: “Chiến thuật của tôi khác ông Park”

HLV Gong trò chuyện với các cầu thủ U23 Việt Nam trước khi lên đường dự giải U23 châu Á.

Ông Gong sinh năm 1974, từng nhiều năm làm việc với các đội U17, U18, U20, U23 Hàn Quốc trong vai trò trợ lý. Năm 2020, ông làm phò tá HLV Shin Tae-yong ở đội tuyển Indonesia và được giao phụ trách đội U20 nước này. Khi còn thi đấu, ông chơi ở vị trí tiền đạo, từng khoác áo các CLB Daejeon Citizen FC, Gyeongnam FC (Hàn Quốc) và Sunshine Coast FC (Australia). Hồi tháng 3, qua sự giới thiệu của HLV Park, ông được VFF bổ nhiệm làm HLV của U23 Việt Nam. Gong bắt đầu làm quen công việc này dưới tư cách trợ lý cho HLV Lee Young-jin tại giải giao hữu ở Dubai hồi tháng 4, và chính thức tiếp quản vị trí HLV trưởng sau SEA Games 31.

Ông cho biết thêm: “Năm 2018, tôi là thành phần Ban huấn luyện của Hàn Quốc ở vòng chung kết U23 châu Á. Lúc đó, Việt Nam từng đối đầu Hàn Quốc ở vòng bảng. Còn lần này, tôi là HLV trưởng Việt Nam. Tôi hy vọng có thể mang vinh quang về cho Việt Nam trên cương vị này”.

Lực lượng của Việt Nam dự giải U23 châu Á lần này là sự kết hợp của hai đội hình đã vô địch U23 Đông Nam Á 2022 và SEA Games 31 với những gương mặt nổi bật như thủ môn Văn Toản, hậu vệ Việt Anh, Thanh Bình, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, Nhâm Mạnh Dũng...

Theo kế hoạch, HLV Gong và các học trò sẽ đá giao hữu cọ xát với U23 UAE, dự kiến vào ngày 28/5. Một ngày sau đội bay sang Uzbekistan tham dự giải U23 châu Á 2022. Ở vòng bảng, Việt Nam gặp Malaysia, Thái Lan và Hàn Quốc.

Theo Hồng Duy/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast